Bên cạnh phát triển kĩ năng nhận thức cho trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi havu2018, 23/9/20.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    Đồ chơi xếp hình là niềm vui, là niềm ao ước của hầu hết mọi trẻ trên thế giới. Đồ chơi là 1 nguồi lý tưởng để chúng có thể dễ dàng thể hiện suy nghĩ và tình cảm của mình.

    Xem thêm: địa chỉ bán cầu trượt trẻ em - Cầu trượt trẻ em - Bộ đồ chơi liên hoàn ngoài trời

    Bên cạnh phát triển khả năng nhận thức cho trẻ nhỏ, đồ chơi còn sáng lập những thử thách trí tuệ - dù những thứ thách này ban đầu dường như chẳng giúp được gì nhiều cho con, nhưng bạn sẽ thấy tác dộng của nó về sau này. Đồ chơi xếp hình thì rất nhiều nhưng không phải món đồ nào cũng có chức năng, bởi vậy, các bà mẹ cần tỉnh táo lựa chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của con mình.


    Một bé 5 tuổi mà chơi đồ chơi của bé 7-8 tuổi sẽ dễ nổi nóng, bỏ cuộc, khó chịu vì độ khó của trò chơi và ngược lại những bé 7-8 tuổi sẽ không hứng thú với đồ chơi của những bé tuổi hơn. Đồ chơi xếp hình sẽ kích thích được trí tưởng tượng và óc trí tuệ sáng tạo theo giai đoạn.

    LEGO, CUBIC FUN là những nhãn hiệu đồ chơi nổi tiếng nhất và ghi dấu trong ký ức của rất nhiều thế hệ trẻ em trên thế giới sản phẩm đồ chơi lắp ráp bằng nhựa cao cấp, sản phẩm được thiết kế với phong phú và đề tài khác nhau tương xứng với từng lứa tuổi của các bé.

    Đồ chơi ghép hình rèn luyện sự khéo léo, tỉ mỉ, sáng chế. Trong suốt quá trình tò mò lắp ráp, bé sẽ tập tính kiên trì, nhẫn nại, hiểu được giá trị lao động từ những thứ mà bé tạo sự, giúp bé luyện trí nhớ, tăng khả năng suy đoán và phát triển trí não toàn diện. Hơn nữa, với chi tiết khác nhau, bé có thể xếp được nhiều mô hình khác nhau từ trí tưởng tượng phong phú của bé. Đồ chơi xếp hình không chỉ dành cho trẻ em, không ít người lớn bị lôi kéo bởi những miếng ghép đầy sáng tạo này.

    Khi trẻ sáng chế cũng là lúc trẻ giao tiếp và suy nghĩ. Điều này rất quan trọng đặc biệt đối với sự tiến lên của trẻ. Nếu những đứa trẻ ở độ tuổi học lớp một, lớp hai hay nhỏ hơn thế được cho phép sáng chế và sử dụng trí tưởng tượng, chúng chắc sẽ không bao giờ biết đến hai từ “buồn chán”. Mẹ nên cho trẻ chơi đồ chơi xếp hình dễ đến khó sẽ kích thích rất tốt hứng thú và sáng tạo của chúng. Khi con lắp ráp xong một mô hình nào đó, mẹ hãy hỏi con xem đây là gì và vì sao con lại ghép như vậy. Mẹ hãy chụp lại các tác phẩm của con để đến lúc nào đó lôi ra cho con nhìn lại như là một trong kí ức về tuổi thơ của con.

    Đồ chơi xếp hình giúp trẻ học hỏi tính logic trong việc tư duy, trí tuệ sáng tạo, khéo léo, nhẫn nại, tập cho trẻ giải quyết, vấn đề, quan sát với thế giới xung quanh.... không dừng lại ở đó, giúp bé không ngừng phát huy trí tưởng tượng, tính trí tuệ sáng tạo, xây dựng trí óc năng động. Đồ chơi xếp hình có thiết kế đặc biệt với kích cỡ vừa tay bé, các góc cạnh được mài nhẵn, tròn, đảm bảo an toàn cho bé khi chơi đùa.
     

Chia sẻ trang này