Bộ dụng cụ sửa máy lạnh bao gồm những gì và cách sử dụng

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi dienlanhanhthang, 23/7/22.

  1. dienlanhanhthang

    dienlanhanhthang Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Bộ dụng cụ sửa máy lạnh thường bao gồm nhiều loại khác nhau. Nếu không làm quen và không biết cách sử dụng bạn sẽ lúng túng trong việc phát hiện và sửa lỗi trên điều hòa.
    Bộ dụng cụ này nhằm giải quyết cho các kỹ thuật viên có thể khắc phục một cách nhanh chóng. Tuy rất đơn giản nhưng để áp dụng đúng các dụng cụ này vào từng lỗi của của máy lạnh cũng không hề đơn giản. Trong bài viết dưới đây, điện lạnh Anh Thắng sẽ giới thiệu đến các bạn một số dụng cụ sửa chữa máy lạnh mà các dịch vụ sửa chữa máy lạnh tại nhà hiện nay đều được trang bị

    1- Bình gas

    [​IMG]
    Gas máy lạnh​

    Việc điều hòa sử dụng sau 1 thời gian là cần phải nạp gas, việc cần trong việc nạp gas đó chính là phải xem gas nhà mình là loại nào để mua gas phù hợp. Trên thị trường có rất nhiều loại gas như R22, R32, R410a…cần phải chọn lựa đúng loại gas mà máy lạnh nhà bạn đang dùng nhé.
    2- Đồng hồ đo dòng (ampe kìm)

    Đồng hồ đo dòng (ampe kìm) dùng để đo dòng điện, cường độ điện thế của các thiết bị điện, điều hòa. Cường độ dòng điện có ảnh hưởng lớn đến sự hoạt động ổn định, độ bền của chiếc điều hòa. Cần phải kiểm tra nguồn điện vào máy trước khi sửa chữa hay h để có phương án xử lý phù hợp.
    Lưu ý: do mỗi hãng sản xuất sẽ có khuyến cáo về từng dòng điện tiêu chuẩn của máy. Cần phải do dòng điện trước khi tiến hành sửa chữa.

    3- Bình nito lỏng

    Hiện tượng khi chúng ta đã nạp và bổ sung gas nhưng điều hòa cũng không làm lạnh được. Cần kiểm tra đường ống dẫn gas có bị xì gas hay không? Vì do trong lúc lắp đặt đường ống dẫn gas bị hở hay nứt làm cho gas bị xì ra. Dùng nitơ lỏng để nhằm tìm ra vị trí xì gas để có phương án xử lý phù hợp.
    4- Bộ hàn gió đá

    Bộ hàn gió đá được dùng đề hàn các dây dẫn bằng đồng lại với nhau hoặc hàn các vết nứt hở ở đường ống dẫn gas. Lưu ý: khi dùng bộ hàn gió đá này bạn nên dùng thật quen tay, hoặc nhờ người có kinh nghiệm đã sửa dụng máy.
    5- Đồng hồ kiểm tra áp suất gas

    [​IMG]
    Đồng hồ chuyên dụng dùng để kiểm tra gas​

    Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất ở điều hòa đó chính là điều hòa không lạnh. Có rất nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân thường dẫn đến hiện tượng đó chính là sự thiếu hụt gas trong điều hòa sau 1 thời gian sử dụng. Cần có đồng hồ để kiểm tra áp suất gas trong điều hòa có đạt tiêu chuẩn chưa? Lượng gas còn bao nhiêu? để có phương án bổ sung gas hay nạp lại gas cho điều hòa.
    Lưu ý: khi điều hòa hoạt động thường xuyên cần kiểm tra gas theo định kì. Vì áp suất gas không đủ sẽ làm điều hòa không mát. Thời gian nạp gas điều hòa, bảo dưỡng điều hòa cũng tùy theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

    6- Máy bơm áp lực

    Nhằm loại bỏ các chất bụi cặn bẩn sau 1 thời gian sử dụng máy. Máy bơm có tác dụng tạo lực đẩy mạnh giúp làm sạch đường ống dẫn nước thải, rửa sạch lớp bụi bẩn bám trên điều hòa.
    7- Bạt hứng nước

    Bạt hứng nước là dụng cụ không thể thiếu của thợ sửa chữa điều hòa, chúng giúp cho người thợ trong lúc bảo dưỡng máy không cho nước bẩn bắn hay vung vãi ra ngoài xung quanh.
    Có thể bạn quan tâm: Bảng giá vệ sinh máy lạnh tại nhà TPHCM

    8- Máy hút chân không

    Có tác dụng để đẩy tạp khí khác ra ngoài và giữ lại gas lạnh ở bên trong bình của điều hòa nhằm tạo áp suất cần thiết cho từng môi chất lạnh. Máy hút chân không được sử dụng trong quá trình lắp điều hòa hoặc bảo dưỡng máy điều hòa.
    9- Các dụng cụ khác

    [​IMG]
    Bộ dụng cụ cần thiết dùng để sửa chữa máy lạnh và các thiết bị khác của gia đình​

    Những chiếc kìm, tua vít,…là những dụng cụ không thể thiếu trong bộ dụng cụ sửa chữa. Tuy nhiên để phù hợp với kích cỡ và đồng bộ bạn nên chọn mua bộ dụng cụ sửa chữa điều hòa đầy đủ mà vẫn có thể tận dụng dùng để sửa chữa các vật dụng khác.
    Việc sửa máy lạnh có thể nói không hề đơn giản, vì vậy ngoài việc sắm cho mình đầy đủ bộ dụng cụ sửa chữa điều hòa bạn cần hiểu cách thức sử dụng, công dụng của từng dụng cụ, các bộ phận điều hòa.
    >> Trên đây là trọn bộ dụng cụ cơ bản để sửa máy lạnh mà điện lạnh Anh Thắng chia sẻ. Các bạn có thể dễ dàng trang bị cho mình để có thể trở thành thợ sửa máy lạnh chuyên nghiệp cũng như có thể giúp cho bạn có thể tự sửa máy lạnh đơn giản tại nhà, tiết kiệm chi phí cho gia đình mình.
    Kỹ thuật viên của chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân nên nếu có thắc mắc hay cần hỗ trợ đừng ngại liên hệ cho điện lạnh Anh thắng qua HOTLINE 0901778300 để được tư vấn miễn phí nhé

    [​IMG]
    Điện lạnh Anh Thắng – Dịch vụ điện lạnh uy tín TPHCM

    Công ty TNHH TM DV Điện Lạnh Anh Thắng
    – SDT 0901778300
    – Địa chỉ: 403/3/6 Phú Định, P16, Q8, Tp.HCM
    – Bài Chi Tiết : https://reviews-top5.com/bo-dung-cu-sua-may-lanh-bao-gom-nhung-gi-va-cach-su-dung/
    - Xem Thêm Blog : https://vesinh-maylanh-binhchanh.blogspot.com/
    - Xem Kênh Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCvjAkf25rgDpsclim-LPrtA
     

Chia sẻ trang này