Cách chọn sữa rửa mặt dành cho da nhờn

Thảo luận trong 'Tin làm đẹp, thẩm mỹ' bắt đầu bởi minhtao1987, 9/12/16.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Mỗi loại da cần một chế độ chăm sóc và các loại sản phẩm mỹ phẩm riêng biệt. Sau đây, mình xin mách cho bạn cách chọn sữa rửa mặt dành cho da nhờn, bạn có thể tìm hiểu ngay.
    · Dùng sữa rửa mặt đúng cách
    · Kem trị thâm quầng mắt
    2. Sữa rửa mặt cho da nhờn chứa acid Salicylic là sự lựa chọn tốt, nhưng không phải là tối ưu. Đa số sữa rửa mặt dành cho da dầu, da hỗn hợp thường có acid salicylic – giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, tẩy sạch đi mọi bã nhờn, bụi bẩn. Tuy nhiên, không phải sữa rửa mặt nào có acid salicylic nào cũng dành cho bạn. Như Mị có nói ở trên, nếu bạn mua sữa rửa mặt nào mà sau khi rửa mặt xong, da măt bạn khô ráo, căng bóng thì hoá ra lại có hại chứ không có lợi. Hiện tại, sữa rửa mặt của Tràm không có acid salicylic nhưng vẫn làm da Tràm sạch như thường.
    [​IMG]
    1. Chọn sữa rửa mặt cho da nhờn chú trọng công dụng làm sạch da Khi chọn sữa rửa mặt, hãy chọn một loại đơn giản, dễ mua và nhiệm vụ chính là làm sạch da mặt chứ đừng đòi hỏi cao quá. Những công dụng đi kèm khác của sữa rửa mặt hay được quảng cáo như làm sáng da, se mịn lỗ chân lông, trị mụn v..vv – tất cả chỉ là quảng cáo phụ thêm. Thực chất, không sữa rửa mặt nào giúp da bạn trắng lên được cả, chẳng qua da bạn sạch sẽ nên sáng lên thôi. Và đương nhiên, khi da sạch thì làm gì có cơ hội cho vi khuẩn gây mụn phát triển. Luôn nhớ, sữa rửa mặt khác với nước rửa chén. Chén sạch là chén sáng loáng, khi quẹt tay vào sẽ có tiếng kêu kin kít. Đừng chọn sữa rửa mặt nào khiến da bạn như vậy. Nhiều người quan niệm rằng đối với da dầu, da hỗn hợp thì nên chọn cái gì tẩy được hết dầu trên da, sau khi rửa xong thì mặt sạch bong kin kít, da căng bóng là tốt. Thực chất, điều này CỰC KÌ SAI LẦM. Lúc này da bạn bị mất quá nhiều độ ẩm tự nhiên cần thiết cho da. Sữa rửa mặt tốt là loại sau khi rửa xong, da sạch nhưng vẫn mềm, không căng bóng, cảm nhận rõ là vẫn còn độ ẩm trên da. Cách để nhận biết da bạn đã sạch chưa? Hãy dùng toner (nước hoa hồng) thấm lên bông tẩy trang và lau lại, chú ý đến hai kẽ bên cánh mũi. Khi bông không còn vệt bẩn vàng của phấn, không vệt đen của bụi, bông chỉ có màu nguyên thuỷ của toner tức là da sạch hoàn toàn.
    · Sữa rửa mặt trị mụn cho da nhờn
    3. Sữa rửa mặt bọt mịn cho da dầu nhờn Bạn thường lầm tưởng các loại sữa rửa mặt có hạt to sẽ giúp massage da mặt, làm da mặt sáng mịn. Ngược lại, chúng kích thích da mặt tiết chất nhờn, loại sữa rửa mặt này chỉ thích hợp với những làn da khô, thô ráp.=> Sữa rửa mặt dạng bọt mịn sẽ phù hợp hơn rất nhiều Mỹ phẩm cho da nhờn như thế nào là phù hợp? Bên cạnh đó, nếu bạn dùng mỹ phẩm thì hãy nhớ là chọn cho mình các công thức đặc biệt chuyên dụng cho da dầu nhờn, hãy nhớ những lưu ý sau khi chọn mỹ phẩm nếu bạn là cô nàng có da dầu nhờn và dễ bị mụn: Hướng đến các công thức có các thành phần như: nước khoáng (giàu canxi, magie, sắt, kẽm,…), tinh dầu cây trà, tinh dầu hạt bưởi, oxit kẽm,… Nếu sử dụng kem nền nên có thành phần titanium dioxide, hoặc bạn có thể pha 1 ít nước + đất sét/ cao lanh vào kem nền giúp ổn định độ dầu trên da rất tốt khi trang điểm. Nếu sử dụng các chất làm se khít lỗ chân lông nên chứa acetone – thành phần giúp giảm lượng dầu tiết ra hiệu quả. Không nên sử dụng mỹ phẩm có tính cồn hoặc chứa cồn vì nó làm khô da nhanh, từ đó tạo phản ứng ngược làm tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Hãy tránh xa các thành phần như bismuth oxychloride và dimenthicone, có nhiều trong các loại kem nền và phấn vì sẽ làm bít lỗ chân lông gây mụn. Và đặc biệt đối với những người có da dầu thì người bạn đồng hành hữu hiệu được cho là tốt nhất dành cho họ chính là sữa rửa mặt, việc sử dụng sữa rửa mặt phù hợp 2 lần/ ngày cùng với một chế độ chăm sóc tốt sẽ hoàn toàn giúp bạn điều khiển được phần lớn lượng dầu nhờn trên da trong suốt cả ngày.
     

Chia sẻ trang này