Cách khử trùng quần áo đúng cách

Thảo luận trong 'Môi trường & Đô thị' bắt đầu bởi pqmseo, 21/9/22.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết, việc giặt giũ và vô trùng áo xống mỗi ngày rất quan trọng trong việc bảo kê sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình trước những vi khuẩn gây hại. Liệu bạn đã biết cách khử trùng quần áo hiệu quả?

    [​IMG]
    Các bước chính

    Để vô trùng xống áo, bạn thực hiện theo 4 bước chính sau đây:
    • Bước 1: Rà soát nhãn mác để nắm rõ những hướng dẫn giặt và tiệt trùng áo xống từ nhà sản xuất.
    • Bước 2: Bạn nên dùng bột giặt chất lượng rẻ và có chứa chất tẩy trắng để giặt áo quần.
    • Bước 3: Lưu ý đọc kỹ hướng dẫn dùng trên chai tẩy rửa hoặc bột giặt để tránh quần áo bị hư hỏng.
    • Bước 4: Khi một thành viên trong gia đình bạn bị cảm cúm hoặc bệnh lây truyền, bạn nên giặt quần ở nhiệt độ cao hơn (khoảng 60°C) hoặc mức nhiệt cho phép được ghi rõ trên nhãn mác.
    Sử dụng bột giặt có cất chất tẩy trắng là 1 phương pháp phải chăng để khử trùng quần áo. Tuy nhiên, một số chất liệu vải sẽ không phù hợp để sử dụng. Bởi thế, bạn nên thực hành theo các bước dưới đây để khử trùng quần áo và mẫu bỏ vi trùng.

    Cách khử trùng quần áo

    • Không nên giặt song song quá phổ thông quần áo. Số lượng quần áo trong mỗi lần giặt càng ít thì nước và những sản phẩm làm cho sạch sẽ càng thấm sâu vào từng sợi vải, áo quần sẽ di chuyển tự do trong lồng giặt giúp áo quần dòng bỏ mọi vết bẩn và thơm tho hơn.
    • Tách biệt lập xống áo bị vấy bẩn. nếu 1 số áo quần dính những vết bẩn khó tẩy sạch, bạn nên tách chúng ra khỏi các món đồ còn lại. Việc tách riêng đồ bẩn sẽ giúp áo xống giảm thiểu tiếp xúc với vi trùng trong giai đoạn khiến cho sạch. Đối với đồ lót, bạn nên bỏ vào 1 túi giặt riêng để không khiến hỏng đồ. Sấy khô đồ lót là phương pháp vô trùng phải chăng nhất, vì các vi khuẩn lúc gặp sức hot của máy sấy sẽ được cái bỏ hoàn toàn. trái lại, nếu như bạn không có máy sấy, sau lúc khiến cho sạch đồ lót bạn có thể phơi dưới ánh nắng mặt trời để làm bay khá những chất gột rửa và chất khiến mềm còn sót lại trên đồ lót.
    • Đọc kỹ hướng dẫn trên nhãn mác xống áo và chất khiến cho sạch trước khi khử trùng. tốt hơn hết, bạn nên kiểm tra nhiệt độ và thời kì giặt áo quần trên hướng dẫn dành cho thuốc tẩy hoặc chất tẩy rửa trước lúc dùng.
    • Dùng chu trình giặt ở nhiệt độ cao. Nhiệt độ giặt lý tưởng sẽ ở mức 60°C để đảm bảo mẫu bỏ tất cả vi khuẩn và vi rút.
    • Dùng bột giặt có chứa chất tẩy trắng. Bột giặt tiêu chuẩn có cất chất tẩy trắng có thể được sử dụng để giặt áo quần. Luôn đọc nhãn trên chất tẩy rửa trước lúc sử dụng. ví như bạn có nước cứng, bạn có thể sẽ cần rộng rãi nước giặt hoặc bột giặt hơn bình thường. Trong trường hợp bạn không có bột giặt chứa chất tẩy trắng, thuốc tẩy oxy sẽ là một trong những lựa chọn an toàn.
    • Khiến cho sạch máy giặt. khi máy thực hiện chu trình giặt áo xống, cặn bẩn sẽ bám tiếp giáp với lồng, Vì vậy bạn nên thường xuyên gột rửa lồng giặt và vệ sinh máy giặt để tránh vi khuẩn sản sinh trong máy.

    [​IMG]
    Tiệt trùng áo quần không còn là 1 nhiệm vụ cạnh tranh đối với bạn, giờ đây bạn đã biết phương pháp làm cho sạch quần áo của mình một bí quyết an toàn. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi CÔNG TY TNHH THỜI TRANG HẢI NGUYỄN VINA để biết thêm phổ biến thông báo có ích hơn.
     

Chia sẻ trang này