Cách làm chả bò Đà Nẵng ngon tại nhà

Thảo luận trong 'Đặc sản & Ẩm thực' bắt đầu bởi truong92, 21/8/16.

  1. truong92

    truong92 Active Member

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0


    Đà Nẵng nức tiếng sở hữu nền ẩm thực phong phú, 1 trong những đặc sản ko thể đề cập tới là chả bò Đà nẵng. rộng rãi người cho rằng, chả bò là món ăn đơn thuần dễ làm cho theo công thức sẵn có. Để làm cho được món chả bò đúng điệu và người ăn cứ nhâm nhi khen ngon thì không phải ai cũng sở hữu thể làm được.

    Nguyên liệu làm cho chả bò Đà Nẵng:

    – 500g thịt bò xay sẵn (chọn loại thịt mang đính chút mỡ, lúc làm cho chả mềm ngon hơn).

    – Hai muỗng canh nước mắm ngon.

    – một,5 muỗng cà phê bột nêm.

    – 1 muỗng cà phê tiêu hạt đập giập.

    – Năm tép tỏi (có thể bớt ví như ko thích mùi tỏi.

    – một,5 muỗng cà phê đường.

    – 1 muỗng cà phê bột nổi.

    – Hai muỗng bột năng.

    – Bảy muỗng cà phê nước lạnh.


    bí quyết khiến cho chả bò Đà Nẵng

    Lấy thịt bò xay ướp cộng nước mắm, tiêu và đường, tỏi, trộn những gia vị này mang thịt cho thật đều, sau ấy bỏ vào túi ni lông để ngăn đá khoảng một giờ tới một giờ rưỡi cho thịt dẻo (chưa đông thành đá). Đem thịt ra xay, vừa xay vừa cho nước lạnh vào. Nhớ chia thịt ra ví như máy nhỏ.

    Xay thêm một lần nữa, rồi tiếp tục bỏ thịt vào bao ni lông cho vào ngăn đá 1 tiếng. sở hữu ra cho bột nổi, bột năng vào xay chung. Cuối cùng cho thịt vào cối, quết khoảng ba phút, lúc thấy thịt dẻo quẹo là được.
    sử dụng giấy nhôm hay lá chuối hoặc bao ni lông gói chả, trước đó thoa ít dầu ăn cho chả đừng bị khô. Gói xong, cho chả vào hấp khoảng 30 phút nhắc từ khi nước sôi. Lấy chả ra khỏi xửng, để nguội tự nhiên để nước tiết ra từ chả sẽ ngấm lại vào chả, lúc nguội, chả sẽ ko bị khô và thâm đen.

    Món chả này ăn với bánh mì.

    Lưu ý: cần xay thịt thật nhuyễn và gói chặt tay để chả ko bị rỗ ở giữa.

    Chả bò Đà Nẵng với mùi thơm đặc thù, vị dịu ngọt bắt buộc cực kỳ được người dân thành phố và cả du khách sử dụng rộng rãi. Trong những dịp lễ Tết, giỗ chạp, chủ nhà thết khách bằng khoanh chả bò sở hữu màu đỏ hồng, vị tương đối ngọt nhưng rất đậm đà, giòn và dai kèm thêm múi tỏi, cây hành tươi, rau thơm. Ẳn chả bò Đà Nẵng nếu biết hài hòa vài món ăn khác thì sẽ tạo ra được phổ biến hương vị ngon lạ lẫm. với thể ăn kèm chả có dưa chua, nem… hoặc ăn với bánh mì.
     

Chia sẻ trang này