Cái nào tốt hơn - OLED hay LCD?

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi CongTB, 23/10/20.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    0
    Đó là một cuộc gọi gần gũi, nhưng LCD chắc chắn tốt hơn OLED về số lượng tuyệt đối. Màn hình LCD đã tồn tại lâu hơn và nó rẻ hơn để sản xuất, điều này giúp nó có một khởi đầu thuận lợi khi thị trường bão hòa. Tuy nhiên, OLED là một lựa chọn sang trọng tuyệt vời và công nghệ OLED đang được phát triển. OLED đã tốt hơn nhiều so với LCD ở khả năng xử lý bóng tối và độ chính xác của ánh sáng.
    Nếu bạn đang đối phó với một ngân sách hạn chế, cho dù bạn đang mua điện thoại, màn hình, máy tính xách tay hay TV, gần như chắc chắn bạn sẽ sử dụng màn hình LCD. Trong khi đó, OLED vẫn là một đề xuất xa xỉ hơn.
    Nhưng sự thống trị của LCD đang dần bị sứt mẻ; Công nghệ OLED đang phát triển nhanh chóng. Công nghệ này đã xuất hiện trên những chiếc điện thoại thông minh tốt nhất và nó cũng đang tạo ra làn sóng lớn trong thế giới TV.
    Cái nào tốt hơn? Ngay cả khi bạn loại bỏ tiền khỏi phương trình, nó thực sự phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Cả OLED hay LCD đều không hoàn hảo. Một số kỹ năng của extol OLED trong việc xử lý bóng tối và độ chính xác của ánh sáng. Những người khác thích khả năng sáng hơn của LCD và duy trì màu sắc ở mức sáng.
    Bạn quyết định như thế nào? Ngừng đọc điều này và đi đến một cửa hàng để kiểm tra nó cho chính mình. Mặc dù sàn cửa hàng không phải là môi trường tốt nhất để đánh giá chất lượng hình ảnh cuối cùng, nhưng ít nhất nó sẽ tạo cơ hội để bạn nhận ra các ưu tiên của mình. Cho dù bạn chọn sử dụng màn hình LCD hay OLED, bạn có thể thoải mái vì cả hai công nghệ đã phát triển đáng kể, vì vậy đây là thời điểm tương đối an toàn để đầu tư.
    Không giống như các trang web khác, chúng tôi xem xét kỹ lưỡng mọi thứ chúng tôi đề xuất, sử dụng các bài kiểm tra tiêu chuẩn ngành để đánh giá sản phẩm. Chúng tôi sẽ luôn cho bạn biết những gì chúng tôi tìm thấy. Chúng tôi có thể nhận được hoa hồng nếu bạn mua qua các liên kết giá của chúng tôi. Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn - gửi email cho Biên tập viên
    Nếu bạn muốn tìm hiểu về các sản phẩm màn hình led. bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây
    Màn hình led trong nhà
    Màn hình led ngoài trời
     

Chia sẻ trang này