Chia sẻ cách thi IELTS hiệu quả.

Thảo luận trong 'Tin giáo dục, tuyển sinh' bắt đầu bởi WowEnglish, 14/7/17.

  1. WowEnglish

    WowEnglish Active Member

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Hoàn thành tốt Writing Task 1 bài thi IELTS không khó
    Trong phần thi Writing Task 1, bạn sẽ phải miêu tả thông tin biểu đồ với ít nhất 150 từ trong khoảng 20 phút. Bạn có thể hoàn thành xuất sắc phần thi Task 1 với 6 kỹ năng dưới đây. Đến với khóa học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu giúp bạn định hướng được cách học để thi IELTS.
    1. Viết một mở bài tốt
    Điều duy nhất bạn cần làm để viết một mở bài tốt trong Writing Task 1 là biến đổi câu chủ đề (topic) thành câu theo cách riêng của bạn.
    Ví dụ:
    Câu chủ đề: The line graph below shows the number of people who used social media in 5 different countries in Europe in 2015.
    Mở bài của bạn: The line graph below gives information about the number of social media users in 5 European countries in 2015.
    2. Thể hiện số liệu một cách học thuật
    Khi muốn ước lượng một con số, bạn có thể sử dụng những từ như approximately (xấp xỉ) hay about (khoảng). Ngoài ra, việc thể hiện số liệu phần trăm dưới dạng từ cũng sẽ gây ấn tượng với người chấm thi.
    Ví dụ: 32% of students in school A có thể được viết lại thành Approximately a third of students in school A.
    3. Diễn đạt chủ ngữ hoặc đối tượng chính bằng từ ngữ của bạn
    Để tránh việc viết lặp lại một chủ ngữ nhiều lần, bạn cần biết cách diễn đạt nó dưới nhiều cách.
    Ví dụ: The population of Vietnam có thể được diễn đạt thành The number of people living in Vietnam, The number of people who are residing in Vietnam hay The number of residents who call Vietnam home.
    4. Luôn đi kèm số liệu khi miêu tả xu hướng
    Khi miêu tả một xu hướng (tăng, giảm hay dao động), bạn cần bao gồm trong đó số liệu và năm (nếu có).
    Ví dụ: A increased from 50 million dollars in 2005 to 70 million dollars in 2007.
    5. Không nêu quan điểm cá nhân
    Người chấm thi chỉ kỳ vọng bạn miêu tả và phân tích dữ liệu của bản đồ trong Task 1 (ví dụ số lượng ôtô tại Ấn Độ tăng bao nhiêu từ năm 2010 đến 2016). Bạn không nên đưa quan điểm cá nhân vào bài luận Task 1.
    Ví dụ: Câu giải thích tăng trưởng ôtô tại Ấn Độ là do thu nhập của người dân tại quốc gia này đã được nâng cao là câu bạn không nên đưa vào cho dù quan điểm này có thể đúng ngoài đời thực.
    6. Đa dạng hóa từ vựng và mẫu câu
    Bạn nên sử dụng nhiều cấu trúc câu khi viết bài luận Task 1 như miêu tả xu hướng (tăng, giảm, dao động, đứng yên), câu so sánh (A lớn hơn B, B cao nhất vào năm C) hay câu miêu tả điểm cao nhất và thấp nhất.
    Việc đa dạng hóa từ vựng cũng rất hữu ích. Ví dụ, bạn có thể sử dụng Rise, Climb, Jump, Escalate và Grow thay thế cho Increase hay Significant; Remarkable, Massive, Considerable và Great thay thế cho Big.
    Tham khảo: Khóa học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu
     

Chia sẻ trang này