Chớ xem thường trĩ độ 1

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 15/10/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Hỏi: Chào bác sĩ! Tôi bị táo bón 2 tháng nay, gần đây tôi nhận thấy mình đại tiện ra máu, đôi khi lại ngứa khu vực hậu môn. Tôi nghi rằng mình nhiễm bệnh trĩ bởi táo bón. Theo như tôi tìm hiểu thông tin trên mạng thì biểu hiện của tôi khá giống bệnh trĩ nội độ 1, đây là giai đoạn nhẹ của bệnh lý trĩ. Vậy cho tôi hỏi bệnh lý trĩ nội độ 1 có cần chữa trị không? Nhờ bác sĩ giải đáp giúp tôi vấn đề này, tôi xin cám ơn!

    H.C

    Đáp: Chào bạn! Chúng tôi rất vui khi bạn đã tin tưởng và gửi vấn đề về cho những bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới. các chuyên gia xin giải đáp câu hỏi của bạn như sau.

    Bệnh lý trĩ nội độ 1 là gì? Và chữa trĩ nội độ 1

    Trĩ nội bắt nguồn từ sự căng dãn quá mức ở những tĩnh mạch tại phía trên đường lược trong ống hậu môn, gây mức độ viêm sưng hoặc xuất huyết.

    Trĩ nội độ 1 là giai đoạn nhẹ nhất của bệnh trĩ khi búi trĩ mới bắt đầu bắt nguồn. bệnh thường có dấu hiệu là táo bón, đi đại tiện khó khăn, chảy máu khi đi cầu,…Bệnh trĩ nội độ 1 chỉ tạo nên chảy máu ít, bệnh nhân phát hiện khi quan sát trong giấy vệ sinh hoặc trong phân.

    [​IMG]

    Mắc bệnh trĩ nội độ 1 có cần điều trị không?

    Như đã nói ở trên, trĩ nội độ 1 là giai đoạn đầu của nhóm bệnh, tuy chưa gây nên hiểm nguy tuy nhiên hệ lụy khá lớn đến chất lượng đời sống của bệnh nhân. Một số nếu khi nhận biết căn bệnh trĩ cảm biết thiếu tự tin hoặc bị trầm cảm.

    Việc đi cầu ra máu kéo dài sẽ khiến người bệnh bị thiếu máu, mệt mỏi, hoa thị lực, chóng mặt,...Nếu không chữa trị kịp thời bệnh lý sẽ tiến triển sang giai đoạn nặng.

    Vì vậy, nhóm bệnh trĩ nội độ 1 cần phải được chữa bệnh sớm. Việc chữa bệnh sớm sẽ dễ dàng và nhanh chóng khỏi nhóm bệnh hơn. tình trạng để căn bệnh kéo dài sẽ khiến, bệnh diễn biến đến hiện trạng nghiêm trọng sẽ gây nên khó khăn cho việc chữa trị và rất tốn thấp.

    Chữa bệnh trĩ nội độ 1 bằng cách nào?

    Hiện tượng bạn đang nhiễm bệnh trĩ nội độ 1 thì việc chữa trị rất dễ dàng. Đối với trĩ nội độ 1 hoàn toàn có thể trị bệnh không cần phẫu thuật.

    * Chữa bệnh bằng thuốc

    Trước tiên, bạn nên tới các trung tâm y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám. chuyên gia sẽ giúp bạn kiểm tra và chẩn đoán cấp độ nhóm bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc trị bệnh căn bệnh trĩ nội độ 1 phù hợp với cơ địa của bạn.

    Bên dưới là các loại thuốc chữa trị trĩ nội độ 1:

    - Thuốc uống: Thường sử dụng thuốc chứa hoạt chất rutin, ảnh hưởng tới tĩnh mạch trĩ. thậm chí, có khả năng sử dụng thêm thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, giảm đau, thuốc nhuận tràng để hạn chế táo bón,…

      - Thuốc đặt hậu môn: Thuốc có chứa các thành phần bảo vệ và làm bền chắc tĩnh mạch, thuốc sát trùng và những loại vitamin, dưỡng chất khác.

    Tác dụng của thuốc xử lý trĩ nội độ 1:

    - Kháng viêm, giảm đau, cầm máu: chữa bệnh triệu chứng đi thậm chí máu, đau rát, viêm ngứa hậu môn.

    - Tác dụng nhuận tràng: trị táo bón.

    - Điều trị co thắt đại tràng và chống tăng trương lực thành mạch: Đám rối tĩnh mạch trĩ co lại làm tiêu búi trĩ.

     * Điều trị bằng biện pháp dân gian

    [​IMG]

    Thậm chí, nhóm bệnh trĩ nội độ 1 còn có thể chữa trị bằng những bài thuốc dân gian như:

      - Chữa trị trĩ nội độ 1 bằng rau diếp cá: Mỗi ngày bạn uống 1 cốc nước rau diếp cá tươi, liên kết nấu nước lá diếp cá để xông hậu môn. Sau khi xông, lấy nước đó để rửa hậu môn. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp loại bỏ các triệu chứng bực bội của căn bệnh trĩ nội.

      - Khắc phục trĩ nội độ 1 bằng dầu dừa: Đỗ dầu dừa nguyên chất vào khay nước đá, có khả năng điều chỉnh kích thước vừa phải để làm thuốc đặt hậu môn, để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 2h. Mỗi tối trước khi đi ngủ lấy 1 viên đá ra đặt vào hậu môn.

    Lưu ý: Các phương pháp này có thể khắc phục trĩ nội độ 1, nhưng có tác dụng chậm nên người bệnh cần kiên trì thực hiện mới đảm bảo thành công.

    Lời khuyên giúp bệnh trĩ độ 1 nhanh khỏi

    Bên cạnh việc tích cực điều trị thì bạn nên lưu ý một số điều dưới đây để rút ngắn chu kỳ điều trị cũng như phòng tránh nhóm bệnh trĩ tái phát:

      - Ẳn uống lành mạnh: Thường xuyên ăn đa số rau củ, trái cây tươi giàu vitamin và chất xơ, uống có nhiều nước mỗi ngày. Hạn chế ăn cay, nóng, kiêng rượu, bia và những thức uống có gaz,…

      - Sinh hoạt khoa học: Tránh căng thẳng, hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái và được thư giãn.

      - Tập luyện hợp lý: Tích cực tham gia những hoạt động thể dục thể thao, không nên ngồi lâu 1 chỗ hoặc đứng đa số.

      - Đại tiện đúng giờ: Mỗi ngày nên đi đại đúng giờ, tránh nhịn đại tiện. Sau khi đi đại tiện vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước hoặc giấy mềm.

    Trường hợp còn điều gì câu hỏi về bệnh trĩ nội độ 1 có cần trị bệnh không? Thì hãy nhấp vào bảng chat dưới đây, các bác sĩ sẽ nhanh chóng giải đáp và tư vấn miễn phí. Liên hệ với chúng tôi theo 028 39 233 666 - Zalo : 0163 591 7248 để được tư vấn về trĩ nội độ 2 chữa thế nào và mợt số vấn đề liên quan.

    Thông tin bổ ích cho bạn: Bật mí những phương pháp tự chữa bệnh bệnh lý trĩ tại nhà
     

Chia sẻ trang này