Chống thấm các thiết bị điện tử là như thế nào?

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi badinhn159, 24/8/16.

  1. badinhn159

    badinhn159 Active Member

    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Khả năng không thấm nước của những vật dụng điện tử sẽ là 1 xu thế mới, mẫu Galaxy S7 mới nhất đã được thiết bị chức năng không thấm nước

    Nước mà chúng ta sử dụng hàng ngày khác hoàn toàn sở hữu nước được định nghĩa trong hóa học. Nước trong hóa học là H2O còn được gọi là nước nguyên chất hay nước cất nó ko dẫn điện, nước chúng ta dùng hàng ngày không tính H2O còn với số đông tạp chất khác (đá vôi, kim mẫu, muối khoáng, asen, kiềm …) tùy vào máy lọc của bạn và nguồn nước bạn được chế tạo.

    các vật dụng điện tử hiện đại như điện thoại, máy tính bảng … đều là các thứ có những vi mạch vô cùng nhỏ, mọi những điều khiển của bạn trên màn hình cảm ứng hay nút bấm điều được xử lý thông qua hệ điều hành, nó sở hữu tác dụng đóng (1) hoặc mở mạch điện (0) chỉ mang 2 con số 0 và một những tín hiệu từ vi xử lý sẽ đáp ứng lại thao tác của bạn. lúc mạch đóng (trạng thái 1) dòng electron tự do trong kim chiếc sẽ dịch chuyển thành cái trong những vi mạch tạo ra cái điện giúp thực thi một lệnh nào đấy.

    Chỉ 1 giọt nước nhỏ rơi vào bảng vi mạch ấy sẽ làm cho nó bị “chập mạch” hay đoản mạch phá hủy các vi mạch, tùy vào vị trí tiếp xúc sở hữu nước mà hư hỏng của thiết bị điện tử có thể khắc phục hoặc chuyển thành đồ phế thải.

    Suy nghĩ một phương pháp đơn thuần, nước tiếp xúc với những vi mạch trong các đồ vật điện tử sẽ khiến cho chập mạch, vậy chúng ta chỉ phải ngăn không cho nước chạm vào những vi mạch ấy là xong. đấy chính là cách mà những nhà chế tạo điện thoại không thấm nước thực hiện.

    Để chống thấm cho điện thoại Galaxy S7, samsung đã bắt đầu từ nơi nước sở hữu thể thâm nhập vào bên trong điện thoại đấy là những cổng kết nối, lỗ micro, lỗ loa, khe cắm thẻ sim.



    Dựa vào đặc tính không dính ướt của nước đối có 1 số vật liệu, những nhà chế tạo đã phủ lớp này lên những vi mạch để tăng khả năng chống thấm của những vật dụng điện tử.



    Xem thêm: thiết bị điện
    Xem thêm: lê nguyễn
    Xem thêm: đèn panasonic
     

Chia sẻ trang này