Chống thấm tường nhà

Thảo luận trong 'Tin nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi nguyenvankha, 6/6/17.

  1. nguyenvankha

    nguyenvankha Active Member

    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    0
    Chống thấm tường nhà
    Tại sao việc chống thấm quan trọng ?
    Hiện tượng tường, chân tường bị thấm dột, gây mốc ngày càng trở lên phổ biến khi các công trình xây dựng không đảm chất lượng. Điều này gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của các hộ gia đình, vì thế việc chống thấm tường nhà khá là quan trọng khi công trình của ta bị nguồn nước xâm hại.


    [​IMG]

    [​IMG]

    Hình ảnh chống thấm tường nhà

    Một số vị trí thấm dột tường, chân tường thường gặp:

    1. Phần tường tiếp giáp giữa 2 nhà liền kề

    2. Phần tường tại vị trí gần cổ trần

    3. Phần chân tường chân tường tiếp giáp với nhà vệ sinh, khu rửa bát

    4. Chân tường nơi có nền đất ẩm

    Một số nguyên nhân cơ bản dẫn đến hiện tượng tường, chân tường bị thấm mốc:

    - Do 2 nhà tiếp giáp nhau không thể vào áo mà thay vào đó là bắn những tấm tôn nẹp tường, sau đó chát phủ phần tôn nẹp vào tường để tạo nước dốc không vào khe giữa 2 nhà. Nhưng do tác động của thời gian, thời tiết làm hư hỏng những tấm dốc nước. Do đó, nước sẽ chảy, thấm qua những tấm này xuống khe tường giữa hai nhà gây hiện tượng thấm, ẩm, mốc tường nhà

    - Do bản chất của hồ vữa xi măng xốp, mềm, nên tính hấp thụ nước tự nhiên cao, và hồ vữa hút nước và lan theo mạch lên trên, cho đến khi không thể hút lên được nữa, thông thường chúng làm ẩm chân tường khoảng 50 cm đến 1 mét, kể từ cốt nền ẩm, và lớp hồ vữa này càng cũ thì độ thấm càng mạnh.

    - Do khi xây, người thợ xây cầm viên gạch theo chiều đứng, đắp vữa lên đầu viên gạch và gạt vữa thành hình tháp rồi đặt viên gạch lên tường đã trải sẵn lớp hồ, thao tác này đã gây ra những chỗ thiếu vữa, đôi khi tạo ra những cái lỗ thậm chí thông sang bên kia tường, do đó gây nên sự thấm dột. Và việc chống thấm là sự khó khăn không hề nhỏ

    - Do không được đánh giá đúng tính quan trọng của việc chống thấm, nên không được tính đến trong thiết kế và hiển nhiên không có biện pháp thi công chống thấm tường nhà ngay trước khi hoàn thiện công trình.

    - Nguyên nhân khác

    Cách xử lý chống thấm tường nhà :

    - Đục tạo rãnh, quét một lớp vữa gốc xi măng, đây là loại vữa có tính năng độc đáo, nó có thể phát triển ninh kết trong các mao dẫn, các khe hở nhỏ, nhờ sự kích hoạt của nước, hay hơi ẩm. Sau đó trám lại bằng một hỗn hợp vữa, cát, xi măng được trộn thêm một liều lượng phụ gia nhất định, tạo nên một loại vữa có cường độ mà nước không có khả năng thẩm thấu qua được.

    - Loại vữa hỗn hợp trên được trát trực tiếp lên bề mặt tưòng gạch, nhằm loại bỏ hoàn toàn những chỗ rỗng do thiếu vữa, nó đảm bảo rằng bề mặt đã bược phủ kín, có độ dầy khoảng 0,5cm.

    - Quét 1 lớp vật liệu chống thấm gốc xi măng (công nghệ phát triển mạng tinh thể), nhằm củng cố và đảm bảo rằng: độ bền của hạng mục xử lý là vĩnh cửu.

    - Tô vữa hoàn thiện, phục hồi lại mới như lúc ban đầu.

    Nếu ngôi nhà của bạn bị ảnh hưởng từ việc chống thấm tường, gây ảnh hưởng đến đời sống cũng như tính thẩm mĩ của ngôi nhà, hãy gọi cho chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn và đánh giá công trình, từ đó sẽ giúp các bạn phát hiện và sửa chữa việc thấm dột một cách triệt để.

    Chân thành cám ơn
     

Chia sẻ trang này