Chung cư VinCity có giá 30 triệu đồng/m2, đắt hay rẻ?

Thảo luận trong 'Tin nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi HoangTrung, 10/7/19.

  1. HoangTrung

    HoangTrung Expired VIP

    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    Được coi là ông trùm trong phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức bước những bước chân đầu tiên tiến vào phân khúc nhà ở cho người thu nhập trung bình với đại dự án VinCity. Dự kiến, căn hộ bình dân VinCity có giá 30 triệu đồng/m2.
    Sau tuyên bố cách đây gần 2 năm, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa ra mắt dự án VinCity đầu tiên tại Gia Lâm (Hà Nội) mang tên VinCity Ocean Park, hướng tới phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình tại các thành phố lớn. Các khu đô thị này sẽ không nằm xa trung tâm và được quy hoạch và phát triển theo mô hình đô thị văn minh, hiện đại của Singapore.
    Xem thêm thông tin dự án bất động sản hồ chí minh tại: http://www.download-songs.org/
    Đại đô thị đẳng cấp Singapore
    Với diện tích 420 ha, VinCity Ocean Park rộng bằng 80% diện tích của quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Dự án được chia làm 4 khu chính gồm; The Park, the River, The Sea, The Lake với mật độ xây dựng khoảng 19%. Với gần 70 tòa chung cư, dự kiến có khoảng 42.000 căn hộ được tung ra thị trường. Tổng quy mô dân số trên 100.000 người.
    Nếu chỉ riêng số lượng tòa chung cư đã gấp gần 3 lần tại khu đô thị lớn nhất mà Vingroup đã triển khai tại Hà Nội, khu Times City - Park Hill, với 24 tòa nhà. Điểm khác biệt là các căn hộ ở đây có diện tích nhỏ hơn nhiều lần, khi chỉ từ 28-75 m2/căn hộ, trong đó khoảng 1/3 số căn hộ có diện tích dưới 50 m2.
    Tính về quy mô, số căn hộ tại một dự án VinCity Gia Lâm của Vingroup đã nhiều hơn 25% so với tổng nguồn cung căn hộ tại thị trường TP.HCM trong cả năm 2017, và gấp đôi số lượng căn hộ được đưa ra thị trường từ các chủ đầu tư ở mọi phân khúc trong 9 tháng đầu năm 2018. Trong năm 2017, số căn hộ được tung ra thị trường TP.HCM là hơn 31.000 căn trong khi ở con số này 3 quý đầu năm là 22.000 căn, theo CBRE.
    Thống kê cho thấy, từ khi mở cửa căn hộ mẫu vào chiều 3.11 đến hết ngày 4.11, gần 5.000 khách hàng đã check-in để trực tiếp trải nghiệm căn hộ mẫu VinCity Ocean Park tại sàn giao dịch BĐS Times City. Và 3.500 căn hộ đã được khách hàng đặt mua nhanh chóng, đây được xem là trường hợp hiếm thấy trên thị trường bất động sản.
    Ở đầu bên kia của TP. Hà Nội,một dự án VinCity khác cũng được dự kiến xây dựng tại Nam Từ Liêm. Thông tin chi tiết của dự án chưa được tiết lộ nhưng về cơ bản mô hình hoạt động giống với VinCity Ocean Park. Diện tích của dự án vào khoảng 215 ha.
    Còn tại TP.HCM, Vincity Grand Park của Vingroup được đánh là sản phẩm đầu tiên của tập đoàn Vingroup trong phân khúc nhà ở đại chúng. Dự án này được xây dựng với quy mô 365 ha với khoảng 50.000 căn hộ và hàng nghìn biệt thự sẽ tung ra thị trường tại dự án này.
    [​IMG]
    30 triệu đồng/m2 dành cho người thu nhập trung bình
    Dự án khu đại đô thị “Đẳng cấp Singapore và hơn thế nữa” của Vingroup hút khách với biển hồ nước mặn 6,1 ha, hồ lớn 24,5 ha, bãi cát trắng trải dài cùng nhiều tiện ích hiện đại. VinCity Ocean Park còn tạo ấn tượng nhờ bước tiến về giải pháp tài chính. Theo đó, người mua chỉ cần đóng 10% giá trị căn hộ đã có thể ký hợp đồng mua bán. Thứ hai, khách hàng được vay 70% còn lại, trả góp lên đến 35 năm - hình thức bỏ ống tiết kiệm cố định trong vòng 10 năm, mỗi tháng chỉ từ 3,9 triệu đồng, sau đó mức trả tăng không đáng kể.
    Trong khi đó, diện tích căn hộ giao động từ 28-75 m2/căn hộ, trung bình 30 triệu đồng/m3. Như vậy, chỉ với 840 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu 1 căn hộ tại dự án mang đẳng cấp Singapore của Vingroup.
    “Sở hữu một căn hộ như thế này, một nhân viên làm nail cũng có thể mua được, đóng đợt 1 khoảng 80 triệu đồng, 6 tháng sau đóng tiếp 180 triệu chia làm 2 đợt, số còn lại trả góp mỗi tháng 6 triệu đồng. Giấc mơ có nhà Hà Nội với Vincity có vẻ đã dễ dàng hơn nhiều. Chỉ cần tranh mua được căn 28m2 là ổn”, 1 chuyên gia bất động sản ví von.
    Rõ ràng, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang có tham vọng lớn khi tung một loạt dự đại dự án VinCity dành cho những người thu nhập trung bình, và sau này sẽ là những căn hộ dành cho người có thu nhập thấp như ý định mà Vingroup đã từng đưa ra trước đó.
    Nếu bán được hết số lượng căn tại 3 dự án VinCity tại Hà Nội và TP.HCM, Vingroup sẽ lập "kỳ tích" trên thị trường bất động sản Việt Nam.
    Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, với mức giá từ 30 triệu đồng/m2 trở lên, thậm chí giá cao nhất ở VinCity Gia Lâm đang là 37 triệu đồng/m2, trong khi lại ở vị trí xa trung tâm thì rõ ràng thách thức trong cạnh tranh sẽ không hề nhỏ đối với Vingroup. Với tầm giá 30 triệu đồng/m2, khách hàng có thể đã có những căn hộ tầm trung tại quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, Cầu Giấy…
    Xem thêm: http://canhovincity.info.vn/
    Nguồn: msn.com
     

Chia sẻ trang này