Cửa Thép Vân Gỗ Sơn Tĩnh Điện Để Làm Gì ?

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi vuonthuocquy, 19/7/21.

  1. vuonthuocquy

    vuonthuocquy Expired VIP

    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    0
    Cửa Thép Vân Gỗ Sơn Tĩnh Điện Để Làm Gì ? Khi đi tìm hiểu các sản phẩm cửa thép chống cháy, cửa thép vân gỗ, người dùng thường được nghe nói cửa thép áp dụng công nghệ sơn tĩnh điện. Tuy nhiên, bản chất của sơn tĩnh điện là gì, áp dụng trong lĩnh vực sản xuất cửa thép có công dụng gì, có giúp tăng độ bền, độ đẹp của cửa hay không…thì không phải ai cũng biết.

    Sơn tĩnh điện được biết đến như là một công nghệ sơn tốt nhất dành cho cửa sắt với chất lượng bền bỉ, có độ bán đính tốt cùng kỹ thuật sơn tiên tiến, sơn tĩnh điện là giải pháp giúp cho các sản phẩm sau khi sơn giúp các sản phẩm luôn sáng, đẹp, mịn và cực kì bền.

    Vì cửa được sơn tĩnh điện nên bạn không phải lo lắng về vắn đề cửa bị rỉ sét hay bị ăn mòn điều này giúp cửa vững chãi bền bỉ theo thời gian.

    [​IMG]

    Cửa Thép Vân Gỗ Sơn Tĩnh Điện Để Làm Gì ?

    Công Nghệ Phun Sơn Tĩnh Điện Là Gì ?
    Sơn tĩnh điện là 1 phương pháp ứng dụng nguyên lý tĩnh điện, tức là tích điện cho bột sơn và phun vào bề mặt cũng được tích điện bằng súng phun và tạo ra liên kết mạnh giữa bột sơn và vật cần sơn.

    Có 2 loại công nghệ sơn tĩnh điện:
    - Công nghệ sơn tĩnh điện khô (sơn bột): Ứng dụng để sơn các sản phẩm bằng kim loại: sắt thép, nhôm, inox…Tuy nhiên, bột sơn không bám vào vật sơn sẽ được thu hồi (trên 95%) để tái sử dụng, chi phí sơn thấp, ít gây ô nhiễm môi trường.

    - Công nghệ sơn tĩnh điện ướt (sử dụng dung môi): Ứng dụng để sơn các sản phẩm bằng kim loại, nhựa gỗ,… nhưng lượng dung môi không bám vào vật sơn sẽ không thu hồi được để tái sử dụng, có gây ô nhiễm môi trường do lượng dung môi dư, chi phí sơn cao.

    Hiện nay, sơn tĩnh điện đã được ứng dụng rất nhiều vào cuộc sống cũng như công nghiệp để thay thế việc sơn truyền thống. Đặc biệt thấy rõ nhất là trong việc sản xuất oto từ bình dân đến cao cấp.

    Quy trình phun sơn tĩnh điện đối với cửa thép ALUX:
    Quy trình phun sơn tĩnh điện đối với cửa thép chống cháy và cửa thép vân gỗ ALUX được thực hiện qua từng khâu, hết sức bài bản, nhằm đảm bảo sản phẩm cuối cùng phải có được chất lượng tốt nhất:

    - Bước 1 (xử lý bề mặt): Vật được sơn được xử lý bề mặt trước khi sơn bằng cách: Tẩy dầu, tẩy gỉ, định hình, phosphat kẽm.

    - Bước 2: Hấp khô vật được sơn sau khi xử lý bề mặt.

    - Bước 3 (phun sơn): Bộ điều khiển trên súng phun sơn giúp có thể điều chỉnh lượng bột phun ra hoặc điều chỉnh chế độ phun sơn theo hình dáng vật được sơn.

    - Bước 4 ( công đoạn sấy): Vật được sơn sau khi sơn sẽ được đưa vào buồng sấy. Tại giai đoạn này, tùy theo chủng loại, thông số kỹ thuật của bột sơn mà đặt chế độ sấy tự động thích hợp (nhiệt độ sấy từ khoảng 150oC – 190oC, thời gian sấy trong vòng 10 – 15 phút).

    - Cuối cùng là khâu kiểm tra và đóng gói thành phẩm.

    Trên thực tế, có 2 loại sơn tĩnh điện:
    - Sơn tĩnh điện một màu:

    + Được sử dụng đối với cửa thép chống cháy. Màu sơn thường được sử dụng là những màu đơn sắc như ghi sáng sần, trắng sần, ghi bóng, đen mờ, vàng kem…


    - Sơn tĩnh điện vân gỗ:

    + Được sử dụng đối với cửa thép vân gỗ. Cửa thép giả gỗ được tạo bởi 2 lớp sơn. Lớp thứ nhất được sơn lên tấm thép mạ điện để tạo độ mịn và tránh han gỉ. Lớp thứ 2 sau khi tạo vân gỗ xong, sơn sẽ được sơn lại lần nữa để tạo độ bóng và bền màu cho cửa.

    Với việc ứng dụng công nghệ phun sơn tĩnh điện này sẽ giúp cho cửa thép vân gỗ có độ bền cao, màu sắc sang, mịn, độ bền đẹp cao hơn hẳn những dòng sơn thông thường, tránh han gỉ, phai màu, bong tróc rất tốt.

    [​IMG]

    Ưu Điểm Khi Sử Dụng Cửa Thép Sơn Tĩnh Điện:
    Cửa thép vân gỗ được làm toàn bộ bằng thép mạ điện và được ghép kính (kính thường hoặc kính cường lực) nên có độ cứng cáp, độ bền cao và chất lượng tốt, có thể chịu được lực va đập mạnh, nhiệt độ cao,chống chịu được thời tiết, khí hậu mưa gió bão bùng.

    Cửa sắt vân gỗ sơn tĩnh điện có độ an toàn cực cao, thích hợp để lắp đặt cho các hộ gia đình và các dự án lớn nhỏ. Vì có cấu tạo đặc biệt nên dòng cửa thép mang lại độ an toàn tối đa, có thể ngăn ngừa trộm đột nhập vào nhà. Cửa sắt có lắp kính cường lực còn rất an toàn cho người sử dụng, nếu chẳng may kính vỡ sẽ không gây sát thương, tạo độ an toàn tuyệt đối cho bạn và người thân trong nhà.

    Cửa thép vân gỗ được sơn một lớp sơn tĩnh điện, loại sơn có độ bền cao, màu sắc sang, mịn, độ bền đẹp cao hơn hẳn những dòng sơn thông thường, tránh han gỉ, phai màu, bong tróc rất tốt, công nghệ sơn được sử dụng trong cửa thép vân gỗ chính là công nghệ sơn tĩnh điện (công nghệ của ô tô) nên cho độ bền rất cao, thẩm mỹ đẹp.Bền màu theo thời gian.

    4 điểm cộng của sơn tĩnh điện cho cửa thép vân gỗ:
    - Về kinh tế:

    99% sơn được sử dụng triệt để (bột sơn dư trong quá trình phun sơn được thu hồi để sử dụng lại).

    Không cần sơn lót.

    Làm sạch dễ dàng những khu vực bị ảnh hưởng khi phun sơn hay do phun sơn không đạt yêu cầu.

    Tiết kiệm thời gian hoàn thành sản phẩm.

    - Về đặc tính sử dụng:

    Quy trình sơn có thể được thực hiện tự động hóa dễ dàng (dùng hệ thống phun sơn bằng súng tự động).

    Dễ dàng vệ sinh khi bột sơn bám lên người thực hiện thao tác hoặc các thiết bị khác mà không cần dùng bất cứ loại dung môi nào như đối với sơn nước.

    - Về chất lượng:

    Tuổi thọ thành phẩm lâu dài.

    Độ bóng cao.

    Không bị ăn mòn bởi hóa chất hoặc bị ảnh hưởng của tác nhân hóa học hay thời tiết.

    Màu sắc phong phú và có độ chính xác …

    - Về môi trường:

    Công nghệ sơn bột chỉ có một quá trình sơn duy nhất (chỉ sơn 1 lớp) nên nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường là những vấn đề được loại bỏ hoặc còn không đáng kể khi áp dụng công nghệ sơn bột.

    Nhược Điểm Của Sơn Tĩnh Điện Trong Sản Xuất Cửa Thép:
    - Với sơn tĩnh điện 1 màu (cửa thép chống cháy):
    + Cửa thép sơn tĩnh điện có độ bám dính rất cao nên rất khó bị trầy xước. Tuy nhiên, trong trường hợp do có tác động mạnh về lực, do bị vật nhọn rạch lên bề mặt của sản phẩm thì cửa vẫn có khả năng bị trầy xước, tuy vết xước không sâu.

    + Khi đã bị trầy xước, cách khắc phục nhanh nhất là khắc phục bằng cách quét sơn dầu tại chỗ, song màu sắc tối đa chỉ có thể giống được tới 80-90% so với màu sắc cũ của sản phẩm.

    - Với sơn tĩnh điện vân gỗ:
    + Trong trường hợp bị trầy xước thì có thể sơn dầu màu đỏ gỗ hoặc màu tương ứng lên các vết xước để khắc phục. Tuy nhiên, trường hợp này rất hạn chế. Trên thực tế, hầu hết những công trình cửa thép vân gỗ ALUX đã lắp đặt được đến 4, 5 năm vẫn bền màu như mới.

    + Không sơn được những chi tiết quá lớn (rất ít gặp) có độ dài chi tiết hơn 7m (trường hợp này hầu như không gặp, do chiều rộng hay chiều tối đa của cửa thép vân gỗ không bao giờ lên tới 7m).

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    Địa Chỉ Phân Phối Cửa Thép Vân Gỗ Chính Hãng Alux:

    Công Ty TNHH Dasdoor Việt Nam:

    VPGD : Số 12F - Ngõ 1 - Tổ dân phố Hà Trì 1 - Phường Hà Cầu - Quận Hà Đông - Hà Nội

    Showroom : Số 43 - Ngõ 806 - Đường Kim Giang - Xã Thanh Liệt - Huyện Thanh Trì - Hà Nội

    Website: www.dasdoor.vn


    Email : [email protected]


    Hotline : 0708.833.336 - 0768.955.556
     

Chia sẻ trang này