Đà Nẵng: "Phố khách sạn" đẩy giá đất tăng chóng mặt

Thảo luận trong 'Tin nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 2/11/16.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Thời gian qua, khu vực giáp biển của phường Phước Mỹ (Q. Sơn Trà) và các tuyến đường hai bên bờ sông Hàn mọc lên hàng trăm nhà nghỉ, khách sạn mini và được mệnh danh là “phố khách sạn”. Giá đất khu vực này cũng đang “nóng” lên từng ngày.
    >> bán chung cư an bình city
    Giá đất tăng chóng mặt
    Nằm gọn giữa bốn tuyến đường chính là Phạm Văn Đồng – Hoàng Sa – Võ Văn Kiệt – Ngô Quyền, “phố khách sạn” là nơi có hàng trăm nhà nghỉ, khách sạn mọc lên san sát “như nấm sau mưa”. Hầu hết, các khách sạn này đều có diện tích khiêm tốn và được thiết kế đơn giản.
    >> căn hộ an bình city
    Ông Huỳnh Văn Trân (đường An Cư 1, Phước Mỹ) cho hay, trước đây, khu vực này chỉ là những bãi lau sậy, nơi tập kết vật liệu để xây dựng các công trình lớn của thành phố. Tuy nhiên, 5 năm trở lại đây, khi hoạt động du lịch Đà Nẵng phát triển, cùng với những khách sạn tiêu chuẩn 5 sao sát biển thì hàng loạt công trình khách sạn, nhà nghỉ mọc lên. Kèm theo đó là những dịch vụ ăn theo như: nhà hàng, quán bar... cũng phát triển rất mạnh.
    >> dự án chung cư an bình ctiy
    Theo ông Trân, bên cạnh một số nhà đầu tư ít vốn, phải xây khách sạn nhỏ thì nhiều hộ dân thấy loại hình này phát triển cũng “ăn theo”. Những hộ kinh doanh này sửa sang lại nhà cửa, xây cất thêm phòng ốc rồi tự gắn biển hiệu hoặc 1-2 sao cho khách sạn.
    Cùng với đó, dọc theo con phố đường Hà Bổng (P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà), ngay sau khách sạn A La Carte (tiêu chuẩn 5 sao) dài chưa đến 500m nhưng có đến 35-40 khách sạn lớn, nhỏ các loại. Con đường rộng 7,5m nhưng ô tô đậu chật kín vỉa hè và lan xuống cả lòng đường.
    Cách đó không xa là tuyến đường Hà Đặc - Dương Đình Nghệ cũng mọc lên san sát hàng chục khách sạn mini 1-2 sao. Cá biệt, có nhiều ngôi nhà được cải tạo sơ sài cũng dựng biển Hotel để đón khách.
    Được biết, khu vực này trước đây được quy hoạch làm khu dân cư phục vụ công tác giải tỏa. Tuy nhiên, khi dự án Khu dân cư An Cư 2 mở rộng đi vào hoạt động thì các nhà đầu tư đổ về thu gom mua đất. Giá đất khu vực này được đẩy lên mức cao ngất ngưởng đến 45-50 triệu đồng/m2. Các chủ đầu tư gom 2-3 lô đất rồi xây dựng khách sạn mini. Khu “phố khách sạn” còn kéo dài qua nhiều tuyến đường khác như: Sương Nguyệt Ánh – Lý Văn Tố - Bùi Hữu Nghĩa – Phạm Tu...
    Giá đất khu “phố khách sạn” Đà Nẵng
    Giá đất khu “phố khách sạn” đang “nóng” lên từng ngày
    Khảo sát tại một số tuyến đường trên cho thấy, giá đất đang tăng từng ngày, nhiều hộ dân có nhà nằm dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng, Bạch Đằng,... liên tục bị nhà đầu tư "quấy rầy". Một cán bộ tín dụng của ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Đà Nẵng cho hay, từ đầu năm 2016 đến nay, gần như ngày nào cũng phải đi cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư để thẩm định đất trước khi cho vay. Trên thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện nay, bên cạnh số lượng lớn nhà đầu tư cá nhân từ các tỉnh phía Bắc "thâu tóm" loại hình căn hộ khách sạn (condotel) để cho thuê, thì các công ty vừa và nhỏ lại săn các khu đất có diện tích từ 60-200m2 để đầu tư khách sạn mini.
    Vị này cho biết, ngay như khu đất chỉ vỏn vẹn 60m2 nằm sâu trong một con hẻm trên đường Phạm Văn Đồng, tuần trước nhà đầu tư ra giá 45 triệu đồng/m2, nhưng nay quay trở lại chủ nhà báo là đã có người đặc cọc mua với giá 65 triệu đồng/m2. Các khu đất nằm gần biển hoặc cách sông Hàn khoảng 2-4km có giá khá cao, có nơi giá đất cao ngất ngưởng không thua gì khu Đông Sài Gòn.
     
: cccc

Chia sẻ trang này