Đặc điểm của hóa chất khử màu

Thảo luận trong 'Môi trường & Đô thị' bắt đầu bởi pqmseo, 11/10/20.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    Chất khử màu là 1 hợp chất polyme cationic bậc 4, không có độc hại, chuyên sử dụng để loại trừ màu, kết bông, giảm xuống COD trong nước thải, và một vài áp dụng khác trong những lĩnh vực công nghiệp… The One Cleantech là đơn vị chuyên cung cấp các loại hóa chất chất lượng tại Hà Nội

    Chức năng chính của chất khử màu nước thải :

    • Chất khử màu chủ yếu để khử màu nước thải có độ màu cao từ những nhà máy nhuộm. Sản phẩm thích hợp để xử lý nước nước thải chứa thuốc nhuộm hoạt tính, có tính axít và phân tán.

    • Chất khử màu cũng được sử dụng để xử lý nước thải của ngành công nghiệp dệt may, nhuộm, công nghiệp in mực và lĩnh vực công nghiệp giấy)

    • Chất khử màu có thể dùng như chất ổn định và chất duy trì trong quy trình chế tạo giấy.

    [​IMG]
    Chất khử màu nước thải 1
    Ứng dụng trong đời sống

    Nước thải nhà máy nhuộm được chia thành hai dạng:

    Trong trường hợp họ xử lý sinh học trước và sau đó họ dùng hóa chất xử lý nước thải thì hàm lượng hóa chất sử dụng:
    70 – 80 ppm ENCR

    15 – 20 ppm Polyaluminum Chloride

    1 – 2 ppm Anionic Polyacrylamide

    Trước tiên cho PAC (thời gian tiếp cận với nước thải khoảng 3-5 phút), sau đó cho chất khử màu (thời gian tiếp xúc 5-10 phút) và cuối cùng là cho Polyme anion.

    Sẽ tiết kiệm chi phí rất nhiều Nếu như chúng ta điều chỉnh pH 7-8, Tuy vậy hàm lượng chất khử màu được tiêu thụ cũng sẽ cao hơn 20%.

    Trong trường hợp xử lý trước bằng phương pháp hóa học thì liều lượng thông dùng là:

    Điều chỉnh pH tại 7 – 8

    80 -100 ppm ENCR

    10 – 20 ppm PAC

    1 – 2 ppm Anionic polyacrylamide

    Sản phẩm nên được pha loãng từ 10 – 40 lần và sau đó cho trực tiếp vào nước thải. Sau khi trộn khoảng vài phút, nước thải có thể lắng hay tuyển nổi để trở thành nước sạch.

    Giá trị pH của nước thải nên được điều chỉnh ở pH 7 – 9 trước khi xử lý

    Khi độ màu và hàm lượng COD khá cao, chất khử màu được sử dụng để trợ giúp PAC nhưng không trộn lẫn cùng nhau. Trong trường hợp này, chi phí xử lý có thể thấp hơn. PAC được sử dụng trước hoặc sau phụ thuộc vào việc quản lý kết bông và thứ tự xử lý.

    Chất khử màu vô hại, không thuận tiện cháy nổ, nó có thể được lưu trữ ở nhiệt độ phòng, không có nên đặt dưới ánh nắng mặt trời.

    Bạn hiểu thể nào là độ màu ?

    Nước thiên nhiên sạch thường không có màu, màu của nước mặt chủ yếu do chất mùn, các chất hòa tan, keo hoặc do thực vật thối rửa. Sự có mặt của một số ion kim loại (Fe, Mn), tảo, than bùn và những chất thải công nghiệp cũng làm nước có màu.

    Độ màu của nước được xác định theo thang màu tiêu chuẩn tính bởi đơn vị Pt-Co. Trong thực tiễn, độ màu có thể phân thành hai loại: độ màu thực và độ màu biểu kiến.

    Độ màu biểu kiến bao gồm cả các chất hòa tan và những chất huyền phù tạo nên, do đó màu biểu kiến được xác định ngay trên mẫu nguyên thủy mà không có cần loại trừ chất lơ lửng.

    Độ màu thực được xác định trên mẫu đã ly tâm và không có nên lọc qua giấy lọc vì một phần cấu tử màu dễ bị hấp thụ trên giấy lọc.

    [​IMG]
    Hóa chất khử màu nước thải 2
    Ý nghĩa đối với môi trường

    Đối với nước cấp, độ màu biểu thị giá trị cảm quan, độ sạch của nước. Riêng với nước thải, độ màu đánh giá phần nào mức độ ô nhiễm nguồn nước.

    Cách xác định


    Nguyên tắc xác định độ màu dựa vào sự hấp thu ánh sáng của hợp chất màu có trong dung dịch , cách thức xác định là phương pháp so màu

    Những yếu tố tác động

    Độ đục ảnh hưởng đến việc xác định độ màu thật của mẫu

    Khi xác định độ màu thực, không nên dùng giấy lọc vì một phần màu thực có thể bị hấp thụ trên giấy

    Độ màu phụ thuộc vào pH của nước, do đó trong bảng kết quả cần ghi rõ pH lúc xác định độ màu.

    Ảnh hưởng CỦA ĐỘ MÀU tới MÔI TRƯỜNG CỦA NƯỚC

    Độ màu và một vài chất hữu cơ khó phân hủy sinh học trong nước thải dệt nhuộm cực kỳ khó xử lý, gây màu tối cho nguồn tiếp nhận, ảnh hưởng tới giai đoạn quang hợp của những loài thủy sinh, ảnh hưởng xấu tới cảnh quan.

    Nếu bạn muốn đặt hàng hoặc xem chi tiết sản phẩm và nhận báo giá hóa chất khử màu tại đây: https://theonecleantech.com.vn/danh-muc-san-pham/hoa-chat-xu-ly-nuoc-thai/hoa-chat-khu-mau hoặc có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0865.000.696 để được tư vẫn kỹ hơn về sản phẩm. Được phục vụ các bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi.
     

Chia sẻ trang này