Dàn karaoke gia đình chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi songnhac, 3/7/18.

  1. songnhac

    songnhac Active Member

    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Bạn đam mê âm thanh và mong muốn có thể tự thiết kế một dàn karaoke gia đình chuyên nghiệp. Nhưng bạn lại không biết bắt đầu từ đâu để biến không gian nhà mình trở thành một phòng hát đạt chuẩn. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn đó.

    [​IMG]

    Tiêu âm và cách âm cho phòng hát karaoke gia đình

    Để sở hữu một không gian âm thanh đạt chuẩn, đầu tiên bạn phải chú ý đến việc tiêu âm và các âm cho căn phòng. Phòng hát phải được thiết kế sao cho không bị lọt âm thanh ra ngoài hoặc tiếng ồn ở ngoài cũng không thể truyền vào trong. Lúc đó, phòng sẽ có độ cách âm và độ tĩnh lý tưởng. Không gian cũng cần có độ phản âm hợp lý, hạn chế hiện tượng hút âm hay dội âm, mang đến chất âm trung thực, trong tẻo và tự nhiên.

    Về mặt vật lý độ cứng của vật liệu càng cao thì hiệu quả cách âm càng tốt. Bạn có thể cách âm bằng cách dùng khung xương thép nhẹ với bề mặt vách tường thạch cao. Bên trong đặt bông thủy tinh hút âm tỉ trọng thấp. Ngoài ra, người ta cũng sử dụng gỗ tiêu âm, gỗ tán âm, bọc vải nỉ... để cách âm. Những phương pháp này có giá thành không quá cao, vật liệu dễ mua thích hợp cho không gian karaoke gia đình.

    Không gian phòng nên có kết cấu hình chữ nhật, trần không cao quá 3,2m. Đặc biệt vật liệu cần chắc chắn để khi âm thanh va vào không tạo ra tiếng rung kêu, ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh khi ca hát.

    [​IMG]

    Lựa chọn thiết bị cho dàn âm thanh

    Một dàn âm thanh chuẩn phải có những thiết bị cơ bản như đầu đĩa karaoke, micro không dây, amply karaoke, loa. Mỗi thiết bị đều phải đảm bảo chất lượng và tương hợp với nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất, tạo ra được âm thanh trung thực và chi tiết.

    Bạn có thể mua riêng lẻ từng thiết bị rồi phối ghép theo ý muốn, nhưng yêu cầu bạn phải có kiến thức cơ bản về âm thanh để lựa chọn đúng đắn. Để phối ghép cần phải lưu ý đến các thông số kỹ thuật của thiết bị, đặc biệt là amply karaoke và loa. Đối với một dàn karaoke gia đình tầm 20m2, công suất amply dao động từ 200-300W là phù hợp. Thông thường, loa có công suất thấp hơn amply từ 50-100W là đủ chuẩn đánh ra âm thanh sống động, mạnh mẽ.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể mua dàn karaoke gia đình đồng bộ. Ưu điểm lớn nhất của một dàn âm thanh đồng bộ đó chính là bạn không cần phải quan tâm đến các thông số kỹ thuật của từng thiết bị có phù hợp hay không. Bởi nhà sản xuất và phân phối đã tính toán sao cho bộ dàn hoạt động một các hoàn hảo và tương hợp với nhau.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, các dàn âm thanh đồng bộ đã được tính toán, tối ưu hóa vấn đề dây dẫn khiến bộ dàn gọn gàng và tính thẩm mỹ cao.

    Thông thường hàng “xịn” của những hãng âm thanh lớn chắc chắn sẽ mang đến chất lượng vượt trội và độ bền sản phẩm cao. Bạn không nên lựa chọn hàng “bãi” không nhãn mác để tránh việc tốn chi phí mà sản phẩm chất lượng thấp, dễ hư hỏng.

    Bố trí và lắp đặt thiết bị âm thanh

    Việc bố trí lắp đặt và cân chỉnh thiết bị âm thanh là vấn đề quan trọng cần lưu ý khi muốn sở hữu phòng karaoke gia đình chuyên nghiệp. Thông thường, amply và đầu karaoke không nên để trong tủ kính, bởi những sản phẩm này khi hoạt động dễ tỏa nhiệt, phải được đặt ở nơi thông thoáng.

    Nếu không gian nhà bạn nhỏ, để tiết kiệm được diện tích bạn có thể sử dụng loa treo tường đầy tiện lợi. Nói về vị trí loa, bạn nên mắc cao 2m tính từ sàn nhà đến đáy loa, khoảng cách hợp lý giữa 2 loa là từ 2m đến 2,5m. Và bạn nên đặt hơi nghiêng loa xuống dưới với một góc15 độ. Ngoài ra, bạn phải đấu dây loa với amply đúng cực, nếu không bộ dàn sẽ không thể hoạt động được

    Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về lắp đặt, cân chỉnh và tư vấn thiết bị âm thanh karaoke các bạn có thể liên hệ Sóng Nhạc để được tư vấn. Sóng Nhạc là nhà phân phối độc quyền các thiết bị âm thanh karaoke đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như: Jarguar, DAM, Prodio, DMX… Mọi chi tiết vui lòng liên hệ 08 38 38 6789.
     

Chia sẻ trang này