Dây chuyền công nghệ sản xuất phấn nụ cung đình huế

Thảo luận trong 'Tin làm đẹp, thẩm mỹ' bắt đầu bởi thanhthang, 9/11/17.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    Giữa cả rừng mỹ phẩm hiện đại được sản xuất theo dây chuyền công nghệ tiên tiến đang tràn ngập ở nước ta hiện nay, thì sức sống của phấn nụ cung đình Huế mang một thời vàng son quá khứ này vẫn âm thầm, lặng lẽ nhưng bền bỉ với thời gian. Phấn nụ hình thành từ những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên với quy trình thực hiện thủ công nhưng rất gắt gao để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Bắt đầu từ khâu chọn lọc nguyên liệu, gạn đục, khơi trong, phơi sương, ủ nắng... Nguyên liệu được chuẩn bị xong, đưa vào phòng kín, kể từ đây ngoài những người nắm giữ bí mật bào chế thì không ai được vào căn phòng kín này. Trong phòng kín, Sau nhiều giờ sơ chế, sản phẩm được đưa ra ngoài để nhào trộn cho đều, nhuyễn. Công đoạn kế tiếp là quá trình phơi sương, phơi nắng, ướp hương hoa, và nhào nặn thành hình hài viên phấn nụ. Tất cả các công đoạn phải được thực hiện một cách công phu, tỉ mỉ và tuân thủ các nguyên tắc bất di bất dịch từ đầu đến cuối, không để xảy ra bất kì một sơ suất nhỏ trong bất kỳ một công đoạn nào.

    [​IMG]

    Cũng bởi thế mà một trong những nguyên tắc của người nắm giữ bí quyết pha chế phấn nụ là chỉ truyền nghề trong dòng tộc và cho con gái. Và, đó nhất định phải là một người có tâm hồn trong sáng, tính nết dịu hiền, kiên trì và tịnh tâm. Cũng như quy trình bào chế và sản xuất phấn nụ cung đình Huế, người sử dụng sản phẩm này cũng phải là những người thật kiên trì bởi phấn nụ trị mụn không dành cho những ai nôn nóng, muốn thấy được hiệu quả ngay lập tức. Vì được bào chế hoàn toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên nên cần phải có thời gian để các thành phần thảo dược trong phấn ngấm và da và phát huy tác dụng. Tùy thuộc vào tính chất da mà phấn sẽ có hiệu quả sau từ 4 đến 6 tháng sử dụng. Tuy nhiên, bù lại, phấn nụ hầu như không có tác dụng phụ. Đặc biệt hơn nữa, phấn nụ càng dùng lâu, các dược chất từ phấn nụ sẽ càng ngấm vào da và làm đẹp cho làn da của bạn chứ hoàn toàn không gây hại cho da.

    [​IMG]

    Phấn nụ là một loại mỹ phẩm, được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Phấn nụ cung đình huế có từ thời nhà Nguyễn, và được nhà vua giao phó công thức bí truyền cho duy nhất một cung nữ. Thời xa xưa, phấn nụ chỉ được dùng bởi cung tần mỹ nữ nơi cung cấm. Thành phần chủ yếu của phấn nụ là cao lanh (một loại thạch cao đặc biệt) cùng với 10 loại thuốc bắc quý hiếm. Phải là người trong nghề mới có thể biết tên đầy đủ của các loại thuốc bắc này. Loại mỹ phẩm độc nhất vô nhị của Huế mà nhiều nữ du khách đến đây khi ra về trong hành lý thường có ít nhất vài chục thỏi để dùng hoặc làm quà: phấn nụ. Một sản phẩm làm đẹp danh tiếng của người xưa còn lưu truyền với bí quyết pha chế vẫn trong vòng bí mật.. Cùng với Trà Cung Đình – thứ trà đặc biệt chỉ dành cho các bậc Nhất dạ Đế Vương của những thế kỷ 18 còn lưu truyền cho đến ngày nay, Phấn Nụ Cung Đình Huế– mỹ phẩm vốn chỉ được dùng trong nội cung của triền đình Huế xưa đã vượt ra khỏi giới hạn cung đình, đến với nhân gian và tồn tại cho đến ngày hôm nay.
     

Chia sẻ trang này