Đẹp không tỳ vết nhờ phấn nền

Thảo luận trong 'Tin làm đẹp, thẩm mỹ' bắt đầu bởi lampho2410, 31/3/18.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,449
    Đã được thích:
    0
    Đẹp không tỳ vết nhờ phấn nền
    Lớp nền là bước trang điểm quan trọng nhất để giữ được vẻ đẹp tự nhiên cho khuôn mặt. Nó còn là lớp cơ bản giúp bảo vệ da khỏi các điều kiện thời tiết khắc nhiệt như ánh nắng mặt trời hay không khí khô nóng.
    [​IMG]
    Bí quyết chọn phấn nền hoàn hảo
    Bạn chỉ có thể có được làn da tự nhiên, trong suốt khi lựa chọn đúng màu sắc và công thức của phấn nền.


    1. Chọn đúng màu

    * phấn nền nghiêng về tông vàng nhạt: Thực tế, dù da bạn đang hồng hay tối màu thì vẫn có những sắc tố mang màu vàng. Gam vàng được cho là lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn có làn da tươi mới, khoẻ mạnh.

    * phấn nền không dùng để đổi màu da: Nếu bạn định dùng màu kem nền để giúp da trắng hơn hoặc nhuộm nâu da thì hoàn toàn sai lầm.

    Chọn màu nền hợp sắc da.

    * Chọn kem theo màu da: Nên soi da trong ánh sáng tự nhiên và đánh thử một chút phấn nên từ má tới xương quai hàm, sau đó tán đều. Nếu bạn không thấy màu sắc của kem khác biệt với da thì chắc chắn đây là phấn nền tốt cho bạn.

    * Chọn phấn nền theo mùa: Tốt nhất là nên có hai hộp phấn nền, một trong mùa đông, khi da sáng hơn, và một cho mùa hè, khi da tối màu vì bắt nắng.

    2. Da nào nền ấy

    * Da nhờn: Nếu làn da của bạn nhờn, nên sử dụng phấn nền lỏng hoặc bột có chứa chất chống dầu.

    * Da hỗn hợp: Tốt nhất cho da hỗn hợp là bạn nên dùng phấn nền dạng bột vì nó hấp thụ rất tốt lượng dầu trên khuôn mặt bạn so với loại kem lỏng.

    * Da khô và sần sùi: Bạn cần một loại phấn nền chứa dưỡng ẩm và giúp da toả sáng. Nên tránh những loại phấn nền dạng bột hoặc nén vì nó sẽ khiến da khô hơn.

    Dụng cụ tạo lớp nền hoàn hảo

    1. Bông mút

    Bông mút khô thường được dùng để đánh phấn lót (base) và phấn nền (foundation) dạng nước và kem. Đổ một vài giọt phấn lên mu bàn tay không thuận, sau đó dùng tay hoặc bông mút dặm đều lên mặt. Khi dặm, nhớ vỗ nhẹ nhàng, đều tay, không nên chà xát mà chỉ vỗ hoặc dặm cho đến khi phấn thấm đều, mịn màng.

    2. Bông phấn

    Bông phấn thường được dùng để đánh phấn phủ (cover). Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên chọn loại bông phấn to, có đường kính khoảng 10cm để dễ dàng sử dụng.

    3. Cọ phấn

    Cọ phấn dùng để đánh phấn phủ dạng bột và dạng nén. Giũ nhẹ cọ sau khi lấy phấn rồi mới đánh lên mặt. Khi đánh phấn bằng cọ, bạn cần quét đều tay và theo chiều cấu tạo da.

    Tán cọ phấn theo chiều cấu tạo da.

    Chọn và sử dụng phấn nền rất quan trọng

    Nếu như phấn nền tạo nên sắc tố của làn da theo ý muốn thì phấn nền cũng là lớp nền trang điểm tạo nên màu sắc, độ láng mịn và căng mượt của làn da.Chọn và sử dụng phấn nền cũng là một bí quyết cho làn da đẹp.

    Dạng kem & dạng nước

    Phấn nền dạng kem giàu chất giữ ẩm và che phủ lỗ chân lông, nếp nhăn cũng như các khuyết điểm trên khuôn mặt. Phấn nền dạng nước có tác dụng làm sáng da, đem lại vẻ đẹp tự nhiên, tạo ẩm, giảm thiểu những tỳ vết trên da.

    Lấy một lượng nhỏ phấn ra đầu ngón tay, chấm đều lên mặt sau đó lấy tay hoặc bông phấn thoa đều khắp mặt. Nên thoa phấn mỏng ở những vùng da quanh mắt và miệng vì phấn có xu hướng dễ khô và dễ tạo đường nhăn ở vùng này. Thoa kỹ ở vùng trán và mũi vì phấn khu vực này thường dễ trôi.

    Phấn dạng bánh

    Loại này giúp che giấu khuyết điểm mà không mất đi vẻ đẹp tự nhiên của làn da. Lấy một lượng nhỏ phấn vào bông, đánh đều khắp mặt.

    Dạng thỏi

    Đây là loại phấn nền sử dụng nhanh chóng và dễ dàng. Dùng thỏi phấn đánh trực tiếp lên mặt, sau đó lấy bông phấn tán đều khắp mặt.

    Các bước để có một lớp nền hoàn hảo không tỳ vết
    1. Rửa sạch mặt, sử dụng kem lót có độ SPF cao.

    2. Dùng ngón tay hoặc miếng bọt trang điểm dặm nhẹ lên khuôn mặt cho phấn tản đều và thấm vào da.

    3. Sử dụng phấn nền có độ sáng hơn da 1 số, chấm vào các vùng trên gương mặt như dưới mắt, mũi, cằm, trán.

    4. Dùng bông trang điểm để tản đều lớp nền ra khắp mặt, thoa thuận theo chiều lông tơ trên mặt một cách nhẹ nhàng, như từ trán thoa ra ngoài thái dương, từ trên thoa xuống dưới. Vào mùa thu đông bạn nên sử dụng các loại kem nền dạng lỏng sẽ có hiệu quả cao hơn trong việc cung cấp độ ẩm, tránh cho lớp nền bị khô.

    5. Sau khi đã hoàn tất lớp phấn nền, da sẽ mịn màng và hoàn hảo hơn. Để lớp phấn nền nhìn mỏng và trong, hãy dùng bông phấn. Nên làm ẩm miếng bông để lớp nền bám trên da tốt và đều màu hơn.

    Ý nghĩa của màu kem

    Màu trung tính: Thêm độ sáng tự nhiên cho da.

    Màu xanh lá cây: Trung hoà sắc đỏ, làm dịu làn da mẩn đỏ.

    Màu hoa cà: Chống tái xám.

    Màu vàng: Trung hoà sắc xanh nước biển, ví dụ như những vùng da thâm nám.

    Màu hồng: Có tác dụng trung hòa ánh xanh, cân bằng sắc thái cho làn da xanh xao, gợi cảm giác hồng hào và khoẻ mạnh.

    Bí quyết bạn nên bỏ túi

    - Thử phấn vùng da quanh cằm sẽ cho kết quả chính xác nhất.

    - Phụ nữ châu Á có da màu vàng nên tốt nhất hãy chọn phấn màu nền có màu trung tính như màu vàng hay nâu kem.

    - Dùng bông phấn để lớp nền mỏng và trong. Một chút lotion vỗ đều lên mặt cũng giúp lớp nền đều màu hơn.

    - Không bao giờ được bỏ qua vùng cổ.

    - Luôn có hai loại phấn nền cho mùa hè và mùa đông.

    - Cần biết vứt bỏ phấn nền đúng lúc để không làm hại da.
     
: phấn nền

Chia sẻ trang này