Điểm danh nhiên liệu đốt lò hơi tốt nhất

Thảo luận trong 'Máy công nghiệp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 25/9/20.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,688
    Đã được thích:
    0
    Khi tìm hiểu những thông báo về nồi hơi, mọi người thường chỉ hay quan tâm về những vấn đề như: nồi hơi là gì, cấu tạo nồi hơi và nguyên lý hoạt động, cần chú ý gì khi sử dụng nồi hơi cũng như ưu điểm-nhược điểm của nồi hơi,... mà bỏ quên đến loại nhiên liệu giúp nồi hơi hoạt động được. Lượng hơi phục vụ nhu cầu sản xuất của nhà máy phụ thuộc vào nhiên liệu nồi hơi sử dụng nên việc nắm rõ được thông tin này là khôn cùng quan trọng.

    Xem >>> lò hơi công nghiệp

    tóm lược nội dung:

    1. Điểm danh nhiên liệu đốt lò hơi tốt nhất

    Nhiên liệu được dùng để đốt trong nồi hơi công nghiệp còn được gọi là chất đốt. Nhiên liệu đốt lò hơi được hiểu như một loại vật chất được đốt lên để lấy nhiệt lượng hay ánh sáng nhằm thu năng lượng.

    Quá trình đốt cháy của nhiên liệu trong nồi hơi sẽ giúp lượng nước chuyển hóa thành dạng hơi để tiến hành phục vụ cho các nhu cầu sản xuất của nhà máy. Dù sử dụng loại nồi hơi nào thì nhiên liệu đốt lò hơi cũng cần đảm bảo tạo ra được nguồn nhiệt lượng lớn, có tính an toàn và thân thiện với môi trường.

    bây chừ, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại nhiên liệu đốt lò hơi khôn cùng đa dạng, để phục vụ gần như hồ hết với nhu cầu của các đơn vị nhà máy sinh sản. Nhiên liệu đốt lò, nồi hơi được chia làm dạng:

    Thể rắn có các loại như than bùn, than đá, than vụn, than gỗ, dăm bào, mạt cưa, củi ép từ gỗ, bột gỗ, củi ép từ vỏ trấu, mạt cưa ép, than gỗ, gỗ vụn, dăm bào, mùn vụn, viên nén gỗ, viên nén trấu, xơ dừa ép, bã điều, vỏ cafe, vỏ đậu phộng, vỏ các loại hoa màu hay phế phẩm công nghiệp chế biến gỗ, dăm sấy, dăm băm, dăm chip, dăm chặt, vải vụn, củi băm,…

    Thể lỏng gồm các loại như xăng, dầu, khí hóa lỏng, khí đốt, dầu DO, cồn..

    Thể khí có các loại như GAS, khí gas, khí đốt, nhiên liệu khí đốt sinh học.

    [​IMG]

    Xem >>> https://dichvulohoi.com/tu-khoa/ghi-lo-hoi/

    2. Các nhiên liệu đốt lò hơi phổ biến

    Nhiên liệu đốt lò hơi phổ biến đầu tiên chính là viên nén gỗ hay mạt cưa. Rất nhiều đơn vị nhà máy công nghiệp sở hữu lò hơi sử dụng mạt cưa ép làm nhiên liệu vận hành thiết bị này. Điều này giúp các nhà máy công nghiệp tiện tặn từ 40-60% phí sử dụng nhiên liệu đốt lò so với việc dùng những loại chất đốt khác như dầu, than đá hay gas,...

    Vì mạt cưa ép là nhiên liệu có sẵn rất nhiều trong tự nhiên nên chúng rất dễ dàng chọn lọc và phổ quát. Việc sử dụng nhiên liệu đốt lò hơi này không gây hại đến sức khỏe của công nhân và khôn cùng thân thiện với môi trường, không gây tổn hại đến lò hơi nên phí bảo trì được giảm thiểu đáng kể.

    Trấu

    Nhiên liệu đốt lò hơi phổ thông thứ hai trong danh sách hôm nay chính là trấu. hao hao như mùn cưa ép, trấu là nguyên liệu đốt lò hơi khá phổ thông trên thị trường giờ. Ngoài ra, củi trấu cũng khôn xiết thân thiện với môi trường, có giá thành vô cùng kinh tế và hợp lí.

    Đặc biệt, củi trấu không độc hại nên giúp kéo dài thời gian dùng lò hơi. Nguồn nhiên liệu đốt lò được đảm bảo tính ổn định nhờ thời gian cháy trong lò khá lâu.

    Vải vụn

    Vải vụn cũng là một trong những nhiên liệu đốt lò hơi rất phổ biến cho lò hơi đốt vải trong công nghiệp hiện thời. Dù vải vụn từng bị đánh giá là phế thải gây ô nhiễm môi trường, khi đốt sẽ tạo khói đen độc hại và nguy hiểm nhưng hiện nay, nhờ công nghệ hiện đại, vải vụn được dùng làm nhiên liệu đốt lò khôn cùng an toàn.

    Hơn nữa, loại nhiên liệu này có chi phí khôn xiết rẻ nhưng đạt được hiệu quả khôn cùng cao.

    Công ty năng lượng Lò Hơi là một trong những địa chỉ uy tín cung cấp các thông tin khôn xiết đầy đủ và xác thực liên hệ đến nồi hơi. Ngoài ra, ở đây còn chuyên cung cấp các dịch vụ về nồi hơi với phong cách làm việc chuyên nghiệp và cực kì uy tín.

    Xem thêm >>> nồi hơi đốt than

    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ NĂNG LƯỢNG LÒ HƠI



    Địa chỉ VP: 1K, đường số 8 khu phố 4, phường Tam Bình, Quận Thủ Đức TP.HCM

    Tel/Fax: 06503756427 – Hot line: 0918 303 873

     
: noi hoi

Chia sẻ trang này