Điểm đến “sáng giá” trong xu hướng giãn dân về phía Đông

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi HoangTrung, 13/7/19.

  1. HoangTrung

    HoangTrung Expired VIP

    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    0
    (CLO) Nằm ở cửa ngõ phía Đông, Đồng Nai là đô thị vệ tinh quan trọng trong tứ giác phát triển trọng điểm vùng đô thị TP. HCM... Đồng Nai đang trở thành điểm đến "sáng giá" của người lao động, chuyên gia nước ngoài lẫn nhà đầu tư địa ốc trong xu hướng giãn dân về khu Đông hiện nay
    Theo quyết định 252- QD-TTg ban hành năm 2014 về quy hoạch phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam 2020 - 2030, TP. HCM được xác định là đô thị trung tâm kinh tế tổng hợp đa chức năng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với 4 cực phát triển và 15 đô thị vệ tinh. Trong đó, với vị trí “cửa ngõ” kết nối giao thương thuận lợi, Đồng Nai nổi lên như một “mắt xích” quan trọng trong kết nối, phát triển kinh tế vùng. Kinh tế bứt phá mạnh mẽ, hạ tầng đầu tư bài bản, cư dân tập trung đông đúc... Thủ phủ của tỉnh Đồng Nai, TP. Biên Hòa được xem là khu vực chiếm nhiều ưu thế về thu hút đầu tư cũng như dân cư bởi Biên Hòa hội tụ khá nhiều ưu thế không phải nơi nào cũng có.
    [​IMG]
    Nhiều ông lớn BĐS đổ bộ về Đồng Nai với các dự án đô thị quy mô lớn để đón đầu xu hướng đô thị vệ tinh.

    Nhiều ông lớn BĐS đổ bộ về Đồng Nai với các dự án đô thị quy mô lớn để đón đầu xu hướng đô thị vệ tinh.
    TS. Đinh Thế Hiển - chuyên gia kinh tế phân tích: Xét về hạ tầng kỹ thuật, Biên Hòa – Đồng Nai nằm ở vị trí tâm điểm của kết nối giao thông, liền kề TP. HCM và thuận tiện kết nối với các vùng kinh tế lân cận qua đường bộ, đường thủy, đường hàng không. Phía Nam Biên Hòa còn có tuyến Hương lộ 2 nối vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây, cầu vượt bắc qua sông Đồng Nai kết nối Biên Hòa với Q.9 TP. HCM theo phê duyệt của các cấp quản lý. Hệ thống metro, đường vành đai… cũng là mạng giao thông hỗ trợ rút ngắn mọi khoảng cách từ Đồng Nai về trung tâm TP. HCM.
    Về điều kiện kinh tế, Đồng Nai được biết đến là một trong các địa phương dẫn đầu về phát triển khu công nghiệp (KCN). Hiện tỉnh có 32 KCN đang hoạt động, chiếm 10% KCN cả nước, tỷ lệ lấp đầy đạt trên 77%. Chỉ tính riêng năm ngoái, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Đồng Nai đạt gần 1,5 tỷ USD, đứng thứ 6 trong 59 tỉnh, thành trên cả nước theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
    Tăng trưởng kinh tế ổn định, số doanh nghiệp đăng ký mới không ngừng gia tăng… là những yếu tố quan trọng thu hút ngày càng nhiều người dân đến an cư.
    Tìm nơi an cư lập nghiệp
    Chị Linh (Quận Bình Thạnh) đang tìm hiểu dự án đô thị sinh thái Aqua City ở đâu, chị định dọn về đây sống trong vài năm tới khi không phải làm kinh doanh nữa. “Nơi đây không khí mát mẻ, trong lành vì ba mặt giáp sông, tiện ích hoàn chỉnh, hiện đại lại không quá xa TP. HCM nên con cái tôi đi về chơi cuối tuần cũng thuận tiện. Trong trường hợp các con tôi nếu không muốn làm ở TP. HCM thì cơ hội tìm việc làm ở Đồng Nai cũng không khó.”, chị Linh chia sẻ.
    [​IMG]
    Với quy mô lên tới hơn 100 hecta, Khu đô thị sinh thái Aqua City gồm tổ hợp shophouse, nhà phố, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập…

    Trong khi đó, anh Vũ, kỹ sư tin học cho biết anh vừa tìm được công việc tại KCN Amata Biên Hòa nên cũng đang tìm nhà để cả gia đình chuyển về. “Trước đây mình luôn có suy nghĩ nếu vào miền Nam lập nghiệp thì cứ phải đến Sài Gòn mới dễ sống. Tuy nhiên, qua bạn bè đang sống và làm việc ở Biên Hòa mình lại có cái nhìn khác. Nơi đây có nhiều khu công nghiệp, công ty với đa dạng ngành nghề nên kiếm một việc làm phù hợp không quá khó”, anh Vũ chia sẻ.
    “Đất lành, chim đậu”, nên không khó lý giải khi ngày càng có nhiều chủ đầu tư Bất động sản đổ bộ về Đồng Nai để đáp ứng nhu cầu nhà ở rất lớn của thị trường này. Mới đây nhất, có thể kể đến Khu đô thị sinh thái Aqua City nằm ở xã Long Hưng (Biên Hòa), do Tập đoàn Novaland phát triển vừa ra mắt thị trường.
    Theo đó, Khu đô thị có vị trí nằm ngay trên trục đường lớn Hương Lộ 2, gần quốc lộ 51 và cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây là một trong số các dự án đô thị sinh thái nằm trong định hướng quy hoạch đô thị vệ tinh “chuẩn” ở các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tập đoàn, tiên phong khai thác mọi lợi thế của đô thị vệ tinh quanh TP. HCM.
    [​IMG]
    Aqua City nằm ở tâm điểm kết nối giao thông, dễ dàng kết nối đến TP. HCM và các khu vực lân cận TP. Biên Hòa, Bình Dương, Vũng Tàu, Phan Thiết.

    Đô thị sinh thái Aqua City biên hòa đồng nai có nhiều tiện ích đẳng cấp như công viên ven sông, trung tâm thương mại, bến du thuyền, hệ thống trường học, khu thể thao trong nhà và ngoài trời, khu cắm trại, bến du thuyền,… Ngoài ra, dự án còn đáp ứng nhu cầu sống xanh khi ứng dụng năng lượng mặt trời vào các tiện ích công cộng; hệ thống thu gom và phân loại rác thải thân thiện với môi trường,… với kỳ vọng sẽ tạo ra một môi trường sống xanh và tiện ích hoàn chỉnh cho cư dân.
    Nguồn: congluan.vn
     

Chia sẻ trang này