Dự trữ cho gia đình mình những chậy rau má xanh tốt ngay tại nhà mình

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi xanheco, 7/6/17.

  1. xanheco

    xanheco Active Member

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Rau má được biết tới là loại cây có tính mát, chưa nhiều vitamin, chất xơ và các chất rất tốt cho sức khỏe giúp thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da ...Vậy còn chờ gì nữa mà không dự trữ cho gia đình mình những chậy rau má xanh tốt ngay tại nhà mình, với bài viết về cách trồng rau má tại nhà dưới đây mà Xanheco chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn có được những chậu rau má xanh tốt, chất lượng. Tìm hiểu thêm về bán giá thể trồng rau mầm

    [​IMG]
    1. Đất trồng rau

    - Rau má là loại cây có thể sống trên nhiều loại đất khác nhau tuy nhiên rau má sẽ phát triển tốt, cho năng suất cao và chất lượng hơn nếu trồng ở các loại đất thịt pha cát, đất tơi xốp và loại đất phèn.

    - Hãy tiến hành xới đất trong chậu or thùng xốp cho tơi, dọn dẹo cỏ rác. Nếu đất trong chậu vừa trồng hay để lâu bạn có thể dùng vôi rải lên trên, tưới ẩm và phơi để diệt mầm bệnh.Trước khi gieo hạt giống 10 ngày thì cần phải bón lót các loại phân chuồng ủ mục, tro trấu hoặc các loại phân hữu cơ gồm đạm, lân và kali để tăng độ dinh dưỡng cho đất.

    2. Gieo hạt giống

    Với cách trồng rau má trong chậu tại nhà khi gieo hạt giống bạn hãy làm theo tuần tự những bước dưới đây.

    Bước 1: Không như các hạt giống cây khác phải ngâm nước, rau má bạn gieo hạt trực tiếp vào đất vì hạt rất dễ nảy mầm.

    Bước 2: Tưới nước tạo độ ẩm cho đất. Rạch từng hàng thẳng để gieo hạt cho thẳng hàng hoặc rắc đều hạt giống xuống đất với mật độ không quá dày.

    Bước 3: Lấp một lớp đất mỏng trộn với tro trấu hoặc phân chuồng sàng kỹ lấp lên hạt.

    Bước 4: Tưới phun nước lên mặt đất vừa gieo để giữ ẩm. Trong 3 - 5 ngày đầu gieo hạt nên phủ rơm rạ hoặc bạt plastic để giữ ẩm và tránh nắng cho hạt nảy mầm nhanh, sau đó dở tấm đậy ra để hạt nảy mầm đón ánh sáng.

    3. Chăm sóc rau má

    - Nếu điwwù kiện thời tiết thuận lợi thì sau 1 tuần hạt sẽ nảy mầm lên khỏi mặt đất, tùy vào điều kiện thời tiết mà bạn điều chỉnh lượng nước và số lần tưới nước cho cây trong ngày, nếu bình thường thì ngày bạn nên tưới 2 lần vào sáng sớm và chiều tối. Ngoài ra nếu không muốn mất công bạn có thể sử dụng giàn tưới thông mình mà chúng tôi đang cung cấp.

    - Cây rau má mọc bò trên mặt đất vì vậy mà cần chú ý đến việc làm cỏ cho rau, sau khoảng 3 tuần sau khi gieo trồng thì nên phun một trong số các thuốc BVTV như Ronstar 25EC, Canstar 25EC hoặc Bihoxa 25EC để diệt cỏ.

    - Ngoài ra để cây phát triển tốt thì bạn nên bón bằng phân chuồng đã qua ủ hoại hoặc các loại phân vi sinh để cây có đầy đủ chất dinh dưỡng phát triển.

    4. Phòng trị bênh

    - Tuy cách trồng rau má trong chậu tại nhà thường dễ chăm sóc và ít sâu bệnh nhưng bạn cũng nên chú ý để nếu có thì khắc phục nhanh chóng hạn chế tối đa hậu quả sâu bệnh.

    - Một số bệnh gây hại ở lá như bệnh đốm lá, rỉ sắt, bệnh đốm lá,.. để phòng trừ bệnh gây hại thì nên vệ sinh đồng ruộng, bón phân cân đối. Nếu bệnh nặng thì có thể dùng một trong số các loại thuốc CopperB 75WP, Copper-Zinc 85WP; Mexyl MZ 72WP, Dipomate 80WP, Bayfidan 25EC; Lunasa 25EC; Anvil 5SC để phòng trị.

    5. Thu hoạch

    - Sau khi gieo trồng khoảng 2 tháng thì rau má sẽ cho thu hoạch lứa rau đầu tiên. Bạn có thể cắt những cọng lá, để chừa thân và rễ của cây rau má lại để cây tiếp tục cho ra lá mới. Mỗi vụ trồng rau má có thể cho thu hoạch từ 8 - 10 đợt.

    - Lưu ý sau mỗi lần thu hoạch thì cần phải bón bổ sung phân cho rau như phân đạm hoặc NPK rải đều lên rau và tưới nước cho phân tan ngấm dần xuống rễ rau. Và tiếp tục bón thúc cho rau cách nhau từ 10 - 12 ngày để rau phát triển tốt cho thu hoạch lứa rau mới.

    Với cách trồng rau má tại nhà vô cùng đơn giản này hy vọng sẽ giúp bạn và gia đình mình không chỉ có 1 loại rau sống ngon, bổ và còn có tác dụng trong phòng và điều trị nhiều loại bệnh khác.

    Với cách trồng dưa hấu tí hon ngay tại nhà này sẽ giúp bạn không chỉ có được loại quả mình yêu thích mà còn giúp bạn có thêm những gợi ý trong việc trang trí phong cảnh cho gia đình mình.
     

Chia sẻ trang này