Elon Musk có thể bị điều tra vì thổi giá Dogecoin

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi reviewhyip, 2/3/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Trước hàng loạt bài đăng liên quan đến Dogecoin, Elon Musk có thể bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ điều tra.
    Đối với thị trường tiền mã hóa, Elon Musk luôn là nhân vật đặc biệt có sức ảnh hưởng to lớn. Tuy nhiên, sau hàng loạt bài viết liên quan đến đồng Dogecoin trên Twitter, Musk đang trở thành mục tiêu điều tra của một số cơ quan quản lý Mỹ.
    Trước đây, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã phải theo dõi hoạt động trực tuyến của ông chủ Tesla do lo ngại các bài tweet có thể tác động đến giá cổ phiếu và tính ổn định của thị trường. Theo nguồn tin công ty dịch vụ tài chính First Squawk, cuộc điều tra mới nhất của SEC sẽ tiếp tục diễn ra.
    “Tôi hy vọng họ sẽ làm như vậy. Điều này thật tuyệt vời”, Musk đáp lại bằng dòng tweet hôm 25/2. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Musk cho biết ông không tôn trọng SEC, nhưng sẽ tuân thủ mọi vấn đề pháp lý nếu được yêu cầu.
    [​IMG]
    Sau bài đăng ngày 24/2, giá trị Dogecoin chứng kiến mức tăng đột biến. Ảnh: Twitter.
    Khi được một trong 48 triệu người theo dõi trên Twitter hỏi lý do đề cập đến Dogecoin, Musk chia sẻ ông là người yêu chó và meme.
    Thời gian qua, Musk thường xuyên nhắc đến Dogecoin. Lần gần nhất, ngày 24/2, ông đăng tải hình ảnh chú chó Shiba trong bộ đồ vũ trụ đang cắm lá cờ Dogecoin trên Mặt Trăng. Giá của đồng tiền này lập tức biến động. Trong quá khứ, Elon Musk từng thay đổi hồ sơ Twitter cá nhân của mình thành “CEO của Dogecoin”.
    Tuy nhiên, trong một cuộc hỏi đáp trên ứng dụng Clubhouse, Musk nói rằng những bài đăng của ông “chỉ là trò đùa” và “số phận thật trớ trêu”. Musk đồng thời tiết lộ từng mua Dogecoin cho đứa con Lil X từ đầu tháng 2.
    Không chỉ Dogecoin, sự biến động của Bitcoin cũng có mối liên quan đặc biệt đến các động thái của Musk.
    “Mặc dù lời bình luận của Musk có ảnh hưởng đến tiền điện tử, điều này về cơ bản chỉ là ngắn hạn. Chúng tôi không tin một người có thể có ảnh hưởng lâu dài đến Bitcoin. Điều này vốn đã được chứng minh nhiều lần trong quá khứ”, Philippe Bekhazi, lãnh đạo cấp cao của nền tảng điện tử Stablehouse, chia sẻ với Independent.
     

Chia sẻ trang này