Gareth Bale trở thành "người thừa" tại Bernabeu

Thảo luận trong 'Tin thể thao, bóng đá' bắt đầu bởi nuocepbuoi, 29/7/19.

  1. nuocepbuoi

    nuocepbuoi Expired VIP

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Đã có hai vấn đề tồn tại trong câu chuyện này: Sự kì vọng và thực tại cay đắng. Bale cập bến Santiago Bernabeu với một mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới, và được xem là người thừa kế hoàn hảo của Cristiano Ronaldo.

    Nhưng mọi chuyện không chỉ là việc Bale không bao giờ có thể trở thành một Ronaldo mới, mà hóa ra, Ronaldo cũ lại trụ vững trên cái "đỉnh cao" của anh lâu hơn người ta dự tính.

    Điều đó đã tạo nên một vấn đề về chiến thuật. Bale đã thi đấu rất xuất sắc trong màu áo Tottenham, với phong cách chạy cắt vào trung lộ từ cánh trái, nhưng tại Real Madrid, đó lại chính là "lãnh thổ" bất khả xâm phạm của Ronaldo.

    Cuối cùng, Bale đã phải chuyển sang đá ở cánh phải, một vị trí không phải sở trường của mình, và câu hỏi được đặt ra là tại sao Real lại phá kỷ lục thế giới cho hai cầu thủ chơi cùng một vị trí?

    Khi Ronaldo đã lớn tuổi và phải rời bỏ vai trò cũ của anh, thì việc Real Madrid thay đổi sơ đồ chiến thuật lại một lần nữa khiến cho cơ hội để Bale thi đấu như thời còn ở Spurs ngày càng bị hạn chế.

    Thứ mà anh cần là đội hình 4-3-3, với một trung phong có nhiệm vụ "dọn đường", tạo khoảng trống để anh thực hiện những pha bức tốc kinh hoàng. Nhưng những gì mà anh nhận được lại là 4-4-2, một sơ đồ tạo ra chiều ngang đội hình truc tiep bong da hom naynhờ hai hậu vệ cánh và yêu cầu một phong cách kỹ thuật nhẫn nại hơn, "tĩnh" hơn từ các tiền vệ của nó.
    [​IMG]
    Trong 6 năm, Real Madrid đã chi ra đến 300 triệu bảng cho Bale, cả về phí chuyển nhượng lẫn tiền lương, nhưng chưa bao giờ để anh chơi trong cái vai trò đã từng giúp anh tỏa sáng rực rỡ và gây ấn tượng với họ.

    Thế nhưng, chúng ta không cần phải khắc hoạ Bale như một nạn nhân, nếu như những tin đồn về sự khắc nghiệt của Zidane xuất phát từ thái độ của Bale ở nửa cuối mùa giải trước là thật, cũng như xét về việc Bale đã không hề nắm lấy cơ hội mà mình có được sau khi Ronaldo ra đi để chứng minh bản thân.

    Dù không thể trách Bale khi đòi hỏi sự tôn trọng, vẫn có gì đó rất đáng buồn khi anh sử dụng đặc quyền của mình để đưa ra những đòi hỏi, hơn là sử dụng tài năng để chứng minh trong những năm tháng còn lại của sự nghiệp cầu thủ.

    Đây rõ ràng không phải tình cảnh mà Bale của nhiều năm trước, một cậu bé tự hào chụp ảnh với chiếc áo Real Madrid khoác lên mình, nghĩ đến.

    Thế nhưng, dù có đứng về phía góc nhìn của Bale hay Real Madrid đi chăng nữa, thì đây cũng chỉ là một cái kết buồn cho cả hai bên: Một kế hoạch vĩ đại đã hoàn toàn sụp đổ, một giấc mơ lớn đã hoàn toàn tan nát.
     

Chia sẻ trang này