Giới thiệu về món Phở Việt Nam

Thảo luận trong 'Đặc sản & Ẩm thực' bắt đầu bởi minhanh30, 12/4/24.

  1. minhanh30

    minhanh30 Active Member

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Phở, một trong những biểu tượng ẩm thực đặc trưng nhất của Việt Nam. Đây là một món ăn với nước dùng được hầm từ xương bò trong nhiều giờ liền để tạo ra một hương vị ngọt thanh, đậm đà. Nguyên liệu không thể thiếu trong món Phở là bánh phở, một loại bánh được làm từ bột gạo mịn, cùng với thịt bò được thái mỏng. Điểm nhấn của món ăn này là sự phong phú của các loại rau thơm như húng quế, ngò gai, và hành lá, đi kèm với chanh và ớt.
    Đối với người Việt, ăn Phở là đòi hỏi sự tinh tế trong từng khâu, từ việc quan sát, ngửi và nếm. Khi một tô Phở được mang ra, điều đầu tiên là hít hà mùi thơm, một hương thơm đặc trưng phảng phất mùi thảo mộc và xương hầm. Người thưởng thức nên nhẹ nhàng quấy đều bát phở để các nguyên liệu hòa quyện cùng nhau.
    Tiếp theo, thực khách có thể nếm thử nước dùng trước khi thêm bất kỳ gia vị nào. Nước dùng Phở, khi đã đạt yêu cầu, sẽ có vị ngọt tự nhiên của xương và thịt, hương thơm nồng nàn của hành, gừng, và các loại gia vị khác như đinh hương, quế. Sau đó, tùy vào khẩu vị, người ăn có thể thêm chanh, ớt, húng quế, hoặc tương ớt để gia tăng hương vị theo sở thích cá nhân. Một số người thích phở của mình cay để tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn. Sau đó hãy thưởng thức phở và nhớ đừng bỏ lại phần nước dùng.
    Vị Hanoi luôn mong muốn giữ gìn được vị phở truyền thống, mang đến cho thực khách cảm nhận về một Việt Nam đích thực và mộc mạc qua từng bát phở.

    Vi Hanoi - Vietnamese Restaurant in Paris
    Địa chỉ: 282 Rue Lecourbe, 75015 Paris, France
    Số điện thoại +33 1 89 32 49 07.
    Google Maps: https://www.google.com/maps?cid=15854309510001396525
     

Chia sẻ trang này