Hệ thống an ninh thông minh và ứng dụng thực tiễn

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi SmartHome, 21/9/17.

  1. SmartHome

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    0
    Các hệ thống báo trộm dùng sim và thiết bị an toàn và an ninh kết nối với khả năng giám sát từ xa đang mở rộng thị phần của họ trên thị trường nhà thông minh toàn cầu. Một cuộc khảo sát ở Anh vào tháng 7 năm 2015 xác định an ninh là thứ quan trọng thứ hai của năm động lực chính cho ngôi nhà được kết nối, sau khi năng lượng thông minh. Các BI Intelligence công ty nghiên cứu ước tính rằng vào năm 2019 hệ thống an ninh nhà sẽ chiếm 38% thị trường nhà được kết nối.
    Các sản phẩm từ báo động khói và thiết bị dò carbon monoxide đến ổ khóa điện tử và cảm biến chuyển động ngày càng trở nên giá cả khi cạnh tranh giữa các nhà sản xuất thiết bị điện tử và các doanh nghiệp sáng tạo mới. Hầu như tất cả các sản phẩm và hệ thống này đều có thể được kiểm soát thông qua các ứng dụng di động trên điện thoại thông minh của người tiêu dùng và các thiết bị iOS hoặc Android khác.

    Ứng dụng cho phép điện thoại thông minh được sử dụng từ xa như một camera an ninh hoặc thiết bị để mở ổ khóa hoặc bật đèn, sưởi ấm và báo thức trên và ngoài. Kết nối điện thoại thông minh cho phép người dùng không chỉ kiểm soát và tùy chỉnh hoạt động của các thiết bị cá nhân hoặc kết nối mà còn để nhận cảnh báo thời gian thực và thông tin từ các cảm biến trong nhà, như những thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể cho thấy lửa, âm thanh và chuyển động có thể có nghĩa là xâm nhập, và để truyền dữ liệu, ví dụ, để cung cấp thông tin chi tiết về sử dụng năng lượng lâu dài
    Thị trường về các hệ thống an toàn và an toàn trong gia đình được dự báo sẽ tăng trưởng đáng kể trên toàn thế giới. Công ty tình báo kinh doanh của Mỹ ON dự báo thế giớiđến năm 2020 sẽ có 200 triệu sản phẩm bảo mật gia đình và an toàn thông minh không dây được kết nối trên toàn thế giới. Theo báo cáo của công ty Nghiên cứu thị trường Đồng minh, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm (CAGR) dự kiến là 34,6% sẽ thúc đẩy doanh thu trong ngành trong 5 năm tới lên 6,132 tỷ đô la Mỹ. Các động lực chính của tăng trưởng bao gồm giảm giá cho phần cứng an ninh gia đình, tăng băng thông sẵn có, nâng cao tiêu chuẩn truyền thông không dây để hỗ trợ tích hợp hệ thống, tiến hóa của các thiết bị di động và điện thoại thông minh và tăng mức nhận thức giữa người tiêu dùng. Tại châu Âu, tổng số thị trường an ninh gia đình sẽ đạt được CAGR trên 25% trong giai đoạn 2015-2020, với các camera tích hợp tinh vi đóng góp phần lớn nhất cho tăng trưởng tổng thể, hãng nghiên cứu MarketsandMarkets dự đoán.
    >>>Xem Thêm: Ổ cắm hẹn giờ lập trình cơ tại e-s.vn

    Các cảm biến môi trường có thể phát hiện những nguy hiểm như khói, lũ lụt hoặc nhiệt độ khắc nghiệt giúp cho ngôi nhà an toàn.

    Các báo động khói không dây kết nối cơ bản có thể đặt tất cả các báo động trong nhà sử dụng Wi-Fi trong nhà khi một báo thức cảm thấy nguy hiểm dưới dạng khói, đồng thời thông báo cho chủ nhà thông qua điện thoại thông minh của họ. Các báo động cháy mới nhất bao gồm cảm biến khí phát hiện carbon monoxide và nitơ oxit để xác định các vụ hỏa hoạn ở giai đoạn trước khi khói xuất hiện và cung cấp cho cư dân nhiều thời gian hơn để trốn thoát.
    Các cảm biến môi trường bao gồm khả năng đo độ ẩm, nhiệt độ, áp suất không khí và chất lượng không khí và tính toán mức độ ô nhiễm không khí và bụi. Bộ cảm biến nâng cao có thể gửi hướng dẫn đến bộ điều khiển nhiệt thông minh hoặc đèn kết nối, trong khi ứng dụng cho phép người dùng xem lịch sử dữ liệu của họ và theo dõi việc sử dụng năng lượng.

    Cảm biến nhiệt trong vòi hoa sen điện tử cho phép người sử dụng kiểm soát nhiệt độ và dòng nước, tiết kiệm năng lượng đồng thời giảm nguy cơ bỏng cho trẻ em và những người không thể cảm thấy nhiệt độ nước do tê liệt hoặc thiếu cảm giác.

    Các cảm biến nước lắp đặt gần bình đun nước, máy bơm chìm và máy giặt sẽ phát hiện rò rỉ và thay đổi độ ẩm và nhiệt độ. Một cảm biến nước kết nối với van đóng nước tự động có thể cảnh báo chủ sở hữu thông qua Wi-Fi, giúp ngăn ngừa hư hỏng gây ra bởi các ống vỡ hoặc tràn máy rửa chén.

    Cảm biến nằm ở trung tâm của ngôi nhà thông minh và được tích hợp trong hầu hết các thiết bị được kết nối. IEC TC 47 : Thiết bị bán dẫn, bao gồm cảm biến trong một số ấn phẩm của nó. IEC SC 47E : thiết bị bán dẫn rời, chuẩn bị các tiêu chuẩn quốc tế cho các bộ phận được sử dụng trong nhiều bộ cảm biến.
    >>>Xem Thêm: camera wifi tại e-s.vn

    Sản phẩm an ninh cho ngôi nhà thông minh bao gồm máy ảnh, cảm biến chuyển động, cảm biến cửa và cửa sổ và báo động, ổ khóa điện tử và nút hoảng loạn. Các camera an ninh kết nối Internet cho phép các chủ nhà có thể xem nguồn cấp dữ liệu trực tiếp bên trong hoặc bên ngoài ngôi nhà từ bất kỳ vị trí nào trên thiết bị di động thông qua các ứng dụng đồng hành. Cảm biến chuyển động và thiết bị phát hiện, thiết bị phát hiện âm thanh và chức năng tầm nhìn ban đêm cho phép các máy ảnh thông minh tiên tiến nhận dạng khuôn mặt hoặc phát hiện các chuyển động đáng nghi trong vùng hoạt động được xác định trước và gửi cảnh báo khi thích hợp. Một số cửa hàng dịch vụ ghi lại cảnh quay với mức phí hàng tháng, thường ít hơn phí của các công ty giám sát nhà truyền thống.

    Khóa là sản phẩm đang phát triển trong lĩnh vực an ninh gia đình thông minh. Khóa thông minh kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth để nhận ra khi người dùng được công nhận đang tiếp cận và mở khóa chính nó thông qua một ứng dụng liên quan. Người dùng có thể khóa và mở khóa cửa ra vào từ xa và cấp chìa khóa số cho những người cần truy cập tạm thời, trong khi một số ổ khóa thông minh bao gồm một máy ảnh tích hợp có thể gửi hình ảnh của khách truy cập đến điện thoại thông minh.
     

Chia sẻ trang này