Hướng dẫn dùng máy tắm nước nóng an toàn

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi badinhn159, 24/7/16.

  1. badinhn159

    badinhn159 Active Member

    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Lắp đặt đúng bí quyết

    Điều trước tiên nên để ý là bạn ko bắt buộc tự lắp đặt máy tắm nước nóng. Mặc dù quy trình trông sở hữu vẻ đơn thuần nhưng ẩn sau ấy là những đề nghị kỹ thuật mà bạn không thể làm bằng các nhân viên kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm. bởi vậy, đừng vì tiếc mức giá gọi nhân viên kỹ thuật đến nhà mà vô tình tạo ra sự nguy hiểm cho cả gia đình. hiện tại, toàn bộ các doanh nghiệp điện máy đều sở hữu dịch vụ lắp đặt máy tắm nước nóng miễn phí.

    Thế nhưng, lúc nhân viên kỹ thuật tới nhà, bạn cũng bắt buộc giám sát và chú ý những vấn đề sau:

    – Lắp đặt công tắc lưỡng cực theo đúng tiêu chuẩn CEI – EN để ngắt loại điện

    – Tùy thuộc vào công suất của bình nước nóng mà cần dùng dây điện yêu thích. Đây là một đề nghị tiên quyến trong việc truyền tải điện cho máy, giảm thiểu tình trạng dây dẫn bị quá tải, gây nóng làm cho chảy dây và chạm mạch, dễ dẫn đến sự cố cháy nổ điện.

    – Hệ thống dây dẫn của máy tắm nước nóng buộc phải được tiếp đất vĩnh viễn nhằm giảm thiểu bị điện giật trong nếu điện bị rò rỉ. các hộ gia đình Việt Nam đa phần ko mang sẵn hệ thống dây, cọc tiếp đất nên thường bỏ qua đề nghị kỹ thuật này. nếu ấy, người dùng bắt buộc đồ vật 1 cầu dao chống rò điện ELCB.

    BẢO TRÌ VÀ KIỂM TRA MÁY NƯỚC NÓNG ĐỊNH KỲ

    Theo lời khuyên của các chuyên gia kỹ thuật, chúng ta cần tự vệ sinh máy tắm nước nóng mỗi tháng một lần theo quy trình sau:

    – Ngắt điện hoàn toàn

    – Vệ sinh các đầu vòi & nguồn cấp nước để tránh những cặn bẩn bám vào gây nghẹt ống dẫn

    – Lau khô hoàn toàn máy rồi mở điện lại

    – Kiểm tra bộ phận chống giật điện thông qua hai nút Test (kiểm tra) & Reset (tái khởi động). trước tiên bạn nhấn nút Test, sau đấy nhấn Reset và cho máy thử hoạt động. ví như sau 5 giây, nước trong vòi xả đã nóng lên nghĩa là bộ phận chống giật vẫn hoạt động tốt.

    – trường hợp không sử dụng máy trong một thời gian dài, trước khi mở máy lại, bạn phải kiểm tra đường nước, đường dây điện, vòi sen thật kỹ càng. ví như phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào từ máy (các nút ko hoạt động, tiếng động lạ, …) lập tức phải ngưng tiêu dùng, ngắt cầu dao điện sau ấy và tìm tới đơn vị bảo hành để được hướng dẫn sửa chữa.

    bắt buộc sử dụng HÀNG chính hãng

    Bình tắm nước nóng là trang bị bạn buộc phải sử dụng hàng ngày, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của từng thành viên gia đình. vì vậy, việc ưu tiên cho những nhãn hiệu uy tín, danh tiếng thế giới (thay vì những sản phẩm giá phải chăng, không rõ xuất xứ…) là thật sự cần phải có. bây giờ, một số nhãn hàng như Ariston, Centon, Panasonic siêu được người dùng quan tâm và sở hữu mặt tại khắp các cửa hàng – nhà hàng điện máy trên toàn quốc.


    Xem thêm: máy nước nóng panasonic
    Xem thêm: máy lọc không khí
    Xem thêm: thiết bị điện
     

Chia sẻ trang này