Hướng dẫn phân biệt son lì và son kem

Thảo luận trong 'Tin làm đẹp, thẩm mỹ' bắt đầu bởi lampho2410, 28/3/18.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,449
    Đã được thích:
    0
    son lì - son kem

    Son lì là gì? 5 điểm phân biệt son lì và son kem thường, giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 em này. Và dễ dàng chọn đúng cho mình một chất son như ý.
    [​IMG]
    Từ năm 2016 đến nay, phải nói là năm của son lì luôn đó các bạn, gần như hãng mỹ phẩm nào cũng ra cho mình ít nhất 1 dòng son lì hết á. Ở Việt Nam thì có lẻ 2017 mới là năm bùng nổ của son lì, gần như bạn gái nào cũng đã sắm cho mình 1 em rồi đúng không nè.
    Nhưng cũng có rất nhiều bạn tâm sự, thỏi son lì của mình bị khô quá, rồi sao son lì của mình không như giới thiệu của shop bán hàng…v…v.. có lẽ các bạn đó đã bị nhầm lẫn giữa son lì và son kem, thế nên hôm nay với viết bài này, hy vọng giúp các bạn nhận biết được đâu là thỏi son kem lì chính hiệu

    Son lì là gì?

    Định nghĩa son lì khá đơn giản, nó là son dạng kem, nhưng khi lên môi thì khô lại hoàn toàn chứ không bóng, hay bết dính môi. Đây cũng là xu hướng được giới trẻ ngày nay yêu thích, đặc biệt là ở Việt Nam.
    5 điểm phân biệt son lì và son kem thường

    Trên cơ bản thì son lì khi lên môi chất son lì lại, còn son kem thường có chất son bám dính khi lên môi, không tạo cảm giác son lì. Tuy nhiên cũng có 1 vài trường hợp cá biệt, làm cho các bạn nhầm tưởng son kem thường thành son kem lì. Vậy làm sao mình mới có thể chọn được 1 em son lì đúng nghĩa? Các bạn phân biệt theo 5 cách sau.
    1. Nhìn tên son :
    Các bạn để ý trong tên son có chữ Matte Liquid hay Liquid Lip..v..v.. Nói chung có chữ Matte trong tên son thì 99% nó là son kem lì. (ở đây chỉ nói về son kem)
    Với cách này thì các bạn có thể biết được 90% thỏi son mình muốn mua có phải là son lì hay ko. Bởi vì có những thỏi son không có chữ Matte nhưng vẫn là son lì.
    Mới nhìn thì nghĩ nó là son kem thường, nhưng thật ra lại là son kem lì. Nhưng các bạn yên tâm là trường hợp này rất ít và không có ngược lại. Kiểu như tên son ghi Matte nhưng chất thì không phải son lì á. Nên các bạn áp dụng cách này vẫn rất ổn trong thời điểm này
    2. Cảm nhận chất son:
    Chất son các bạn phải thử lên môi mới cảm nhận đúng được nha. Khi mà son lì lên môi, ngay lập tức bạn sẽ có cảm giác môi mình được phủ 1 lớp giống như gel. Và khi son khô lại bạn sẽ cảm nhận rất rỏ chất son khá dày trên môi mình, tạo cảm giác nặng môi, khi nói chuyện nhiều son sẽ nứt ra tạo các rảnh môi hơi bị không tự nhiên.
    Đương nhiên là dùng son lì thì ăn uống son sẽ không dính ly hay chén đâu nha các bạn, điểm này là dễ phân biệt nhất á.
    3. Test độ bám màu:
    Son lì có đặc điểm vô cùng tốt chính là, khả năng bám màu siêu tuyệt vời. Không cần biết son của hãng mỹ phẩm nào, chỉ cần là son lì thì độ bám màu cực lâu, nếu không ăn uống có khi bám cả ngày luôn, son sẽ trôi tuỳ vào cách ăn uống của mỗi bạn. Nhìn chung thì so với các loại son khác, em này có độ bám màu vô đối.
    So với son lì thì son kem thường không phải là đối thủ về khoản này, thế nên bạn nào đang sở hữu thỏi son lì, nhưng có độ bám màu hơi tệ thì coi chừng, nó là son kem thường thôi đó nha. ?
    4. Màu son khi lên môi:
    Son lì lên màu khá chuẩn, nhưng lại rất khó để các bạn tán son lòng mô. Vì son khô rất nhanh, chừng 30s là son khô lại rồi. Thường thì màu son swatch ra tay tương đối giống với màu son khi lên môi. Cho nên các bạn nào môi hay bị đổi màu khi dùng son, thì chọn em này là tuyệt vời.
    5. Độ che khuyết điểm cho môi:
    Son lì che gần như 100% khuyết điểm cho môi bạn, khi bạn dánh son full môi. Nói chung đối với môi thâm thì em này che 1 phát là xong ngay. Điểm này các bạn cũng rất dễ phân biệt, không bị nhầm với các loại son kem thường.
    Tóm lại:
    Các bạn có thể hình dùng lớp son lì khi lên môi, nó tương đối giống với lớp sơn tường trong nhà mình vậy đó các bạn ( tả vậy cho các bạn dễ hình dung ). Lớp son rất dày và nhanh khô, khi khô lại thì xuất hiện nhiều rảnh môi. Người dùng sẽ có cám giác hơi nặng môi, khuôn miệng hơi khó chịu, không được tự nhiên như dùng các loại son khác.
    Hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn phân biệt dễ dàng, hiểu rõ son lì là gì cũng như cách phân biệt chúng.
     
: son lì, son kem

Chia sẻ trang này