Khả năng điều khiển chuyển động bút Note 10 S-Pen

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi pizzabon2015, 27/8/19.

  1. pizzabon2015

    pizzabon2015 Expired VIP

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Samsung trinh làng Galaxy Note đầu tiên vào năm 2011 đã thu hút sự chú ý của người dùng vì kích thước quá cỡ của nó. Màn hình khổng lồ 5.3 inch khi đó là quá thừa và không cần thiết, nhưng với sự xuất hiện của S Pen, người dùng có thể ghi và viết mọi thứ trên màn hình điện thoại. Đó chính là điểm đặc biệt của dòng Note.
    S-Pen xuất hiện và tạo ra sự phân biệt rõ hơn cho giữa dòng Galaxy S tiêu chuẩn và dòng Galaxy Note, đồng thời tạo ra nhiều nguồn thu và sản phẩm hơn. Samsung đã không gọi cây bút này là bút stylus mà thay vào đó đặt tên nó là S Pen, với nhiều khả năng và sức mạnh hơn so với các que nhựa nhỏ bằng cao s- khác đi kèm với các máy tính bảng. Khi đó, dường như việc đặt tên bút là S Pen đơn giản là Samsung đang cố gắng tạo ra sự khác biệt cho cây bút này. Qua nhiều năm, các công nghệ được tích hợp vào S Pen đã khiến bút tạo ra sức ảnh hưởng thực sự đúng như cái tên, và sự ra mắt của Galaxy Note 10 nó được nâng lên một tầm cao mới.
    [​IMG]
    Khi Note 10 ra mắt, với những gì Samsung đã làm với S-Pen là thêm độ nhạy chuyển động thông qua công nghệ sáu trục. Điều này đặt ra rất nhiều câu hỏi. Liệu S Pen sẽ có khả năng chơi game 3D? Là một bộ điều khiển hoàn hảo cho thế giới VR? Để vẽ trong AR? Hay sự kết hợp giữa thế giới thực và thế giới ảo?

    Thực tế không hẳn như vậy. Các chức năng chính được giới thiệu với người dùng là khả năng thay đổi cài đặt camera từ xa để có thể chụp ảnh selfie đẹp hoặc cuộn màn hình mà không cần chạm. Đây không phải là những tính năng thực sự đột phá, Samsung chỉ đơn giản cập nhật những gì S Pen vốn luôn làm được, như chụp hình bằng cách nhấn vào nút trên S Pen.
    [​IMG]
    Thị trường smartphone đang ngàytrở nên nhàm chán vì không thực sự bổ sung nhiều tính năng mỗi khi ra mắt thiết bị mới. Những tính năng mới hoàn toàn có thể xuất hiện nhiều hơn với công nghệ hiện đại ngày nay và nếu bộ điều khiển chuyển động xuất hiện thì sẽ rất thú vị vì mở ra nhiều khả năng mới cho điện thoại.
    Tuy nhiên, kể cả khi Samsung cung cấp một vài trò chơi chuyển động khi ra mắt Note 10, thì việc điều khiển điện thoại từ xa sẽ không hữu dụng nếu màn hình nhỏ hơn 7 inch. Màn hình có kích thước nhỏ thì người dùng sẽ không thể thấy quá nhiều chi tiết khi đứng cách xa một hoặc hai mét.
    Samsung đã thông báo rằng công ty sẽ mở bộ công cụ phát triển phần mềm SDK cho các nhà phát triển muốn xây dựng chuyển động dựa trên tính năng S Pen vào các ứng dụng của họ trong tương lai.
    [​IMG]
    S Pen có khả năng điều khiển chuyển động thực sự là một bước nhảy vọt lớn, giống như một cây đũa thần đi kèm với điện thoại. Chỉ cần một sợi cáp giá không quá đắt để kết nối điện thoại vào TV và có thể bắt đầu tận hưởng chơi game điều khiển chuyển động. Hoặc có thể đeo cặp kính AR và bắt đầu điều khiển thế giới xung quanh bằng đôi tay của mình, không cần găng tay đặc biệt hoặc công nghệ hand tracking.
    Việc Samsung tích hợp công nghệ này bên trong S Pen có thể là sự khởi đầu của một xu hướng mới, nếu các nhà phát triển có thể tận dụng khả năng của S Pen, bắt đầu từ việc có thể điều khiển smart TV của Samsung. Nếu Samsung thực sự muốn khai thác ý tưởng này thì rất có thể S Pen là sự khởi đầu của một thế giới nơi thiết bị điều khiển chuyển động ở khắp mọi nơi.
    Nguồn tổng hợp
     

Chia sẻ trang này