Khám phá biểu tượng nổi tiếng ở Malaysia

Thảo luận trong 'Tin du lịch, giải trí' bắt đầu bởi ngoctjen, 2/5/17.

  1. ngoctjen

    ngoctjen New Member

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Xách hành lý đến với đại lý bán vé máy bay Air Asia Việt Nam tại TP. HCM là bạn có thể sở hữu ngay chiếc vé máy bay rẻ nhất để du lịch đến thành phố Kuala Lumpur xinh đẹp. Khi đến với thành phố Kuala Lumpur, du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng ngoạn cảnh đẹp từ đài quan sát trên tầng 86 ở tòa tháp đôi Petronas nhé.

    [​IMG]
    Tòa Tháp đôi Petronas – chính là biểu tượng của đất nước Malaysia
    Đôi tháp chọc trời đáng kinh ngạc này giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới cho đến năm 2004, bây giờ tháp Đài Bắc 101 chiếm giữ danh hiệu này và chưa nơi nào qua được. Ngày nay hiều tòa nhà chọc trời đã mọc lên cao hơn và đẹp, nhưng Tháp đôi Petronas vẫn là một kỳ quan kỹ thuật đầy ấn tượng nhất.
    Tòa Tháp đôi Petronas là địa danh quan trọng hàng đầu tại Kuala Lumpur cũng như đất nước Malaysia xinh đẹp này. Bắt đầu được xây dựng vào năm 1992 và hoàn thành cuối năm 1997 do kiến trúc sư Cesar Pelli người Argentina thiết kế và dám sát. Chiều cao của tháp đáng kinh ngạc 452 mét từ mặt đất đến chóp tháp. Đa số kết cấu của tháp là bê tông cốt thép có khả năng chịu lực rất tốt còn bề mặt tháp hoàn toàn bằng kính và thép cao cấp. Nhìn tổng quan, kiến trúc tháp đôi Petronas rất giống phong cách nghệ thuật Hồi giáo và tôn giáo chính của người dân Malaysia này.

    [​IMG]
    Tháp nằm ngay vị trí trung tâm Kuala Lumpur nên khi bạn leo lên tháp đôi này, bạn sẽ có tầm nhìn toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp này, đặc biệt là vào thời điểm đường phố lên đèn sáng rực rỡ của màn đêm. Cây cầu Sky Brigde nằm ở tầng 41 của tòa tháp sẽ là điểm quan sát thành phố lý tưởng nhất.
    Điểm độc đáo khiến người dân Malaysia luôn tự hào về tháp đôi Petronas chính là có đến 32.000 cửa sổ để quan sát khung cảnh khắp nơi. Thế nên những ánh sáng luôn tràn ngập khắp tòa tháp và khi màn đêm buông, các ánh sáng phản chiếu ra từ các ô cửa sổ đó đã góp phần làm tháp đôi trở nên lấp lánh và lộng lẫy hơn rất nhiều. Bạn đang sở hữu chiếc vé máy bay Air Asia đi Kuala Lumpur giá rẻ thì xin đừng bỏ qua cơ hội ngắm tháp đôi Petronas tuyệt đẹp này.
     

Chia sẻ trang này