Khoảng cách điểm ảnh là gì

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi CongTB, 29/10/20.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    0
    Cao độ điểm ảnh (còn được gọi là “cao độ điểm”), là một phương pháp đo mật độ điểm ảnh, được tính bằng khoảng cách, tính bằng milimét, giữa tâm của 2 pixel trên bảng hiển thị LED. Nó được viết dưới dạng p [mm). Ví dụ, một màn hình LED có độ cao 4,8mm sẽ được viết là P4.8. Cao độ pixel là cách phổ biến nhất để đo mật độ điểm ảnh của tường video LED và jumbotron.
    Cao độ pixel cao hơn hoặc thấp hơn tốt hơn
    Cao độ pixel càng thấp, các pixel càng được xếp chặt vào nhau (mật độ pixel càng cao). Mật độ điểm ảnh càng cao, độ phân giải hiển thị (số điểm ảnh) trong một khu vực nhất định càng cao. Vì vậy, độ cao pixel thấp hơn sẽ tốt hơn độ cao pixel. Ví dụ: bức tường video 1mm (p1) sẽ có độ phân giải gấp 6 lần so với bức tường video 6mm (p6) có cùng kích thước vì các pixel trong bảng điều khiển 1mm gần nhau hơn 6 lần so với bảng điều khiển 6mm. Đây là khái niệm được minh họa trên bức tường video LED 16 'x 9' tỷ lệ 16: 9
    Xem thêm: màn hình led là gì
    Tại sao cao độ pixel lại quan trọng
    Độ cao pixel là điều quan trọng cần xem xét với 2 yếu tố của một bức tường video LED - kích thước của bảng và khoảng cách xem cần thiết.
    Kích thước bảng: như minh họa ở trên, cao độ pixel cao hơn yêu cầu kích thước bức tường video lớn hơn để đạt được độ phân giải phù hợp. Ví dụ, một bảng quảng cáo khổng lồ ngoài trời không cần cao độ quá chặt do kích thước và khoảng cách xem của nó.
    Khoảng cách xem bắt buộc: cần có cao độ pixel thấp hơn để có khoảng cách xem gần hơn. Các bảng cao độ thường có kích thước lớn hơn và được thiết kế để quan sát xa hơn. Dưới đây là một số nguyên tắc chung để giúp bạn chọn đúng quảng cáo chiêu hàng:Màn hình LED hiển thị điểm ảnh biểu đồ khoảng cách xem sân
    Pixel Pitch so với Pixels trên mỗi inch (PPI)
    Mặc dù pixel pitch là cách phổ biến nhất để đo mật độ pixel của các bức tường video lớn, các thiết bị nhỏ hơn như HDTV và thiết bị cầm tay sử dụng một phép đo khác - pixel trên inch (PPI) . Điểm ảnh trên mỗi inch chính xác là những gì bạn đoán - số điểm ảnh có trong một inch của màn hình. Ngược lại với pixel pitch, PPI càng cao thì mật độ pixel càng cao. PPI và pixel pitch đo cùng một thứ, chỉ theo những cách khác nhau. Ví dụ: Iphone XScó PPI là 458. Trong một inch, có 458 pixel. Mật độ điểm ảnh của cỡ này cao hơn theo cấp số nhân so với bất kỳ bức tường video nào. 458 PPI được chuyển đổi thành cao độ pixel là cao độ .0556, không tồn tại đối với video wall. Dưới đây là một số mật độ pixel tiêu chuẩn và kích thước tương đối cần thiết để đạt được độ phân giải 1920x1080p.
    Kết quả là các bức tường video LED sử dụng mật độ pixel thấp hơn nhiều so với HDTV và các thiết bị cầm tay, do khoảng cách xem bắt buộc và kích thước hiển thị trung bình. Đó là lý do tại sao hầu hết các công ty video tường LED sẽ không thuê màn hình nhỏ hơn 12 feet hoặc rộng như vậy. Một bức tường video nhỏ ở độ cao tiêu chuẩn của bức tường video sẽ trở thành bảng có độ phân giải rất thấp. Các bức tường video được thiết kế theo kích thước.
    Cao độ pixel rất quan trọng để xác định độ rõ nét của màn hình dựa trên khoảng cách xem và kích thước màn hình. Các công ty cho thuê và bán đèn LED âm tường sẽ giúp bạn lựa chọn cao độ phù hợp dựa trên những thông tin trên. Nhưng bây giờ bạn đã được trang bị kiến thức này, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về sản phẩm màn hình LED chính xác mà bạn muốn thuê hoặc mua, cũng như mua sắm xung quanh cho các công ty khác nhau. Bạn vẫn còn thắc mắc hay muốn thuê, mua màn hình LED? Gửi email cho chúng tôi, chúng tôi muốn thảo luận về bất kỳ câu hỏi hoặc ý tưởng nào mà bạn có thể có.
    Xem thêm: Cung cấp màn hình led
     

Chia sẻ trang này