Kích thước ghế sofa các mẫu tiêu chuẩn cho phòng khách

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi pqmseo, 19/4/22.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    Ghế sofa được xem là một trong những món đồ nội thất chẳng thể thiếu trong phòng khách hiện nay. Vậy bạn đã biết kích thước ghế sofa tiêu chuẩn hay chưa? Theo dõi bài viết ngay dưới đây để biết những thông số này nhé.
    Kích thước ghế sofa đơn

    Ghế sofa đơn là chiếc ghế sofa có mẫu mã đơn thuần, đương đại. Thường thì nó được tiêu dùng chủ yếu cho các căn phòng khách với diện tích nhỏ hẹp nhằm tiết kiệm ko gian. Không những thế, sofa đơn cũng được dùng để làm món đồ trang hoàng cho những căn phòng khách lớn, hoặc trong phòng ngủ.
    Ghế yêu: https://sofatinhte.com/category/ghe-sofa/ghe-tinh-yeu/

    [​IMG]
    Ghế sofa đơn
    Sofa đơn với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng rẻ, nên rất dễ chuyển di và vệ sinh. Đây cũng là mẫu ghế có tầm giá phải chăng nhất trong số những mẫu ghế sofa hiện sở hữu trên thị trường.
    Kích thước ghế sofa đơn tiêu chuẩn nằm từ từ 0.85m đến 1.1m chiều dài, chiều rộng là từ 0.75m đến 0.85m. Còn chiều cao ghế sở hữu thể thay đổi tùy theo từng ngoài mặt cụ thể. Dựa vào kích thước này, bạn với thể căn cứ vào đặc điểm bộ sofa, ko gian bài trí ghế của mình mà mang sự đổi thay tương ứng. Để mọi thứ thích hợp và kết hợp nhất có nhau.

    Kích thước ghế sofa góc

    Ghế sofa góc là mẫu ghế sofa có phần cạnh ghế tạo thành 1 góc vuông. Ngày nay trên thị phần nhiều hai dòng ghế sofa góc là ghế sofa góc hình chữ L và ghế sofa góc hình chữ U. Trong đó thì kích thước ghế sofa chữ U lớn hơn sofa chữ L tương đối đa dạng. Và chỉ các không gian thật sự rộng thì mới tiêu dùng sofa chữ U.
    Kích thước ghế sofa góc hình chữ U

    Ghế sofa góc hình chữ U là chiếc ghế sở hữu 3 cạnh góc vuông, gồm trong khoảng 6 tới 8 chỗ ngồi rộng. Thích hợp sử dụng cho những gia đình mang đông thành viên. Chiếc ghế sofa này tạo nên cảm giác yên ấm đặc thù lúc tất cả mọi người quây quần chung trong 1 không gian.
    [​IMG]
    Ghế sofa góc hình chữ U
    Kích thước ghế sofa góc hình chữ U khá lớn. Nó có chiều dài cạnh ngoài là 3m, cạnh giữa là 2m và cạnh trong cộng là một.7m. Chiều cao ghế là 0.8m và chiều sâu ghế là 1m.
    sofa nhập khẩu: https://sofatinhte.com/

    Kích thước ghế sofa góc hình chữ L

    Ghế sofa hình chữ L là cái ghế gồm hai khối ghép lại với nhau tạo thành một góc. So mang các cái sofa hiện giờ thì sofa góc là cái sofa nhiều và được nhiều người ưa chuộng nhất. Theo Báo cáo thì sở hữu đến 60% quý khách sofa hiện giờ chọn loại sofa chữ L. Sở dĩ mẫu sofa này được rộng rãi ý trung nhân thích là bởi nó có thể giúp chủ nhà tiết kiệm không gian bài trí, che góc chết ở tường nhà hiệu quả.
    Ghế sofa góc hình chữ L hai chỗ
    Sofa góc chữ L bây giờ được chia thành 2 dòng là sofa góc hai chỗ và sofa góc 3 chỗ. Tương ứng mang mỗi cái sofa này lại có các sự thay đổi khác nhau về kích thước . Cụ thể:

    • Kích thước sofa 2 chỗ: Chiều dài ghế nằm từ trong khoảng 2m6 tới 2m8, chiều rộng ghế là từ 1m6 đến 1m8. Và chiều cao chỗ ngồi là từ 0.38m tới 0.42m .
    • Kích thước sofa 3 chỗ: Chiều dài sofa là từ 3m đến 3m2. Chiều rộng là từ 1m8 tới 1m95 và chiều cao chỗ ngồi cũng là từ 0.38m tới 0.42m.
    Kích thước ghế sofa băng

    Ghế sofa băng hay ghế sofa văng là mẫu ghế sofa có dạng dài, chính yếu được ngoại hình theo thời trang hiện đại. Nó sở hữu thể được chuyên dụng cho rộng rãi ko gian nhà khác nhau, từ nhà nhỏ đến nhà nhàng nhàng và to. Ghế sofa băng đem đến môi trường sống đương đại, một thể nghi cho bất cứ không gian nào mà nó mang mặt.
    [​IMG]
    Trên thị phần bây giờ đa dạng 2 chiếc ghế sofa băng là sofa băng hai chỗ và sofa băng 3 chỗ. Kích thước ghế sofa băng hai chỗ chi tiết là chiều dài trong khoảng 1m6 tới 1m8. Chiều rộng từ 0.85m tới 0.9m và chiều cao trong khoảng 0.38m đến 0.42m. Dòng sofa này phù hợp cho các căn phòng khách chung cư với diện tích làng nhàng. Hoặc các quán cafe cá tính vintage, cá tính hiện đại.
    Kích thước ghế sofa 3 chỗ sẽ với chiều dài từ 2m2 tới 2m4. Chiều rộng trong khoảng 0.8m đến 0.95m và chiều cao trong khoảng 0.38m tới 0.42m. Sofa băng 3 chỗ thích hợp đặt trong các căn phòng khách trong chung cự rộng. Hay các nhà hàng, khách sạn lộng lẫy, xa hoa.
    Ghế sofa băng 3 chỗ

    Kích thước ghế sofa tròn

    lúc nhắc đến sofa tròn, một số người sẽ liên tưởng tới dòng đôn ghế sofa tròn. Nhưng thực tại ghế sofa tròn và đôn sofa tròn hoàn toàn dị biệt nhau. Nhắc một cách thức dễ hiểu thì ghế sofa tròn là mẫu ghế sofa mang hình vòng cung, trông giống một nửa của hình tròn.
    Ghế sofa tròn
    So với các loại sofa góc hay sofa băng thì ghế sofa tròn ít đa dạng hơn. Vì kích thước của nó hơi lớn và chỉ thích hợp với những cái phòng khách diện tích rộng. Những phòng có kích thước nhỏ hoặc nhàng nhàng sẽ không thể đặt vừa mẫu sofa này. Vì dù mang đặt vừa, thì nó vẫn sẽ gây nên sự bí bách, chật chội và làm việc di chuyển của mọi người trong phòng trở nên cạnh tranh hơn.
    Kích thước ghế sofa tròn chi tiết sẽ là: chiều rộng ghế: 3m3, chiều cao phần lưng ghế là 0.9m, và chiều cao ghế ngồi là 0.4m.

    Kích thước ghế sofa giường

    Sofa giường là loại sofa đa năng, vừa sở hữu thể gấp gọn làm cho sofa lại vừa sở hữu thể kéo ra thành giường. Nhờ ngoại hình đầy một thể ích này mà sofa giường được toàn bộ người ưa chuộng dùng.
    Ghế sofa giường
    [​IMG]
    Kích thước ghế sofa giường tiêu chuẩn là chiều dài 2m, chiều rộng 1m, độ dày đệm trong khoảng 0.12m tới 0.38m, chiều sâu ghế là 0.9m. Không những thế ghế sofa giường là dòng ghế có đông đảo hình dạng khác nhau, nên mang mỗi dạng hình ghế ta lại với các kích thước tiêu chuẩn tương ứng. Cụ thể:

    • Kích thước ghế sofa giường 1 chỗ: chiều dài ghế trong khoảng 0.5m đến 0.85m, chiều rộng từ 0.85m tới một.1m, chiều sâu trong khoảng 0.48m đến 0.52m
    • Kích thước ghế sofa giường 2 chỗ: chiều dài trong khoảng 1m6 tới 1m8, chiều rộng trong khoảng 0.85m đến 0.9m, chiều sâu ghế trong khoảng 0.38m tới 0.42m
    • Kích thước ghế sofa giường 3 chỗ: chiều dài trong khoảng 2m2 tới 2m4, chiều rộng từ 0.85m đến 0.9m, chiều sâu từ 0.38m tới 0.42m
    • Kích thước ghế sofa giường hình chữ L: chiều dài từ 2m6 tới 2m8, chiều rộng từ 1m6 tới 1m8 và chiều sâu trong khoảng 0.38m tới 0.42m
    • Kích thước ghế sofa giường hình chữ U: Chiều dài và chiều rộng ghế tương đương nhau, trong khoảng 1m7 đến 3m, chiều sâu ghế trong khoảng 0.8m tới 1m
    Bài viết cung cấp kích thước ghế sofa tiêu chuẩn cho từng loại sofa khác nhau. Hy vọng rằng nó mang thể giúp bạn chọn được mẫu ghế phù hợp nhất có phòng khách của mình.
    bật mí về kích thước sofa phòng khách: https://sofatinhte.com/bat-mi-kich-...a-kinh-nghiem-de-lua-chon-kich-thuoc-phu-hop/
     

Chia sẻ trang này