Kinh Nghiệm Chọn Cửa Căn Hộ Chung Cư

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi vuonthuocquy, 16/7/21.

  1. vuonthuocquy

    vuonthuocquy Expired VIP

    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    0
    Kinh Nghiệm Chọn Cửa Căn Hộ Chung Cư : Theo quy định của Bộ Xây Dựng, cửa chính căn hộ chung cư cao tầng bắt buộc phải là cửa chống cháy. Quy định là vậy, nhưng vẫn có chủ đầu tư, vì lợi nhuận mà bất chấp tính mang người dân. Những năm về trước, khi quy định còn lỏng lẻo và chưa được thắt chặt, hầu hết cửa chính căn hộ chung cư giá rẻ đều không phải là cửa chống cháy.

    1. Cửa Chính Chống Cháy Căn Hộ Chung Cư Nên Chọn Loại Nào ?
    1.1 Tiêu chuẩn cửa chống cháy căn hộ chung cư:

    Cửa chính chống cháy chung cư được chia theo các cấp độ EI60, EI70, EI90, EI120 … tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Các cấp độ trên hiểu đơn giản là bộ cửa đủ khả năng chống cháy trong 60 phút, 70 phút, 120 phút… Các tiêu chí chống cháy cho cửa chung cư đã được Bộ Xây Dựng quy định rất chặt chẽ tại Quy Chuẩn Kỹ Thuật Quốc Gia Về An Toàn Cháy Cho Nhà Và Công Trình (QCVN 06: 2010/BXD).

    Tiêu chí 1: bộ cửa chống cháy chung cư phải giữ nguyên kết cấu trong thời gian thử nghiệm.

    Tiêu chí 2: mặt không tiếp xúc với lửa phải giới hạn nhiệt độ < 200 độ C.

    Tiêu chí 3: bộ cửa phải ngăn khói từ môi trường cháy xâm nhập vào trong.

    [​IMG]
    1.2 Cách nhận biết cửa chống cháy căn hộ chung cư.

    Kinh Nghiệm Chọn Cửa Căn Hộ Chung Cư Không khó để biết bộ cửa chính căn hộ chung cư nhà bạn có phải là cửa chống cháy hay không thông qua 2 đặc điểm nhận dạng sau:

    Hệ thống gioăng ngăn khói: được bo quanh 4 cạnh của cánh hoặc khuôn cửa. Gioăng ngăn khói khi gặp nhiệt độ cao sẽ nở ra, bịt kín mọi khe hở. Khói độc được ngăn lại ở môi trường cháy.

    Tem chống cháy: theo quy định hiện hành, 100% cửa chống cháy chung cư phải được dán tem kiểm định trên cánh.

    Giấy chứng nhận: yêu cầu nhà sản xuất cung cấp Giấy chứng nhận Kiểm định Phòng cháy và Chữa cháy

    1.3 Cửa chống cháy chung cư có mấy loại ?

    Hiện nay, cửa chống cháy chung cư chỉ có duy nhất 2 dòng là cửa gỗ và cửa thép. Khách quan mà nói, tính thẩm mỹ của cửa gỗ chống cháy được đánh giá cao hơn cửa thép. Do bề mặt cửa gỗ được phủ Veneer gỗ quý hoặc Laminate, trong khi cửa thép chống cháy là sơn giả vân gỗ. Bù lại, các dòng cửa thép chống cháy có thời gian chịu lửa lâu hơn, phổ biến ở 90, 120, 180 phút. Thông thường, các bộ cửa gỗ chống cháy chỉ có cấp độ 60,70, 90 phút mà thôi.


    [​IMG]
    2. Cửa Thông Phòng Ngủ, Vệ Sinh Chung Cư Nên Chọn Loại Cửa Nào ?
    Đây mới chính xác là phần việc mà khách hàng phải thực sự đau đầu. Có quá nhiều loại cửa được dùng cho cửa thông phòng chung cư. Kể ra các dòng phổ biến như cửa gỗ tự nhiên, cửa gỗ công nghiệp, cửa nhựa Đài Loan, cửa nhựa ABS, cửa nhựa lõi thép, cửa nhôm kính và cửa gỗ nhựa composite. Dù cùng được gọi là cửa thông phòng, nhưng cửa phòng ngủ và nhà vệ sinh khác nhau trên nhiều khía cạnh:

    So sánh cửa phòng ngủ và cửa nhà vệ sinh căn hộ chung cư:

    Không giống như nhà mặt đất, gia chủ khi chọn căn hộ chung cư đều đặc biệt quan tâm đến tính đồng bộ của nội thất. Không chỉ màu sắc bề mặt mà vật liệu cấu tạo cũng phải tương tự nhau. Bài toán ở đây tìm ra một dòng cửa có thể đáp ứng được yêu cầu của cả cửa phòng ngủ và cửa phòng tắm, wc. Nghĩa là dòng cửa đó phải chống chịu nước tốt, đa dạng mẫu mã và dễ dàng tinh chỉnh theo nhu cầu người dùng.

    2.1. Cửa nhôm kính, cửa nhựa lõi thép, cửa nhựa Đài Loan đã từng được ưa chuộng

    Những năm 2012 trở về trước, đây quả thực là nhiệm vụ bất khả thi. Hồi đó, khách hàng bắt buộc phải sử dụng các dòng cửa kém thẩm mỹ nhưng chịu nước tuyệt đối như cửa nhựa lõi thép upvc hay cửa nhôm kính cho phòng tắm, WC. Tại phân khúc giá rẻ, cửa nhựa Đài Loan PVC chiếm thị phần rất lớn. Vẫn có chủ nhà đồng bộ cửa phòng ngủ và vệ sinh chung cư bằng cửa gỗ tự nhiên hoặc cửa gỗ công nghiệp MDF/HDF. Đánh đổi lại, khách hàng chấp nhận tuổi thọ bộ cửa ngắn, nhanh hỏng. Ngay cả các bộ cửa tại căn hộ chung cư cao cấp của Vingroup cũng bắt đầu có hiện tượng xuống cấp, cần thay mới.

    2.2 Cửa nhựa lõi thép ABS vẽ lại thị phần cửa trong nhà chung cư

    Sau năm 2012, thị trường cửa thông phòng đón nhận luồng gió mới. Cửa nhựa ABS với mẫu mã đẹp, chống ẩm tốt và được hậu thuẫn từ tập đoàn Hàn Quốc đã viết lại cuộc chơi. Khách hàng bắt đầu quan tâm đến xu thế đồng bộ cửa thông phòng tại căn hộ chung cư. Do không thể cạnh tranh được, cửa nhựa lõi thép upvc và cửa nhôm kính đành nhường lại thị phần cửa trong nhà cho cửa nhựa ABS. Các dòng cửa nhựa PVC Đài Loan chất lượng kém bị thu hẹp, chỉ tồn tại ở phân khúc giá rẻ. Cửa nhựa ABS tổng hòa mọi yếu tố ở mức trung bình, khi vừa chống ẩm tốt, lại đang dạng mẫu mã.


    [​IMG]
    2.3 Cửa gỗ nhựa composite độc chiếm thị trường cửa căn hộ chung cư cao cấp

    Kinh Nghiệm Chọn Cửa Căn Hộ Chung Cư :Một sự thật là cửa nhựa ABS có công lớn trong việc thay đổi thói quen người dùng. Nhưng cửa gỗ nhựa mới chính là dòng cửa độc chiếm thị trường cửa chung cư cao cấp. Dù cải tiến rất nhiều so với các dòng cửa thế hệ cũ, nhưng chỉ dừng ở mức trung bình. Cửa nhựa ABS Hàn Quốc quá nhẹ, tính dẻo và không chịu nước tuyệt đối là điểm trừ lớn trong mắt khách hàng.

    Chỉ đến khi cửa gỗ nhựa composite thế hệ mới ra đời mới thực sự khắc phục tuyệt đối các tồn tại trước đây. Bộ cửa đúc nguyên khối từ composite gỗ + nhựa, kế thừa ưu điểm tuyệt vời từ 2 vật liệu trên. Cửa gỗ nhựa có tính rắn của gỗ nên đóng mở đầm, chắc tay. Ngoài ra, trọng lượng cánh cửa gỗ composite lớn, giao động từ 25kg – 30kg. Gần bằng cửa gỗ công nghiệp và gấp đôi cửa nhựa ABS Hàn Quốc.

    Cùng với đó là kết cấu vi phân các hạt nhưa PVC bao bọc hạt gỗ giúp bộ cửa miễn nhiễm với nước và hơi ẩm. Một lưu ý nhỏ, trong tất cả các dòng cửa trong nhà, chỉ duy nhất cửa gỗ nhựa có khả năng chịu nước tuyệt đối. Kể cả các dòng cửa nhựa như PVC Đài Loan, ABS Hàn Quốc… cũng chỉ chống ẩm, do lõi bên trong vẫn là giấy tổ và gỗ ép LVL.

    [​IMG]

    Địa Chỉ Phân Phối Cửa Thép Vân Gỗ,Gỗ Composite, Cửa ABS Chính Hãng
    Công Ty TNHH Dasdoor Việt Nam:

    VPGD : Số 12F - Ngõ 1 - Tổ dân phố Hà Trì 1 - Phường Hà Cầu - Quận Hà Đông - Hà Nội

    Showroom : Số 43 - Ngõ 806 - Đường Kim Giang - Xã Thanh Liệt - Huyện Thanh Trì - Hà Nội

    Website: www.dasdoor.vn


    Email : [email protected]


    Hotline : 0708.833.336 - 0768.955.556
     

Chia sẻ trang này