Làm gì để tránh mụn trứng cá?

Thảo luận trong 'Tin làm đẹp, thẩm mỹ' bắt đầu bởi quanghepro, 20/12/18.

  1. quanghepro

    quanghepro Expired VIP

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Mụn trứng cá là bệnh da cực kỳ hay gặp khiến cho phái nữ lo lắng và mất tự tin lúc giao tiếp. Đây là sự viêm nhiễm của nang lông tuyến bã.
    Bệnh hay tái phát nhất là mùa hè nhiệt độ tăng quá cao khiến làn da mang xu hướng bị kích ứng, tiết ra quá đa dạng dầu.
    Xem thêm:
    Bỏ túi 5 mẹo trị mụn trứng cá bọc hiệu quả nhanh chóng

    Các bước đẩy nhân mụn ẩn "trồi" lên nhanh chóng
    Lưu ý chăm sóc da cho tuổi dậy thì
    Biểu hiện đa dạng
    Mụn trứng cá có biểu hiện vô cùng phổ biến, giả dụ mụn nổi do tăng tiết bã, còi mụn, kén nhỏ, sẩn đỏ, sẩn mụn mủ hay các nốt sâu có thể rò mủ ra, để lại sẹo mất thẩm mỹ. Mụn kém cỏi bộc phát sau khi ăn nhiều những cái quả ngọt chứa đa dạng đường như: vải, nhãn, xoài…, đôi khi mụn cũng xuất hiện ở gần đầu những chu kỳ kinh hồn nguyệt. Ở lứa tuổi dậy thì thông kém cỏi là những mụn trứng cá đầu đen - đây là các chồi sừng nhỏ trong các lỗ của tuyến bã, với thể thoát ra ngoại trừ khi không.
    Ở một số bạn tuổi dậy thì, mụn trứng cá xuất hiện là các chấm nhỏ màu trắng kém cỏi thấy ở má, cằm và là các thanh lịch yêu mến đầu tiên; mang thể bị ngứa, đau khi ta lấy tay đè lên. Mụn mủ và những nang vỡ ra khi không, chảy mủ hay máu, dịch chảy ra không mùi.
    Trên thực tế, mụn đầu trắng cũng với thể xuất hiện ở phụ nữ 30-40 tuổi do sự tăng kích tố nam ở buồng trứng hay tuyến thượng thận, thường là do bệnh đa nang buồng trứng (biểu hiện: rậm lông, ko có kiêng dè hay sợ ít, rụng tóc hoặc tăng cân...).
    Tuy nhiên, mụn trứng cá với thể do vi khuẩn gây viêm Propionibacterium acnes và những chi tiết gây viêm khác làm cho hình thành những nhân mụn trứng cá. Lúc đó, các mụn này thường để lại sẹo xấu, kém là sẹo lõm và một số giả dụ bị sẹo quá phát siêu khó điều trị. Đó là mẫu mụn trứng cá bọc, trứng cá mạch lươn...

    [​IMG]
    Để giảm thiểu mụn trứng cá, cần dùng nhiều rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin, khoáng chất cho làn da
    không tự điều trị
    phổ biến người, nhất là các trẻ gái đang ở tuổi dậy thì, khi bị mụn vì mặc cảm cần ko sắm tới y sĩ tư vấn và tự ý sử dụng kem trộn, mỹ phẩm ko rõ ràng căn nguyên, tự đắp mặt nạ… dẫn đến rộng rãi biến chứng trên da (mụn nhiều hơn, để lại vết thâm, sẹo lồi, sẹo lõm hoặc gây viêm da… ).
    Nhưng trên thực tế, thông xoàng ở tuổi dậy thì có đến 90% bị mụn trứng cá và mang một số người lại quan niệm mụn trứng cá ở lứa tuổi này chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến sức khỏe, mang thể lành ngẫu nhiên nên với khuynh hướng coi nhẹ bệnh mụn. Chính bởi vậy, nhiều bệnh nhân tự chữa theo mách bảo làm tình trạng mụn nặng trĩu thêm.
    Mặt khác, còn có các trường hợp bị mụn trứng cá nặng trĩu như mụn trứng cá bọc (nhiều sẩn viêm, mụn mủ, nang và cục sưng lớn đau), mụn trứng cá cụm (mụn bít tắc, sẩn, mụn mủ, cục, áp-xe và sẹo), mụn trứng cá hung tàn tính… không được khám và điều trị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ và sức khỏe của bệnh nhân.
    bí quyết chăm sóc daĐể tránh mọc mụn và viêm da, hàng ngày buộc phải chăm sóc vệ sinh da tinh khiết, đặc trưng thiết yếu sau lúc lao động, sau khi da bị bám bụi bẩn. Vệ sinh da bằng phương pháp rửa mặt bằng nước tinh khiết. Chỉ bắt buộc rửa mặt 2 lần trong ngày, ko buộc phải chà xát mạnh da mặt mà phải rửa mặt bằng tay, cộng khi bạn với thể xoa bóp da mặt cho mạch máu lưu thông, tuyến bã đỡ bị bít tắc và cũng sở hữu tác dụng chống hình thành những vết nhăn, sau đó mới tiêu dùng khăn mềm để lau khô.
    Đối mang da bình xoàng xĩnh thì ko nên chăm sóc đặc trưng. Đối có da khô thì cần chú ý không nên sử dụng những chất tẩy mạnh, không bắt buộc dùng nước nóng. Sau lúc rửa với thể thoa một chút kem dưỡng da hoặc kem khiến cho ẩm da. Đối có da nhờn thì cần thiết chất tẩy rửa cho hết nhờn và với thể nên mang sự trợ giúp của những loại sữa rửa mặt. Da hỗn hợp, với biểu hiện da bị nhờn vùng trán, mũi - quanh mũi cũng buộc phải sữa rửa mặt để tẩy các chất bã vùng đó. Tẩy trang mặt và dụng cụ trang điểm... Để giảm thiểu nguy cơ gây mụn và viêm da.
    Tình trạng mụn trứng cá kém cỏi xuyên thay đổi, chị em buộc phải đến thăm khám y sĩ chuyên khoa da liễu để được điều trị đúng phương pháp.
    Làm gì để tránh mụn trứng cá?
    Để giảm thiểu mụn trứng cá nên với chế độ ăn uống lành mạnh. Bắt buộc tiêu dùng rộng rãi rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin, khoáng chất cho làn da. Uống đủ nước ko các giúp thanh lọc cơ thể mà còn hạn chế mụn trứng cá. Thiếu nước sẽ gây buộc phải tình trạng da khô, là điều kiện để mụn trứng cá sinh sôi.
    Trung bình mỗi ngày cơ thể buộc phải khoảng 1,5-2 lít nước. Bên cạnh đó, hãy duy trì thói quen uống 1 cốc nước ấm khi mới thức dậy để đạt được hiệu quả thanh lọc cơ thể. Tập luyện giúp cơ thể săn chắc đồng thời chế tạo một lượng to oxy cho các lỗ chân lông, vì vậy, lỗ chân lông sẽ được thông thoáng, ko bị bít lại, giảm trừ nguy cơ gây mụn trứng cá.
    mang thể tiêu dùng các dòng hoa quả để đắp mặt. Các cái rau quả dưỡng da mà chủ yếu ớt là đắp quả củ tươi như củ đậu, dưa chuột, bí đao, chanh cam, cà rốt vừa có tác dụng dưỡng da do rau quả sở hữu đa dạng vitamin và khiến da tươi mát, chống khô da, cho da một lượng nước và các chất khoáng. Nước gạo mới vo là một nguồn chất liệu giàu dinh dưỡng bao gồm cả protein, lipit, gluxit và những vitamin nhóm B, vitamin H, vitamin hoảng. Nước gạo khiến cho tinh khiết da, dưỡng da mặt và làm cho trắng da do sở hữu tác dụng chống ôxy hóa, chống tia cực tím. Và còn rộng rãi bí quyết chăm sóc da mặt như xoa bóp da mặt vào buổi sáng sủa và tối.
    lúc ra đường, bắt buộc giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp có ánh nắng mặt trời, chúng ta phải bắt buộc mặc y phục và đeo khẩu trang cùng với bôi kem chống nắng hàng ngày kể cả ngày không mang nắng vì tia cực tím UVA luôn luôn chiếu xuống trái đất có cường độ ít thay đổi theo thời tiết. Tránh các chất với hại cho da như những chất tẩy rửa, xà phòng... Buộc phải đeo găng lúc tiếp xúc những chất đó và sau lúc làm cho việc buộc phải chăm sóc bàn tay ngay.
     

Chia sẻ trang này