Lấy Lại Động Lực Khi Bé Chán Học Piano

Thảo luận trong 'Tin giáo dục, tuyển sinh' bắt đầu bởi hoatruc1805, 31/8/22.

  1. hoatruc1805

    hoatruc1805 Active Member

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay, với sự phát triển của âm nhạc, loại nhạc cụ mà rất nhiều bậc cha mẹ lựa chọn và muốn con mình học chơi một cách thành thạo chính là piano. Nhưng phải làm sao nếu các bé tỏ ra chán học piano? Hãy để SEAMI chỉ ra những điểm mà các bạn có thể đã bỏ qua vô tình khiến cho trẻ mất động lực học đàn nhé!

    1. Tập luyện quá nhiều dễ gây chán học piano

    Để có kết quả tốt nhất, chỉ nên cho trẻ tập luyện trong vòng 10 – 30 phút/ngày, mỗi ngày tập một ít như vậy, tạo cho trẻ một thói quen hằng ngày. Nếu các bạn bắt chúng tập vài giờ đồng hồ, cuối tuần không được nghỉ ngơi mà thậm chí phải luyện cả ngày. Chắc chắn ngay cả người lớn cũng khó mà chịu được, huống chi là trẻ con.

    2. Không hiểu rõ sở thích của con

    Trẻ con thường sẽ chăm chú vào những thứ mà chúng thích. Chúng ta không thể bắt trẻ chơi theo ý chúng ta, bắt chúng học đi học lại bài này bài nọ nhưng không để ý xem chúng có muốn hay không. Hãy giúp trẻ tạo một một danh sách những bài nhạc mà chúng yêu thích để trẻ tập chơi, và chúng sẽ thật sự cảm thấy mình đang cố gắng để đạt được điều mình muốn chứ không phải bị ép buộc.

    + Note: Cách Đánh Hợp Âm Cơ Bản Trên Piano


    [​IMG]
    Trẻ sẽ chán học piano nếu bạn không hiểu rõ chúng muốn gì ở việc học đàn

    3. Con chán học piano vì cha mẹ cứ mãi so sánh

    Việc so sánh con với những đứa trẻ khác là điều mà các bậc cha mẹ đang sai lầm. Chúng không những không vì ganh đua nên cố gắng, mà ngược lại còn ngày càng tự ti và thất vọng về bản thân. Dần dần con sẽ không còn động lực để học piano nữa. Như vậy, chúng ta phải khích lệ trẻ, đừng so sánh hay khen ngợi con nhà khác mà chê bai con mình. Không những sẽ tạo ra những hậu quả nêu trên, thậm chí có thể khiến trẻ cảm thấy ghét và đố kị với người mà chúng ta đem ra để so sánh.
    [​IMG]



    4. Không đồng hành cùng con

    Nếu bạn quá bận rộn để quan tâm tới trẻ và cứ xem chúng như một cái máy, mỗi ngày ngày đến giờ là phải tự mình ngồi vào ghế học đàn, chúng sẽ cảm thấy lạc lõng. Làm bạn với con là một cách giúp trẻ cảm thấy hứng thú khi học chơi đàn. Hay chỉ cần sự hiện diện của bạn ở kế bên trẻ cũng khiến chúng cảm thấy dễ chịu, cảm giác được gần gũi và tôn trọng. Hoặc đối với những đứa trẻ học trung học, bạn chỉ cần vài lời động viên cũng có thể thay đổi cảm xúc của con, khiến chúng vui vẻ học hơn.

    + Note: Có Nên Bắt Đầu Học Piano Với Bản Nhạc Cổ Điển


    5. Làm cho trẻ cảm thấy áp lực và dẫn đến chán học piano

    Âm nhạc là một bộ môn giải trí tuyệt vời, củng cố giá trị tinh thần, giúp cho tâm hồn và và nhận thức của trẻ hoàn thiện tốt nhất. Hãy giữ vững điều đó, đừng khiến trẻ cảm thấy cha mẹ đang bắt chúng học đàn piano như thể một môn học khô khan, nhàm chán và đầy kỉ luật.
    Ngừng việc kỳ vọng rằng: “Mẹ muốn con phải được như vĩ nhân này, nghệ sĩ kia…”. Bạn càng kì vọng bao nhiêu, áp lực đặt lên vai trẻ càng nặng bấy nhiêu. Hãy xem việc học chơi đàn piano như một điều kiện bạn đang tạo ra để giúp trẻ hoàn thiện hơn về mọi mặt.
    Trên đây là 5 điều mà SEAMI đã tổng hợp để giúp bạn hiểu rõ con trẻ trong việc học chơi đàn piano. Ngoài ra, các bạn hãy tìm kiếm cho trẻ một môi trường học piano phù hợp để trẻ có cơ hội tiếp xúc với âm nhạc một cách tự nhiên và tốt nhất.
    Đến với SEAMI, các bạn có thể lựa chọn giảng viên mà bạn cảm thấy thích hợp với con. Giảng viên sẽ gặp gỡ, trò chuyện và kiểm tra trình độ của trẻ, giúp trẻ có một lộ trình thích hợp nhất cho khóa học piano trẻ em

    Xem thêm: TRẺ CHÁN HỌC PIANO? 5 VIỆC LÀM NÊN TRÁNH ĐỂ GIÚP CON LẤY LẠI ĐỘNG LỰC


    Thông tin liên hệ Học Viện Âm Nhạc SEAMI:
    South East Asia Music Institute – SEAMI là đơn vị chuyên đào tạo nghệ thuật âm nhạc, với các bộ môn Guitar, Piano, Thanh nhạc, Trống…
    Phone: (028)7.30.30.369
    Website: seami.vn
     

Chia sẻ trang này