Mẹo thiết kế tiểu cảnh biệt thự theo phong thủy

Thảo luận trong 'Tin nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi dongthien, 31/7/16.

  1. dongthien

    dongthien Active Member

    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Cuộc sống càng đương đại, công nghệ càng phát triển bao lăm thì con người lại càng mong muốn được gần gụi với tự nhiên bấy nhiêu, đơn giản bởi họ muốn tìm cho mình sự nhẹ nhàng, thanh tú sau những sức ép của cuộc sống.

    Có lẽ chính vì lý do đó mà những thiết kế tiểu cảnh càng được ưa thích trong các ngôi nhà biệt thự đương đại. Một góc vườn tiểu cảnh trước nhà bên cạnh lối đi, dưới cầu thang hay góc nhà… Có thể đem đến một tí hơi thở của tự nhiên, tạo không gian thư giãn tinh tế.

    Sẽ thật tuyệt nếu tiểu cảnh khu vườn nhà bạn có một dòng suối nhỏ hay một hồ nước xinh xinh, đó là sẽ nguồn cung cấp độ ẩm cho cây xanh phát triển. Ngoài cây cỏ, còn có thể đặt vào hồ những vòi phun nước, những bức tượng, vài tảng đá… Và thả vào đó những chú cá cảnh nhỏ trong tiểu cảnh.

    Bố trí tiểu cảnh theo phong thủy.

    Hồ tiểu cảnh nước hay bể cá, non bộ trước nhà được coi điểm tụ thủy và Tiểu cảnh rất được ưa dùng trong nhà ờ sân vườn. Dạng tiểu cảnh có đủ núi non, cây cối, thác nước… chính là biểu trưng vũ trụ quan thu nhỏ theo quan niệm Á Đông chứ không thuần tuý là trang hoàng.

    Hồ nước nên có diện tích ít ra là 2m x 1m, sâu tieu canh 0,8 – 1,2 m. Vị trí bạn chọn nên ở nơi dễ dàng ngắm cảnh từ cửa sổ, ban công hay phòng khách…Bạn nên lưu ý thay nước và làm sạch lòng hồ định kỳ sáu tháng một lần.

    Những loại cây phù hợp trồng chung quanh ao tieu canh: thủy trúc, chuối cảnh, dừa cảnh, dương xỉ… Trong hồ nên trồng hoa súng, tán lá rộng toả trên mặt nước sẽ giúp cho những chú cá trong hồ ít chịu tác động của thời tiết do mực nước nông.

    [​IMG]
    Lưu ý khi chọn loại cây trồng nên để ý chọn sao cho bảo đảm hài hòa Âm Dương với màu sắc ngôi nhà, tỉ dụ cây lá sẫm trổi bên nhà màu sáng, hay nhà vốn sậm màu thì nên bổ sung cây lá sáng để thăng bằng lại. Trong trường hợp cây cối rậm rì tieu canh tạo nên nhiều mảng tối thì vào ban đêm cần bổ sung đèn chiếu sáng, đèn pha sân vườn để giảm bớt âm tính của tiểu cảnh.

    Đối với nhà phố hay chung cư có diện tích nhỏ, không đủ để thiết kế hồ nước và trồng cây lớn, việc đặt non bộ trong nhà cũng có thể gây ẩm ướt, chính do vậy chỉ tiểu cảnh nên dùng bể cá, loại bể thuỷ sinh là tốt nhất trong tiểu cảnh.

    Chúng tôi rao bán biệt thự thảo điền quận 2bán căn hộ the estella có tiểu cảnh theo phong thủy. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ 096 514 2977 để được tư vấn chọn nhà biệt thự.
     

Chia sẻ trang này