Mua Bàn Ghế Phòng Ăn Thì Không Nên Bỏ Qua 5 Bước Quan Trọng Này

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi noithatgiasi, 7/11/18.

  1. noithatgiasi

    noithatgiasi Expired VIP

    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Không gian ăn uống đẹp không chỉ tạo nên tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn khiến bạn ăn uống ngon miệng hơn. Những bộ bàn ghế ăn gia đình chất lượng mang đến không khí ấm cúng và thoải mái cho gia đình. Cần làm gì khi lựa chọn mua bàn ghế ăn? cùng tìm hiểu nhé!

    Bước 1: Nghiên cứu kỹ lưỡng không gian bếp gia đình

    Trước khi quyết định chọn mua bộ bàn ăn cũ thanh lý cho gia đình, bạn nên xem xét không gian ăn uống kỹ càng nhất. Những thông tin như diện tích, màu sắc tường, phong cách kiến trúc là tiền đề giúp bạn lựa chọn bàn ăn có kiểu dáng phù hợp, kích cỡ cũng như những tiện ích có được khi đặt chiếc bàn đó trong phòng bếp.

    Với những gia đình không có phòng ăn riêng hoặc phòng ăn chung với khu vực bếp, bạn có thể lựa chọn những bộ bàn ghế nhỏ gọn từ 4 – 6 chiếc ghế ăn và có màu sáng để không gian cảm giác rộng rãi hơn.

    Không nên lựa chọn bàn ghế ăn quá chênh lệch về màu sắc so với những đồ nội thất khác như tủ, kệ giá để đồ, cầu thang, cửa… Tốt nhất nên lựa chọn tất cả đồ nội thất theo một phong cách nhất quán hoặc một kiểu tạo dáng chung mà người thiết kế căn nhà sử dụng.

    [​IMG]

    Bước 2: Xác định kích thước

    Đo khoảng cách trong gian bếp đủ vị trí cho vật dụng mới chúng ta sắp mua về nhà. Bắt đầu đo từ cửa chính vào gian bếp, khoảng trống còn lại của bếp là bao nhiêu. Cách này giúp không gian vừa đủ cho bạn nấu nướng hay đi lại thoải mái.

    Đồ bằng gỗ thường có kích thước lớn, do vậy, hãy cân nhắc kỹ khi đem chúng về và đặt trong gian bếp. Hoặc giả có sân vườn, chung quanh là những tán cây vui mắt, mát mẻ, hãy thử dời chúng ra ngoài ấy xem sao. Lúc ấy, chúng ta có thể chọn lựa tha hồ mà không cần xem xét đến vấn đề kích thước của chiếc bàn.
    Xem thêm: thanh lý nội thất gia đình cũ

    Bước 3: Lựa chọn chất liệu

    Bàn ghế ăn bằng gỗ luôn mang lại cảm giác mát mẻ vào những ngày hè và ấm áp vào mùa đông, ngoài ra chất liệu này có rất nhiều kiểu dáng để chọn lựa, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Hơn nữa đồ gỗ không kén vị trí đặt để và dễ kết hợp với những đồ dùng khác.

    Chất liệu gỗ có đặt kính chịu lực ở trên mặt bàn ăn là lựa chọn của nhiều gia đình vì kính sẽ giúp bạn bảo vệ mặt bàn không bị tray xước và đồ ăn làm ố màu, ngoài ra sử dụng kính còn giúp tạo vẻ thanh thoát cho chiếc bàn.

    Chất liệu gỗ ép, gỗ công nghiệp hay MDF thường được sử dụng để làm bàn ghế ăn vừa đẹp vừa dễ tạo nhiều phong cách khác nhau cho người mua lựa chọn. Vì đã qua xử lý nên bàn ghế gỗ công nghiệp không có hiện tượng co móp, mối mọt hoặc giãn nở theo nhiệt độ và điều kiện thời tiết trong năm, thích hợp với mọi loại khí hậu và không gian sống.

    Bước 4: Lựa chọn kiểu dáng bàn

    Nếu nhà bếp dạng dài, hãy chọn một chiếc bàn cạnh vuông hình chữ nhật. Nếu có dạng cửa sổ lồi ra ngoài, bàn kiểu hình tròn hoặc oval là thích hợp nhất. Nên cân nhắc điều này trước khi đến cửa hàng trưng bày sản phẩm.

    Bước 5: Chọn nơi mua bộ bàn ăn gia đình

    Tham khảo những mẫu bàn trên tạp chí, trên ti vi hoặc các trang web. Tìm kiếm trên Internet những của hàng bày bán sản phẩm uy tín nhất. Lên kế hoạch sẽ đến của hiệu nào trước. Đem theo máy chụp ảnh cũng như giấy bút phòng trường hợp có nhiều món ưng ý nhất mà chưa biết chọn sản phẩm nào. Cách này giúp chúng ta có một quyết định xác đáng nhất.

    Theo Thu Mua Bàn Ghế Cũ TPHCM Hải Đăng thì đồ gỗ ngày một lên ngôi vì những tiện ích về kiểu dáng, độ bền, giá cả của nó. Vì vậy, chúng ta hãy thật thông minh và biết cách chọn mua sản phẩm, để nó thật sự hữu ích và hài lòng khi đã lựa chọn đúng sản phẩm cho chính mình!!
     

Chia sẻ trang này