Mũi bị cong, vẹo, lệch có phải là biến chứng chủ yếu sau nâng mũi

Thảo luận trong 'Tin làm đẹp, thẩm mỹ' bắt đầu bởi emlatmy88, 27/1/18.

  1. emlatmy88

    emlatmy88 Expired VIP

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Phẫu thuật nâng mũi là một trong các loại hình thẩm mỹ phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được kết quả thẩm mỹ như ý.


    Các biến chứng hay gặp nhất sau khi phẫu thuật nâng mũi là: mũi bị bóng đỏ, bị lộ sóng, nghiêng, vẹo, đau nhức… Tuy nhiên các trường hợp này chỉ xảy ra khi bạn nâng mũi không đúng kỹ thuật và tay nghề bác sĩ kém.


    Biến chứng của phẫu thuật nâng mũi


    Nâng mũi là một dạng phẫu thuật giúp đầu mũi nhỏ, sống mũi cao thẳng và thanh thoát hơn, nhờ vào tay nghề của các bác sĩ chuyên ngành cùng với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Nếu như bạn chọn lựa được đúng địa chỉ thẩm mỹ có uy tín, chất lượng được đảm bảo cả trong và sau phẫu thuật thì biến chứng của phẫu thuật nâng mũi sẽ không xảy ra.


    Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp xảy ra những biến chứng sau nâng mũi do tay nghề bác sĩ yếu kém, sử dụng những phương pháp nâng mũi cũ không còn phù hợp, chất liệu sử dụng trong quá trình nâng mũi không được đảm bảo, thực hiện nâng mũi trong điều kiện phòng không được vô trùng kỹ lưỡng chưa đạt tiêu chuẩn của bộ y tế. Dưới đây là những biến chứng của phẫu thuật nâng mũi và cách xử lý biến chứng sau khi nâng mũi.




    Khi gặp phải các biến chứng của phẫu thuật nâng mũi bạn nên đến bác sĩ để thăm khám và điều trị để không xảy ra các trường hợp tồi tệ hơn.

    [​IMG]


    Mũi bị nhiễm trùng


    Những dấu hiệu khi bị nhiễm trùng là mũi sẽ bị sưng đỏ, viêm, tiết mủ và có thể bị sốt ngay sau tuần đầu phẫu thuật. Những chất liệu độn mũi để ghép khi đưa vào trong mũi dù tốt và đắt đến đâu, cũng là dị vật và có thể nguy cơ nhiễm khuẩn cao nếu không biết cách giữ gìn hợp lý. Nhiều người có thói quen hay rửa mặt làm mũi bị thấm nước, hay thói quen đưa tay vào mũi để ngoáy khi bị đau hoặc ngứa… Ngoài ra còn có một số nguyên nhân do khói bụi, không mang khẩu trang nên bị nhiễm trùng.


    Bên cạnh đó, mũi có thể bị nhiễm trùng do các mảnh ghép sau phẫu thuật. Đối với các trường hợp biến chứng của phẫu thuật nâng mũi này thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được khám, khắc phục tình trạng nhiễm trùng và tư vấn lấy miếng ghép ra.


    Thủng da đầu mũi


    Thủng đầu mũi thường là do những mảnh ghép đặt trong mũi quá dài, làm căng da đầu mũi,khiến mũi bị đâm thủng. Việc sử dụng chất liệu mảnh ghép, chất độn không đảm bảo chất lượng cũng có nguy cơ gây thủng đầu mũi. Với biến chứng của phẫu thuật nâng mũi này, bạn phải gặp bác sĩ ngay để được tư vấn và phẫu thuật lấy miếng ghép ra, bởi nếu để lâu rất dễ dẫn đến hoại tử đầu mũi. Bác sĩ sẽ lấy bỏ sống cũ, đặt lại sống mềm phù hợp hơn, có thể kèm ghép sụn tự thân hoặc ghép mô khác nếu thấy cần thiết.


    Mũi bị cong, vẹo, lệch




    Mũi bị cong vẹo sau khi phẫu thuật mũi.

    [​IMG]



    Đây là một trong những biến chứng sau nâng mũi thường gặp. Nguyên nhân là do bác sĩ phẫu thuật đặt mảnh ghép không đúng vị trí, khiến sống mũi bị lệch hoặc mảnh ghép không bám chắc vào xương. Những chiếc mũi có cấu trúc xương gồ, không thẳng, có sự co kéo bất thường của mô khi bao bồi quanh sụn cũng khiến mũi dễ bị vẹo, lệch sau phẫu thuật.


    Nguyên nhân khác có thể là do trong quá trình rửa mặt chà sát mạnh quá khiến chiếc mũi bị lung lay. Đối với trường hợp biến chứng của phẫu thuật nâng mũi này bạn nên lưu ý rửa mặt sau phẫu thuật phải nhẹ nhàng, không nên chà sát mạnh. Đối với mũi lệch thì tốt nhất là mổ lại, tạo khoang mới đặt sống mũi thích hợp để sửa mũi bị biến chứng. Đối với biến dạng ở lỗ mũi, trụ mũi thì bác sĩ sẽ xử biến chứng sau nâng mũi bằng cách dùng các kỹ thuật tạo hình, có trường hợp phải dùng sụn tự thân để sữa chữa các biến dạng.


    Mũi lộ sóng và bóng đỏ sau phẫu thuật


    Nguyên nhân lộ sống là do mặt sụn quá cao hoặc do da mũi quá mỏng mà lại nâng sống mũi quá cao. Hiện tượng đỏ da đầu mũi có thể là do chất liệu độn đặt quá nông, sát với da, gây tăng sinh mao mạch dưới da. Để giải quyết biến chứng sau nâng mũi này bác sĩ sẽ phải gọi giữa vật liệu độn thật kỹ và cân nhắc việc nâng độ cao của mũi sao cho phù hợp vơi gương mặt.


    Phẫu thuật mũi bị biến chứng phải làm sao?




    Khi gặp các biến chứng sau khi phẫu thuật nâng mũi, hãy bình tĩnh và đến ngay cơ sở thẩm mỹ uy tín để thăm khám trực tiếp.

    [​IMG]



    Biến chứng của phẫu thuật nâng mũi là điều không ai muốn gặp. Những biến chứng này không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì vậy để hạn chế biến chứng của phẫu thuật nâng mũi bạn nên nâng mũi ở một trung tâm uy tín. Hoặc nếu mũi bạn biến chứng hãy bình tĩnh để chọn đúng trung tâm sửa mũi bị biến chứng an toàn và đẹp.

    Xem thêm tại: http://thammynangmui.net/bien-chung-cua-phau-thuat-nang-mui/
     

Chia sẻ trang này