Nc247info tổng hợp: TTay vợt Việt kiều khoác áo Ireland ở Olympics Tokyo

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi Tintuc247, 14/7/21.

  1. Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Bài viết:
    872
    Đã được thích:
    0
    Từ kinh nghiệm dạy môn golf trong nhiều năm, HLV golf kiêm giảng viên thể chất của đại học West Chester (Mỹ), ông Gary Weir, đã đúc kết một số bí quyết để người chơi golf sau độ tuổi 50 chỉnh đúng tư thế trong các cú đánh cơ bản.

    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.info/


    Nhat Nguyen, tay vợt Việt kiều, sẽ thi đấu cho Ireland ở nội dung cầu lông đơn nam tại Olympics Tokyo 2020 sắp tới.
    Sinh năm 2000 và rời Việt Nam để định cư tại trời Âu khi mới 6 tuổi, Nhat Nguyen cần thời gian dài để làm quen với cuộc sống mới, trước khi bén duyên với môn cầu lông. Ở tuổi 21, tay vợt trẻ này có lần đầu tiên giành quyền tham dự Thế vận hội.
    "Góp mặt tại Olympics là mục tiêu tôi đặt ra từ khi còn nhỏ. Bây giờ, điều đó đã thành hiện thực và tôi rất vui khi chính thức tham dự đại hội lần đầu tiên trong đời, với tư cách đại diện cho Ireland", RTE dẫn lời Nhat Nguyen.

    Nhat Nguyen sinh ra tại Hà Nội trước khi cùng gia đình định cư tại Ireland năm 6 tuổi. Ảnh: BWF.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhat Nguyen sinh ra tại Hà Nội trước khi cùng gia đình định cư tại Ireland năm 6 tuổi. Ảnh: BWF.
    Trước khi được chọn tham dự Olympics Tokyo, Nhat Nguyen từng giành HCĐ giải Vô địch Trẻ châu Âu 2018. Một năm sau, anh đại diện Ireland thi đấu tại Đại hội thể thao châu Âu ở Minsk. Trên bảng xếp hạng Liên đoàn Cầu lông Thế giới công bố hồi tháng 3, tay vợt 21 tuổi xếp hạng 54.
    Anh giành quyền tham dự Tokyo với vị trí 26 trong cuộc đua giành 44 vé tới Thế vận hội 2020. Trong khi đó, Nguyễn Tiến Minh đại diện Việt Nam khi xếp thứ 32. Theo bốc thăm, Tiến Minh nằm ở bảng L cùng hạt giống số 3 Anders Antosen và Ade Resky Dwicahyo, còn Nhat Nguyen chung bảng F với hạt giống số 10 Wang Tzu Wei và Niluka Karunaratne.
    Nhat Nguyen nằm khác nhánh đấu với đàn anh Tiến Minh. Vì vậy, cả hai chỉ có thể gặp nhau ở chung kết. Để lọt vào vòng loại trực tiếp, hai tay vợt phải giành ngôi nhất bảng. Tiến Minh và Nhat Nguyen khó lòng gặp nhau tại Tokyo vào tháng 8 tới bởi sau vòng bảng, họ còn đối mặt hàng loạt tay vợt mạnh khác.

    [​IMG]
    Hãy tập trung tối đa khi đã xoay người lên đến giới hạn của cơ thể. Mẹo là để trọng lượng của đầu gậy xoay quanh cổ tay khi các golfer đưa gậy ra sau lưng.
    Chú ý đến cú downswing (hạ gậy xuống gần với vị trí trái bóng khi xoay người). Điều cấm kỵ trong động tác này là đừng vung gậy quá mạnh từ trên xuống, điều này chỉ phù hợp đối với những người trẻ.
    [​IMG]
    Bí quyết là để phần hông di chuyển trước, còn cánh tay tụt lại phía sau hông trước khi đánh bóng.
    Cách cầm gậy phải khác so với khi còn trẻ. Do khả năng xoay thân trên và thân dưới của những người ngoài 50 tuổi đã giảm tính linh hoạt, nên tốc độ hạ gậy của các golfer trong độ tuổi này không còn nhanh như trước.
    [​IMG]
    Do đó, so với những VĐV trẻ tuổi, các golfer ngoài 50 tuổi nên cầm gậy lỏng hơn, với ngón tay cái gần với các ngón còn lại hơn.
    Thiện Nhân
     

Chia sẻ trang này