Ngân sách cho phần mềm ERP hiện nay

Thảo luận trong 'Tin công nghệ, truyền thông' bắt đầu bởi nafseo, 20/12/21.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Với hàng trăm gói phần mềm ERP để lựa chọn một phần mềm ERP phù hợp với ngân sách và các nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp là điều rất khó khăn. Nếu chọn sai giải pháp ERP, khi đưa hệ thống vào sử dụng sẽ làm gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp, tạo ảnh hưởng ngược lại so với kết quả mong đợi.

    Các chỉ số tạo nên thành công khi triển khai hệ thống thông tin quản lý ERP là phương pháp định lượng và dưới hình thức các biện pháp ngân sách và thời gian. Nếu dự án ERP vượt ngân sách và mất nhiều thời gian hơn dự kiến, thì việc triển khai dẫn đến thất bại là điều dễ hiểu.

    Triển khai phần mềm ERP thất bại ? ; đó chỉ là một sự thất bại để lên kế hoạch. Nó không quan trọng nếu các quyết định mua hàng là một hệ thống ERP mới hoặc cho một hộp bánh; ý tưởng là như nhau - người ta phải suy nghĩ trước khi hành động. Thiết lập kỳ vọng thực tế cho những gì bạn cần và lập kế hoạch trước sẽ làm giảm nguy cơ của việc thực hiện ERP mất nhiều thời gian và ngân sách.

    3 lý do phổ biến mà việc triển khai ERP có thể nhanh chóng trở nên thất bại:

    1. Nhà cung cấp thiếu kinh nghiệm trong việc nâng cấp phần mềm và sửa lỗi. Các nhà cung cấp phần mềm ERP thường chỉ cho thấy những điểm tốt trong phần mềm của họ và che đi mặt không tốt trong phần mềm. Nếu không có một đối tác kinh nghiệm trong triển khai hệ thống thông tin quản lý ERP, việc quản lý và nâng cấp phần mềm sẽ rất hạn chế. Điều này đôi khi dẫn đến việc lựa chọn phần mềm ERP không phù hợp. Những lợi ích dự kiến sẽ được thực hiện đã được giảm và bạn buộc phải quay lại và dành nhiều thời gian và tiền bạc để đạt được các chức năng bổ sung mà phải được đưa vào từ đầu.

    2. Một số giải pháp ERP ép buộc doanh nghiệp phải theo cách riêng của họ. Trong phương pháp này, các nhà cung cấp ERP sử dụng một kế hoạch và thực hiện các cam kết từ trước và sửa đổi nó để phù hợp hơn với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Đây là một phương pháp tiếp cận mà ép doanh nghiệp bạn vào mẫu của nhà cung cấp. Các nhà cung cấp không dành thời gian để làm quen với doanh nghiệp bạn, hiểu được mô hình hoạt động của bạn và tìm ra điểm thích hợp cho quá trình của doanh nghiệp.

    3. Lựa chọn sai công ty tư vấn. Một số công ty tư vấn chưa chứng minh giá trị của mình bằng cách đàm phán với nhà cung cấp để có được phần mềm ERP tối ưu cho khách hàng của họ.Các công ty tư vấn đã được biết là có thỏa thuận trước với các nhà cung cấp ERP, cho phép họ giả tạo làm tăng dự toán ban đầu của họ để các chuyên gia tư vấn có thể có ý giảm giá lớn dành cho khách hàng của họ trong quá trình đàm phán.

    3 lời khuyên cho việc lựa chọn các phần mềm ERP :

    1. Hiểu được sự khác biệt giữa mong muốn và nhu cầu. Như với bất kỳ quyết định mua hàng, các thủ thuật là để xác định những điều mà doanh nghiệp bạn thực sự cần và sau đó tìm những gì đáp ứng tốt nhất những yêu cầu.

    2. Lập một bản kế hoạch dự án trước khi thực hiện. Điều này rất cần thiết vì khi triển khai sẽ rất dễ đi lệch so với mục tiêu dẫn đến chi phí và thời gian vượt quá kế hoạch.

    3. Khi bạn đang lựa chọn một nhà cung cấp ERP bạn muốn có một đối tác và không chỉ ở mức là một nhà cung cấp. Một nhà cung cấp chuẩn mực sẽ hỗ trợ trong suốt toàn bộ vòng đời của dự án ERP, đây là một mối quan hệ lâu dài và không nên xem thường.

    >> Xem thêm: Hệ thống quản lý thông tin vườn trồng cho doanh nghiệp
     

Chia sẻ trang này