Ngoài quần áo công nhân bảo hộ lao động ngành khác cần trang bị những gì?

Thảo luận trong 'Tin thời trang, mỹ phẩm' bắt đầu bởi thuongseoer, 28/11/16.

  1. thuongseoer

    thuongseoer Active Member

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nói đến thiết bị bảo hộ lao động thì hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến quần áo công nhân bảo hộ, hay ít phổ biến hơn là những phụ kiện đi kèm như mũ bảo hộ, găng tay cách điện, ủng cách điện... Nhưng sự đa dạng của từng ngành nghề là vô hạn. Nếu tùy vào môi trường làm việc khác nhau có những đòi hỏi về mức độ đảm bảo an toàn khác nhau. Hiểu được tính chất của những công việc, để mang lại sự yên tâm cho người lao động cũng như các doanh nghiệp trong suốt quá trình lao động, kích thích và gia tăng năng suất thì bản thân doanh nghiệp phải tìm hiểu và thực sự quan tâm đến các công nhân của mình và tạo cho họ môi trường làm việc thật tốt.

    Những sản phẩm bảo hộ khác ngoài quần áo công nhân, mũ bảo hộ, giày bảo hộ, găng tay bảo hộ... thì các doanh nghiệp cần trang bị thêm cho những người lao động bao gồm: nút tai chống ồn, túi xách balo, tập dề nilong chống nước, băng thun bó ống quần,...Những vật dụng nhỏ và giá thành bán ra cũng không quá lớn so với quần áo công nhân chỉ từ 3000 đồng đến 50 nghìn đồng, nhưng mang lại những chức năng gia tăng đáng kể trong quá trình đảm bảo sức khỏe cho người lao động, đồng thời giúp họ thoải mái và thuận tiện trong giờ làm việc.

    Ví dụ như nút chống ồn giúp những người công nhân làm việc trong môi trường bị nhiễm tiếng ồn, hay tiếng ồn quá lớn có thể tránh được những tác động tiêu cực đến màng nhĩ hay gây nhức đầu. Từ đó quá trình làm việc sẽ không còn hiệu quả. Đối với tạp dề nylong kèm với quần áo bảo hộ sẽ giúp cho nhân viên làm trong môi trường dễ bị ướt tránh được ướt trong quá trình làm việc. Sẽ giúp họ thoải mái không ảnh hưởng tới sức khỏe vì trong thời gian dài áo quần bị ướt sẽ dẫn đến bệnh cảm và cơ thể trở nên yếu hơn.

    [​IMG]
    Chính điều này mà ngoài quần áo công nhân, sự cần thiết của những phụ kiện kèm theo giúp người lao động có sự an toàn tuyệt đối. Thông thường, các nhà máy hay xí nghiệp sản xuất thường trang bị đầy đủ các đồng phục bảo hộ lao động cho công nhân như giày, ủng, nón, găng tay, mắt kính…..nhưng do cách sử dụng ngôn từ chung là “trang phục bảo hộ lao động” nên vô tình đã làm chúng ta chỉ hiểu trang phục này gói gọn trong những bộ quần áo công nhân. Sự nhầm lẫn trong việc trang bị đồng phục bảo hộ lao động sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các quy trình sản xuất cũng như hiệu quả kinh doanh của nhà máy, xí nghiệp.

    Vậy làm sao để chúng ta lựa chọn phụ kiện đi kèm bộ quần áo công nhân giá rẻ mà chất lượng? Tùy tình huống công việc và các khâu sản xuất khác nhau mà người lao động được đòi hỏi trang bị những phụ kiện kèm theo quần áo công nhân bảo hộ lao động khác nhau. Chúng ta có thể ví dụ một số trường hợp đặc trưng cơ bản sau đây:


    - Công nhân thực hiện các công tác tháo lắp, sửa chữa về điện sẽ được trang bị gần như đầy đủ nhất cả về quần áo, găng tay và giày chống dẫn điện, nón bảo hộ…..

    - Công nhân trong nhà máy sản xuất sản phẩm nhiều bụi như xi măng, hóa chất…sẽ yêu cầu cao về việc sử dụng khẩu trang than hoạt tính, găng tay và quần áo bảo hộ.

    - Công nhân sản xuất cơ khí: yêu cầu cao trong sử dụng giày và găng tay giày chống dẫn nhiệt, mắt kính bảo vệ mắt trước các tia lửa của máy hàn cơ khí, nón bảo hộ…

    - Công nhân vệ sinh môi trường mà một trong những nghề vất vả, và đòi hỏi sự cần cù siêng năng mà khó có người nào làm được, với những đặc thù là thu gom rác thải, vận chuyển rác thải, nên các công nhân làm việc trong ngành này thường phải lao động làm việc trong những môi trường hết sức ô nhiễm, và độc hại và mang tính chất nguy hiểm. Trang bị cho những công nhân này những trang thiết bị bảo hộ lao động cũng là một việc hết sức cần thiết và thiết thực, trong đó quần áo công nhân vệ sinh là một thiết bị không thể thiếu với chức năng bảo vệ rất tốt.


    Và còn rất nhiều những ngành nghề khác có yêu cầu cụ thể và rõ ràng về trang phục bảo hộ lao động. Tùy trường hợp chúng ta sẽ có cách sử dụng sao cho hợp lý nhất nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu an toàn là trên hết. Không chỉ trang bị đầy đủ về quần áo công nhân bảo hộ lao động mà chúng ta còn cần trang bị về kiến thức liên quan đến an toàn lao động. Điều này giúp chúng ta nâng cao cả về ý thức sử dụng lẫn các hoạt động lao động hàng ngày.
     

Chia sẻ trang này