Người phụ nữ thuê chồng giả để bán nhà trả nợ cá nhân

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi giangnt, 6/6/17.

  1. giangnt

    giangnt Active Member

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    PhapluatNet - Bị chủ nợ thúc ép, người phụ nữ bàn với chồng bán căn nhà ở Sài Gòn nhưng không được đồng ý. Người này sau đó đã thuê một người đóng giả làm chồng đứng ra ủy quyền để bán được nhà trả nợ cá nhân.

    Ngày 5/6, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm Bùi Thị Hồng Nga (55 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức do nạn nhân đòi tăng tiền bồi thường, theo Pháp luật 24h.

    Theo án sơ thẩm, vợ chồng bà Nga có căn nhà trên đường Cao Thắng (quận 10). Năm 2013, bà mang thế chấp vay 600 triệu đồng với lãi suất 6% mỗi tháng. Không có khả năng thanh toán, bà bàn với chồng bán nhà trả nợ nhưng ông không đồng ý.

    Bị chủ nợ thúc ép, Nga làm giả giấy tờ nhà và CMND của chồng với giá 40 triệu đồng. Sau khi đánh tráo giấy tờ thật, bà thuê người đàn ông đóng giả chồng ra phòng công chứng ủy quyền cho bà toàn quyền định đoạt căn nhà.

    [​IMG]
    Tuy không kháng cáo, bà Nga được điều tra lại về hành vi lừa đảo.
    Qua môi giới, bà Nga bán căn nhà cho ông Tiên được 1,6 tỷ đồng. Sợ chồng phát hiện, bà ta thuê lại của chủ mới. Căn nhà sau đó được ông Tiên bán cho người khác với giá 2,5 tỷ đồng.

    Ngày 24/11/2014, chồng bà Nga phát hiệt vụ việc, trình báo công an ngăn chặn việc sang tên nhà cho người khác.

    Phapluat net cho biết, hồi năm ngoái, Nga bị TAND TP HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt 2 năm tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, tòa tuyên hủy hợp đồng mua bán giữa các bên. Các đương sự trả lại cho nhau những gì đã nhận.

    Không đồng ý với phán quyết, ông Tiên kháng cáo, yêu cầu bà Nga bồi thường số tiền chênh lệch trị giá căn nhà hiện là 4,8 tỷ đồng. Người mua lại căn nhà từ ông Tiên cũng đòi bồi thường số tiền chênh lệch trị giá căn nhà hơn 2,5 tỷ đồng.

    Tại tòa hôm nay, bà Nga khai không hề bán nhà cho ông Tiên mà chỉ vay 1,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, vợ chồng ông này buộc bà viết giấy bán nhà mới cho vay.

    HĐXX nhận định, bà Nga có hành vi gian dối nhưng thực tế có chiếm đoạt tiền của bị hại hay không, cấp sơ thẩm chưa làm rõ. Hơn nữa, thực tế căn nhà được định giá là 4,8 tỷ đồng nhưng bà Nga lại chỉ bán cho ông Tiên 1,6 tỷ đồng.

    Theo Phapluatnet, tuy bà Nga không kháng cáo nhưng việc xem xét yêu cầu của bị hại và người liên quan có ảnh hưởng đến việc định tội của bị cáo nên HĐXX tuyên hủy một phần bản án liên quan đến hành vi lừa đảo, giao hồ sơ cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại, bản án nêu và tuyên giữ nguyên mức án 2 năm tù đối với bà Nga.

    Bà Nga cũng được tòa cho tại ngoại.
     

Chia sẻ trang này