Những tuyệt chiêu mở rộng căn phòng của bạn

Thảo luận trong 'Tin nhà đất, bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 5/3/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,449
    Đã được thích:
    0
    Với số lượng những căn hộ, căn chung cư nhỏ có diện tích khiêm tốn ngày càng tăng, việc sắp xếp bài trí cũng như kết hợp nội thất để tạo ra một không gian đa chức năng, rộng rãi và thoáng đãng luôn là một bài toán khó đối với mỗi gia chủ khi đặt bút lên ý tưởng thiết kế


    [​IMG]
    Việc đầu tiên cần làm là xác định phong cách của mình và các yếu tố làm không gian được mở rộng ra. Hai yếu tố quan trọng nhất là các mảng diện tích tường và đồ nội thất.
    Mở rộng tối đa diện tích cửa sổ


    Việc mở rộng tối đa kích thước cửa số làm tăng cường ánh sáng tự nhiên, không khí trong lành vào nhà và tăng độ hòa nhập giữa không gian bên trong căn phòng với không gian phía ngoài. Khi hướng ra không gian rộng lớn, gia chủ sẽ có nhiều góc nhìn hơn, tâm thế cũng sẽ được thoải mái hơn.
    Đi đôi với việc thiết kế cửa sổ là việc chọn rèm cửa. Rèm cửa nên có màu sắc tươi sáng trẻ trung, phù hợp với màu tường. Nên có 2 lớp rèm cửa, một lớp mỏng ánh sáng có thể lọt qua hoặc loại chất có thể hắt sáng, lọc côn trùng và bụi. Lớp còn lại nên dày dặn để có thể ngăn ánh sáng, nhiệt lượng từ mặt trời vào những ngày hè nắng nóng.
    Sơn tường lấy tông màu sáng làm chủ đạo


    Những tông màu sáng thường tạo ra cảm giác rộng rãi, khi sơn tường cũng vậy.
    [​IMG]
    Để mở rộng căn phòng hãy sơn tường bằng bảng màu sáng như màu trắng ngà, màu be hoặc bộ tông màu pastel. Sau đó sử dụng các màu tương tự nhưng đậm hơn làm viền, tạo khối cho các mốc giao nhau của bức tường sẽ làm tăng chiều sâu, chiều rộng của căn phòng.
    Việc kết hợp màu tường với màu trần, màu sàn cũng rất quan trọng. Lời khuyên ở đây là vẫn nên chọn các tông màu cũng bảng màu với sơn tường nhưng vẫn đảm bảo tính trang nhã và sự cân bằng về thẩm mỹ.
    Lắp gương để tăng yếu tố về thị giác


    Một chiếc gương được đặt đúng chỗ thỏa mãn hai điều kiện: Phù hợp với vị trí cho người sử dụng và đảm bảo hiệu ứng tương phản phù hợp với tổng thể chung của căn phòng.
    [​IMG]
    Để phù hợp với phong thủy, gương nên tránh đặt ở trước cửa chính, đối diện giường ngủ, bàn học, bồn cầu, ngọc lửa trong bếp, cống bẩn, góc nhọn nội thất hoặc tường.
    Lựa chọn nội thất có phong cách phối màu đồng nhất


    Các đồ nội thất có sự tính toán kết hợp với nhau là một điều cần chuẩn bị thật kỹ trước khi đặt đồ.
    [​IMG]
    Tùy vào tính cách của mỗi cá nhân sẽ có sự phối màu đặc trưng: Các màu cung tông trong một bảng màu hoặc những màu tương phản, nhưng chỉ cần 1 đến 2 màu làm trọng tâm, không nên phối quá nhiều màu, không gian sẽ bị rối và càng trở nên bị co hẹp hơn.
    Việc sắp xếp các đồ nội thất để giảm tải tối đa các vách ngăn tường cũng là một điểm mấu chốt giúp không gian được trải dài và mở rộng hơn. Trong một không gian, khoảng thở nhiều hơn cũng sẽ làm cho không gian có thêm không khí và rộng rãi hơn.
    Sử dụng nội thất đa tính năng


    Ngày nay, càng có nhiều xưởng đồ gỗ, doanh nghiệp nội thất tập trung phát triển các mẫu nội thất đa tính năng để tận dụng không gian tốt hơn.
    [​IMG]
    Việc các món đồ nội thất này có nhiều ngăn để đựng cũng như có thể tách rời làm nhiều bộ phận để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau sẽ giảm số lượng đồ, đồng nghĩa với việc không gian thoáng sẽ được tăng lên.
    Điểm thú vị ở các đồ nội thất này là tận dụng được chiều cao của phòng và các khoảng trống của đồ nội thất thông thường để thêm các chi tiết, vật dụng mang nhiều công dụng khác kèm theo.
    Bày trí góc làm việc gọn gàng


    Góc làm việc luôn là nơi ta dành nhiều thời gian cũng như là nơi để phát triển sự sáng tạo, vì vậy một góc làm việc gọn gàng và ngăn nắp sẽ là điều kiện tốt để làm việc hiệu quả.
    [​IMG]
    Góc làm việc nên có ngăn kệ nhỏ để dựng các vật phẩm văn phòng, giấy sẽ giúp không gian thoáng hơn. Nên tránh lắp quá nhiều khung ảnh, đồ lưu niệm vật dụng treo tường vì đây chính là yếu tố làm cho không gian trở nên chật hẹp hơn.
    Đừng ngại tháo bỏ những vật dụng này nếu nó làm bạn rối mắt. Cũng nên để ý chiều thuận thao tác khi làm việc để sắp xếp các vật dụng sao cho thật hợp lý.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    NHỮNG LƯU Ý KHI XÂY TƯỜNG GẠCH CÔNG TRÌNH NHÀ Ở : https://blogxaydung.net/nhung-luu-y-khi-xay-tuong-gach-cong-trinh-nha-o/
    TƯ VẤN PHONG THỦY PHÒNG LÀM VIỆC CỦA SẾP : https://blogxaydung.net/tu-van-phong-thuy-phong-lam-viec-cua-sep/
    TƯ VẤN THIẾT KẾ HỒ NƯỚC TRONG SÂN VƯỜN ĐỂ SINH TÀI LỘC : https://blogxaydung.net/tu-van-thiet-ke-ho-nuoc-trong-san-vuon-de-sinh-tai-loc/
     

Chia sẻ trang này