Những vấn đề gặp phải khi sử dụng gỗ kém chất lượng

Thảo luận trong 'Máy công nghiệp' bắt đầu bởi mayphunsuongtmd, 5/12/22.

  1. mayphunsuongtmd

    mayphunsuongtmd Expired VIP

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Thanh gỗ để chim yến cư trú và làm tổ ( ván làm tổ) là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo nên thành công khi nuôi chim yến, vì vậy khi lựa chọn loại thiết bị nhà yến này, các bạn cần tìm hiểu cụ thể về nó để có được giá trị sử dụng cao nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi mua ván làm tổ cho nhà yến, các bạn cùng tham khảo nhé.
    Những vấn đề gặp phải khi sử dụng gỗ kém chất lượng

    Yếu kém trong việc tìm hiểu về vật tư hoặc do một số trường hợp khách hàng sợ tốn kém nên đã chọn dùng các sản phẩm có chất lượng kém để sử dụng trong thiết kế nhà nuôi yến. Việc làm này không những tốn thời gian, lãng phí tiền đầu tư mà còn là nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự thất bại khi nuôi yến. Mua phải gỗ kém, chủ đầu tư sẽ phải đối mặt với các vấn đề như:
    • Thanh làm tổ yến có hiện tượng mối mọt, bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.
    • Gỗ không được sấy khô cẩn thận sẽ có độ ẩm cao, xảy ra hiện tượng nấm mốc, ảnh hưởng tới quá trình sinh sống và làm tổ của chim yến.
    • Gỗ rẻ tiền thường sử dụng các loại hóa chất quá quy định, thậm chí là những chất cấm. Điều này sẽ gây hại tới chất lượng của tổ yến sào khi thu hoạch…
    Khi xảy ra những hiện tượng trên, chủ đầu tư sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc nuôi chim yến và phải thay lại toàn bộ ván làm tổ mới, gây dựng lại đàn yến từ con số 0. Điều này rất đáng tiếc. Vì vậy các bạn cần phải nghiêm túc hơn trong việc lựa chọn mua gỗ làm nhà yến.
    Một số lưu ý khi mua gỗ làm nhà yến

    • Tìm hiểu những đơn vị uy tín trên thị trường chuyên cung cấp dịch vụ cũng như thiết bị nhà yến chất lượng.
    • Tham khảo những loại gỗ tốt, được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay, cụ thể là : gỗ bạch tùng, gỗ meranti
    • Xem xét kỹ với môi trường địa lý ở khu vực mình có ý định xây nhà yến, loại gỗ nào phù hợp và đảm bảo tốt khi nuôi chim yến.
    • Không nên ham rẻ sử dụng những loại gỗ không có nguồn gốc rõ ràng, hoặc chất lượng kém.
    Khi làm tốt những điều trên, chắc chắn các bạn sẽ thành công trong việc nuôi chim yến khi lựa chọn chính xác ván làm tổ cho chim yến.
    Loại gỗ nào hiện được ưa chuộng để làm tổ cho chim yến

    • Gỗ bạch tùng: Gỗ bạch tùng là một trong những loại gỗ được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong việc thiết kế nhà nuôi yến hiện nay. Loại này có xuất xứ 100% tại Việt Nam. Chúng có đặc điểm nổi bật đó là: chắc chắn, khả năng hút ẩm không cao vì có thớ gỗ dày, mùi hương dịu nhẹ, phù hợp với tập tính của chim yến và giá hiện tại dưới 15 triệu/ 1m3.
    • Gỗ meranti: Gỗ meranti là loại gỗ có nhu cầu sử dụng cao thứ 2 trên thị trường gỗ làm nhà nuôi yến tại Việt Nam. Dòng gỗ này có nguồn gốc từ Malaysia, có điểm mạnh: đủ cứng để chống lại mối mọt và giúp bạn có thể khai thác tổ nhiều lần mà không làm hư hại gỗ; bề mặt gỗ nhẵn bóng, màu sáng bóng tự nhiên và đặc biệt có mùi hương nhẹ, rất hợp với tập tính sinh sống của chim yến và giá hiện tại là từ 21-25 triệu/1m3.
     

Chia sẻ trang này