Ở bình tích áp công nghiệp hay hư hỏng gì

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi dailymaylanh, 21/6/22.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,688
    Đã được thích:
    0
    Các lỗi bình tích áp phổ biến và các biện pháp khắc phục



    Lấy bình tích áp có lỗ mềm Aquasystem làm ví dụ, các lỗi và phương pháp khắc phục sự cố của bình tích áp được giải thích. Bạn có thể tham khảo thêm các loại tích lũy khác.

    Bomhangphu >>> Máy bơm Ebara

    1. Áp suất của bình tích áp ruột mềm giảm sút nghiêm trọng, cần bổ sung không khí.

    Trong ắc quy sôi mềm, bộ điều chỉnh áp suất của ắc quy có van một chiều, van này được làm kín bằng hình nón làm kín. Khi bộ tích điện bị rung trong quá trình hoạt động, lõi van sẽ bị nới lỏng dẫn đến việc lắp côn làm kín 1 không đúng cách, dẫn đến rò rỉ khí. Trên bề mặt côn của lõi van có rãnh, hoặc có bụi bẩn bám trên bề mặt côn sẽ gây ra hiện tượng lọt khí. Tại thời điểm này, một miếng đệm cao su cứng dày khoảng 3 mm có thể được lắp vào nắp bịt kín. Các biện pháp như mài hình nón làm kín cũng có thể được thực hiện để làm cho nó đóng lại để giải quyết vấn đề.

    Ngoài ra, nếu đai ốc 3 ở đầu trên của ống chỉ bị lỏng, hoặc lò xo 2 bị hỏng hoặc mất, khí nitơ trong khoang tích lũy có thể bị rò rỉ ngay lập tức.

    2. Bình tích áp tuổi thọ ngắn

    Các yếu tố ảnh hưởng bao gồm khối lượng của hộp tích lũy, tính tương thích của môi trường làm việc được sử dụng và vật liệu của hộp tích lũy. hoặc hỗn hợp chất bẩn, thể tích định mức m của thiết bị năng lượng không phù hợp. Nhiệt độ dầu quá cao hoặc quá thấp. Khi được sử dụng để tích trữ năng lượng, tần số của chuyển động qua lại có vượt quá 1 lần / 10 giây hay không. Nếu vượt quá thì tuổi thọ sẽ bắt đầu giảm, nếu vượt quá 1 lần / 3s thì tuổi thọ sẽ giảm mạnh, không biết việc lắp đặt có tốt hay không, thiết kế đường ống có hợp lý không, v.v.

    Ngoài ra, nó đảm bảo rằng bộ tích có thể hoạt động ổn định ngay cả dưới áp suất làm việc thấp nhất. Ngăn không cho ống tích lũy va chạm với van tích lũy thường xuyên trong quá trình làm việc và kéo dài tuổi thọ của bình nhiên liệu. Nói chung, bạn nên chọn trong khoảng 0,75 ~ 0,91. Để tránh ruột bình tích áp co lại và giãn nở quá mức trong quá trình hoạt động làm ảnh hưởng đến tuổi thọ, P₀> 25% P₂, tức là P₁> 33% P₂.

    [​IMG]

    Maybom >>> https://hangphu.vn/danh-muc-san-pham/may-bom-hoa-chat-761

    3. Bình tích áp không hoạt động

    Nguyên nhân chính là do van khí bị rò rỉ nghiêm trọng, không có khí nitơ vào ruột bình tích áp, ruột bình tích áp bị hư, dầu nhớt vào. Khi P₀> P₂, tức là khi áp suất làm việc tối đa quá thấp, bình tích áp mất hoàn toàn chức năng tích trữ năng lượng (không tích trữ năng lượng).

    4. Ảnh hưởng của xung áp suất hấp thụ kém

    Đóng vai trò của bình tích áp tốt hơn để hấp thụ áp suất xung động. Đường ống nối bộ tích điện và điểm phân nhánh của đường dây chính phải ngắn, đường kính lớn và nên lắp đặt gần xung. Nếu không, tác dụng của xung áp suất sẽ kém và thậm chí trầm trọng hơn.

    5. Bình tích áp giải phóng kém dẫn đến dòng chảy ổn định

    Lưu lượng tức thời của chất lỏng nạp và xả pin là một biến số, đặc biệt là trong các hệ thống có công suất lớn và dải ΔP = P2-P1 lớn. Các biện pháp bổ sung có thể được sử dụng nếu yêu cầu tốc độ dòng chảy tức thời tương đối ổn định và lớn.

    - Đã thêm kiểm soát dòng chảy giữa bình tích áp và bộ truyền động.

    - Sử dụng song song nhiều bộ tích điện công suất nhỏ thay vì một bộ tích điện công suất lớn và một số bộ tích điện công suất nhỏ áp dụng các áp suất sạc khác nhau.

    - Giảm thiểu dải áp suất làm việc ΔP, hoặc tăng thể tích kết cấu (thể tích danh nghĩa) của bình tích áp khi thích hợp.

    - Lên lịch đủ thời gian lấp đầy trong một chu kỳ nhiệm vụ để giảm rò rỉ bên trong ở các bộ phận khác của hệ thống. Trong quá trình chiết rót, các bộ phận khác của hệ thống bị rò rỉ trong quá trình chiết rót, do đó đảm bảo áp suất bình tích áp trong quá trình chiết rót. Nó tăng lên P2 và sau đó giải phóng năng lượng.

    6. Rò rỉ không khí bên trong bộ tích điện

    Trong thực tế hoạt động, đôi khi ống ruột của bình tích áp bị rò rỉ. Nguyên nhân là do túi khí của bình xăng bị vỡ dưới áp suất, và một lượng lớn bọt khí lọt vào dầu, tác động thủy lực làm tăng khả năng nén của dầu.

    Ngoài ra, nếu áp suất nạp nitơ quá cao, sự bất thường cũng sẽ xảy ra. Do lượng dầu tích trữ trong bình tích áp lúc này quá ít nên không thể hoạt động bình thường được.

    Hangphu >>> máy bơm hút bùn

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 21/20/77 Lê Công Phép, P. An Lạc, Q. Bình Tân, Tp HCM

    Điện thoại: 093 8844 815 - 028 37 525 202
     
: máy bơm

Chia sẻ trang này