Phương pháp đột phá tiếng anh cho sinh viên.

Thảo luận trong 'Tin giáo dục, tuyển sinh' bắt đầu bởi WowEnglish, 24/6/17.

  1. WowEnglish

    WowEnglish Active Member

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Làm thế nào để học tiếng anh nhanh và hiệu quả?
    Rất nhiều người đang tìm kiếm những chỉ dẫn để có thể rút ngắn thời gian học tiếng Anh, có lẽ bạn cũng không nằm ngoài số đó?
    Thực tế đã chỉ ra, học ngoại ngữ là một chuyện rất mất thời gian. Bạn không thể học nói tiếng Anh trong 1 ngày hay một tuần được nhưng bạn có thể nâng cao kĩ năng nói tiếng Anh rất nhanh nếu bạn thực sự cố gắng. Dưới đây là 5 bí quyết học tiếng Anh nhanh mà chúng tối muốn giới thiệu với bạn:

    1. Tạo thói quen hằng ngày bằng tiếng Anh
    Nếu bạn có thói quen làm mọi việc hàng ngày thì tại sao bạn lại không làm những việc tương tự nhưng bằng tiếng Anh :
    Xem/ đọc tin tức, đọc sách.
    Nghe nhạc, nghe đài, xem phim
    Viết nhật kí
    Trò chuyện trực tuyến
    Sử dụng mạng xã hội như (Facebook, Twitter, Google+, etc.).
    Một vài lĩnh vực khác liên quan tới tiếng anh mà bạn thích.
    Đắm mình vào tiếng Anh. Làm thật nhiều thứ bằng tiếng Anh mỗi ngày. Thói quen làm việc bằng tiếng Anh hằng ngày (dù chỉ là 10 hay 15 phút) cũng có thể giúp bạn đạt được nhiều thành quả hơn việc tham gia một lớp học tiếng Anh nhàm chán mỗi tuần một lần. Hãy học tiếng anh mỗi ngày với những lĩnh vực bạn thích.

    2. Kết bạn với những người nói tiếng Anh
    Hãy dành thời gian trò chuyện với những người bản xứ hay những người yêu thích tiếng Anh. Người bạn đó có thể ở trong thành phố hay chỉ là bạn trực tuyến cũng được. Thông qua việc kết nối và xây dựng các mối quan hệ với những người nói tiếng Anh khác, bạn sẽ có động lực để nâng cao trình độ bản thân.
    Tương tự thì bạn sẽ nhận ra rằng thực hành tiếng Anh càng nhiều thì càng dễ trò chuyện với người khác hơn. Tìm kiếm những người bạn muốn giao tiếp: giáo viên, sinh viên, khách du lịch, những người nước ngoài hay bất cứ ai mà bạn nghĩ là họ muốn thực hành tiếng Anh cùng bạn.
    Hãy nhớ rằng cuộc hội thoại không cần phải trang trọng. Chỉ cần dành khoảng 10 hoặc 20 phút mỗi ngày để nói thì khả năng tiếng Anh của bạn sẽ cải thiện rất đáng kể.

    3. Lạc quan
    Nếu bạn có suy nghĩ tiêu cực hay xung quanh bạn toàn là những người tiêu cực, bạn sẽ phải vật lộn để cải thiện khả năng tiếng Anh một cách nhanh chóng. Nếu bạn có suy nghĩ tích cực và bạn thực sự nghĩ có thể học tiếng Anh thì chắc chắn bạn sẽ làm được.
    Sự tin tưởng vào khả năng của bản thân và thái độ tích cực sẽ là liều thuốc quý cho trí não của bạn.
    Nếu bạn có thái độ tiêu cực và cứ nói rằng “tiếng Anh khó quá” hay “tôi sẽ không bao giờ học tiếng Anh đâu” hoặc “ tôi nói tiếng Anh tệ lắm” thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm ra phương pháp học tiếng Anh. Hãy duy trì thái độ tích cực, nghĩ về mọi thứ mà bạn đã học cũng như bạn đã tiến bộ như thế nào.

    4. Tập trung vào hành động thay vì kết quả cuối cùng
    Bạn có biết cách học tiếng Anh giao tiếp không? Bạn cần phải nói tiếng Anh!
    Dừng ngay việc lãng phí thời gian nghĩ về việc nói tiếng Anh
    Dừng ngay việc lãng phí thời gian để nghĩ về sự lưu loát khi nói tiếng Anh
    Dừng ngay việc lo lắng, lúng túng, sợ hãi và sai lẫm.
    Dừng ngay việc đọc những cuốn sách nhàm chán viết về bài tập ngữ pháp tiếng Anh
    Hãy bắt đầu NÓI TIẾNG ANH ….từ ngay bây giờ
    Giấc mơ sẽ không giúp ích gì cho sự tiến bộ của bạn cả. Cách duy nhất có thể giúp bạn là bắt đầu nói và nghe tiếng Anh nhiều hơn. Bạn có thể nghe nhạc, đài hay tin tức. Bạn có thể xem phim. Bạn có thể tìm ra một người bạn nói chuyện bằng tiếng Anh hay đi du lịch tới 1 quốc gia nói tiếng Anh.
    Điều quan trọng nhất đó là bạn phải hành động theo mục tiêu. Hãy tập trung vào những việc nhỏ mà bạn có thể thực hiện để cải thiện khả năng tiếng Anh của mình.

    5. Đầu tư vào bản thân
    Bản thân bạn rất quan trọng, đó là tương lai, mục tiêu và học vấn của bạn. Thử đầu tư vào giáo dục thì bạn sẽ thấy kết quả nhanh hơn ngồi lướt web để tìm kiếm các lớp học tiếng anh miễn phí. Tại sao không thử các bài học giao tiếp trực tuyến?
    Nếu bạn muốn học nói tiếng Anh trực tuyến, bạn cũng cần đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc cho bản thân giống như việc học. Nếu tiếng Anh thực sự là ưu tiên trong cuộc sống thì hãy đầu tư vào cho nó.
    Nếu bạn không muốn học trực tuyến thì hãy thử đi du lịch tới 1 đất nước nói tiếng Anh. Nói tiếng Anh lưu loát chắc chắn sẽ thay đổi cuộc sống của bạn theo hướng tích cực hơn.
    Ngay lúc này, bạn cần xây dựng ý tưởng cho chính mình để có thể đạt được hiệu quả học tập cao nhất. Không ai giúp mình bằng chính bản thân mình. Hãy tự học tiếng anh mỗi ngày các bạn nhé.
    Chúc bạn may mắn và hãy luôn luôn lạc quan!
     

Chia sẻ trang này