Quản lý chuỗi cung ứng và quản trị rủi ro như nào là đúng?

Thảo luận trong 'Môi trường & Đô thị' bắt đầu bởi traubavang789, 13/6/22.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    0
    Quản lý Chuỗi cung ứng thú vị như thế nào?
    Quản lý chuỗi cung ứng là gì?

    Quản lý chuỗi cung ứng là gì?
    Theo định nghĩa của CSCMP – Hội đồng các chuyên gia Quản lý chuỗi cung cấp thì quản lý chuỗi cung cấp bao gồm lên kế hoạch, tìm kiếm nguồn cung cấp, thu mua nguyên chất liệu thô cho tới khi thành mặt hàng hoàn thiện và sau cùng là các hoạt động hậu cần phân phối đi qua các kênh phân phối khác biệt và đến tay người phung phí cuối cùng. Như vậy có thể thấy Logistics là một khâu trong cục bộ hệ thống chuỗi cung cấp.
    [​IMG]
    Phân biệt quản trị chuỗi cung ứng và logistics
    Như đã nói ở chủ đề trên, logistics thực ra chỉ là một phần của quản trị chuỗi cung ứng. Bởi vì giữa quản trị chuỗi cung cấp và logistics đều có những điểm tương đồng.
    bản chất, logistics là những hoạt động hoạch định, kiểm soát, thực hiện với việc vận chuyển và dự trữ hiệu quả của hàng hóa, dịch vụ. Cùng các thông tin liên quan từ những nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ, thường là Vì một công ty vận chuyển hàng hóa đảm nhận mọi quy trình. Đây là một trong các khâu nhỏ trong chuỗi cung ứng lớn với nhiều mối quan hệ giữa các bên với nhau.
    Vai trò, ý nghĩa to lớn của chuỗi cung cấp là gì?
    “Bạn có biết một bộ quần áo phải trải qua những gì để đến tay bạn không?. Đó là một hành trình dài liên kết từ rất nhiều khâu khác biệt như: Các nhà cung cấp nguyên vật liệu (vải, chỉ, phụ liệu…), các nhà máy, xưởng gia công vải theo mẫu mã, các hệ thống phương tiện vận chuyển từ công xưởng đến công ty chính, các đại lý, điểm bán bán sỉ, bán lẻ và sau cùng mới tới tay chúng ta.
    Ví dụ trên cho thấy, chuỗi cung ứng nhập cuộc vào gần như tất cả mọi hoạt động sống diễn ra hàng ngày trên thế giới này. Vấn đề ở đây là bạn quản lý chuỗi cung ứng này như thế nào để mang lại hiệu quả và doanh thu cao nhất cho công ty của mình?
    [​IMG]
    Một vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp cũng như các cá nhận hoạt đông trong ngành xuất nhập khẩu là việc phải quản trị chuỗi cung ứng như thế nào? Thành phần này có liên quan sống còn đến việc doanh thu của công ty tăng trưởng hay bị tụt dốc? Tiêu dùng hoạt động được giảm bớt hay đang đội lên?
    yêu cầu này đang góp phần làm nhu cầu nhân lực hoạt động trong chuỗi cung cấp tăng lên, cũng như đang phát triển nhiều việc khiến cho người lao động Việt hơn.
    Tại sao phải quản trị chuỗi cung ứng?
    [​IMG]

    Quản trị chuỗi cung cấp cần phải cam đoan mục tiêu đặt ra được thực hiện một cách xuyên suốt, không bị đứt quãng.
    Quản trị chuỗi cung cấp ảnh hưởng thâm thúy đến hoạt động tạo ra bán buôn của doanh nghiệp, nhất là trong tình hình hiện nay khi cạnh tranh trên thị trường ngày càng cao. Quản trị chuỗi cung ứng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể:
    • Tiết kiệm tiêu dùng cho doanh nghiệp: Nếu doanh nghiệp quản trị và lường trước được những rủi ro trong chuỗi cung ứng, họ có thể giảm được tiêu xài lưu kho cũng như giảm lượng hàng tồn kho. Bởi vì họ luôn cung ứng dịch vụ chất lượng nhất đến khách hàng việc phân phối trọn vẹn và kịp thời mặt hàng đến họ.
    • Tạo mặt tốt cạnh tranh so với kẻ địch: Chuỗi cung ứng chiếm phần trăm tiêu dùng rất lớn trong hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời là hoạt động đem lại hưởng thụ cho khách hàng. Nếu quản trị tốt sẽ giúp doanh nghiệp giảm giá thành mặt hàng, đồng thời tăng chất lượng dịch vụ.
    • Tác động đến bản lĩnh sản xuất của doanh nghiệp: Quản trị chuỗi cung ứng tác động rất lớn đến bản lĩnh phát triển của doanh nghiệp, bản lĩnh chiếm lĩnh thị trường cũng như sự tín nhiệm của khách hàng. Bởi vì chuỗi cung ứng ảnh hưởng trực tiếp tới cảm nhận của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, mặt hàng của doanh nghiệp. Thực hiện tốt việc này có thể giúp các doanh nghiệp vượt xa các địch thủ cạnh tranh cùng ngành.
    [​IMG]
    Một số lợi ích khác như:
    • Cải thiện độ chính xác trong dự báo phát hành.
    • Tăng lợi nhuận sau thuế.
    • Giảm tiêu pha giá thành mỗi mặt hàng
    • Cải thiện vòng cung cấp đơn hàng.
    Tầm cần thiết của chuỗi cung cấp đối với doanh nghiệp
    Việc cung cấp và phân phối mặt hàng đúng tiến độ, chính xác, kịp thời được quyết định rất nhiều Bởi vì hiệu quả của hoạt động quản trị chuỗi cung ứng. Chúng ta đã phần nào hiểu về vai trò và ý nghĩa của chuỗi cung cấp trong việc vận hành hàng hóa. Dưới đây là 3 vai trò không thể không nhắc đến về tầm quan trọng của chuỗi cung ứng đối với các doanh nghiệp:
    1. Nâng cao dịch vụ khách hàng
    Khách hàng là đối tượng doanh nghiệp hướng đến cũng là người trực tiếp đem lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Điều này giải thích tại sao hiện thời có rất nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi nhiều ngân sách cho hoạt động nghiên cứu thị trường và chăm sóc khách hàng. Một biện pháp khác để tăng sự hài lòng trong các thượng đế này chính là cải thiện chất lượng dịch vụ chuỗi cung ứng.
    2. Giảm tiêu dùng vận hành trong doanh nghiệp
    Quản trị vận hành và chuỗi cung ứng tốt toàn diện có thể cắt giảm chi phí vận hành trong doanh nghiệp. Cụ thể, chuỗi cung ứng có khả năng giảm chi tiêu mua hàng dựa trên lý lẽ cắt giảm thời gian và nhân sự cho hoạt động kiểm kê hàng tồn kho và tiêu pha thuê vị trí, kho bãi. Khi doanh nghiệp của bạn có một đơn vị cung cấp chuỗi cung cấp chuyên nghiệp và đáng tin cẩn, bạn sẽ không cần phải lo ngại về vấn đề tích hàng hóa, nguyên liệu sản xuất. Nhờ đó mà các chi phí liên quan khác sẽ được giảm một cách tối đa.
    3. Kiểm soát và giảm tiêu phí cho doanh nghiệp
    Việc tối ưu tiêu phí là mục tiêu chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, tổ chức đặc biệt là các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế như các doanh nghiệp startup hay doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thỉnh thoảng một doanh nghiệp không có thể mạnh trong hoạt động vận chuyển hàng hóa cho khách hàng thì trọn vẹn nên cân nhắc đến việc thuê ngoài dịch vụ cung cấp hàng hóa, khi đó tiêu pha và những nỗ lực kinh doanh sẽ được tối ưu. Không những vậy, chuỗi cung ứng sẽ giúp tài sản cố định trong doanh nghiệp có xu hướng giảm mà khoản tiền đầu tư đó đầy đủ có thể thực hiện các kế hoạch bán buôn hay đầu tư sinh lời có lợi hơn.
    Khám phá quản lý rủi ro trong kinh doanh là gì?
    Quản trị rủi ro doanh nghiệp là gì?

    Với cách hiểu bình thường, rủi ro là bản lĩnh xảy ra thiệt hại cho doanh nghiệp (DN) Bởi vì các tình huống có thể xảy ra. Hiển nhiên, trên thực tế hoạt động của DN thường xuyên phải đương đầu với thử thách và cơ hội, khi đó rủi ro đã được nhìn nhận tổng quát hơn, trong đó gồm cả các tình huống có thể đem lại lợi ích cho DN nếu như có sự quản lý thích hợp. Cách hiểu này được các tổ chức giải đáp quốc tế như COSO1 ERM-2004… sử dụng để định nghĩa về rủi ro trong việc đưa ra chỉ dẫn xây cất quản trị rủi ro DN: rủi ro là ảnh hưởng của các nhân tố không chắc chắn đến mục tiêu của DN, theo đó:
    - Chỉ khi có mục tiêu thì mới có rủi ro, bất kỳ sự thay đổi nào của mục tiêu hoạt động, mục tiêu buôn bán cũng sẽ làm thay đổi về các rủi ro của DN
    - rủi ro liên quan đến tính biến động, có thể ảnh hưởng đến mục tiêu DN một cách tiêu cực (đe dọa) và tích cực (cơ hội). Đây là tính 2 mặt của 1 rủi ro khi có thể làm tăng hoặc giảm giá trị DN.
    Quản trị rủi ro DN là thiết lập một quy trình mang tính hệ thống và có quy định được sử dụng để hoạch định chiến lược và áp dụng trong phạm vi toàn DN. Do không chuyên mục bỏ vừa đủ các rủi ro nên các DN cần sử dụng mô hình quản trị rủi ro DN để kịp phát hiện các sự kiện, đánh giá và quản lý những tình huống xấu nhất có bản lĩnh xảy ra nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực và nắm bắt cơ hội.
    2. Vai trò của quản lý rủi ro tài chính
    Tài chính là một trong những vấn đề gắn bó mật thiết với đời sống con người; đóng vai trò cần thiết và không thể thiếu trong việc luôn tự tin cuộc sống cho loài người. Hiển nhiên, đây cũng là môi trường tiềm ẩn những rủi ro lớn, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống phổ biến chung của mỗi người nói riêng và mỗi gia đình nói chung.
    Để biết thêm nhiều thông tin khác vui lòng truy cập cửa hàng website https://fmit.vn/
     

Chia sẻ trang này