Ra khí hư có màu nâu

Thảo luận trong 'Tin sức khỏe, giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 19/8/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Khí hư có màu nâu là một trong những hiện tượng khí hư bất thường mà khá nhiều chị em đã từng gặp phải. Vậy ra khí hư màu nâu không mùi hoặc có mùi hôi là bị bệnh gì? Đây có thể là một hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh phụ khoa nào đó mà chị em đang có nguy cơ phải đối mặt.

    ra huyết màu nâu đen thực chất là hiện tượng trong khí hư của các chị em có lẫn với máu do tổn thương tại bộ phận sinh dục hay sự bong tróc của nội mạc tử cung, khiến màu sắc của khí hư bị biến đổi và chuyển sang màu nâu.

    Có rất nhiều vì sao dẫn tới hiện tượng bị ra khí hư màu nâu. Trong đó, có những nguyên do sinh lý và bệnh lý khác nhau.

    Ra khí hư màu nâu có thể là hiện tượng sinh lý thông thường

    Một số tại sao sinh lý thông thường dẫn tới việc ra khí hư màu nâu không mùi ở con gái có thể kể đến như:
    -Ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt hoặc sau kỳ kinh:do nội mạc tử cung của nữ giới bị bong tróc sớm hoặc muộn hơn đã khiến cho khí hư bị lẫn với một chút máu kinh và hình thành khí hư có màu nâu đỏ.

    [​IMG]

    - Lần đầu quan hệ tình dục bị rách màng trinh hoặc khi các chị em có quan hệ tình dục quá thô bạo cũng khiến cho bộ phận sinh dục bị tổn thương và dẫn tới việc ra khí hư có màu nâu nhạt.

    - Rối loạn nội tiết tố cũng là một trong những nguyên nhân khiến nữ giới gặp phải trường hợp khí hư có màu nâu.

    - Ra có nhiều khí hư màu nâu cũng có thể xuất phát từ việc chị em có thai và đây là hiện tượng máu báo thai.
    Những nguyên do sinh lý thông thường gây ra hiện tượng khí hư màu nâu thường không đáng ngại và ít gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe, nguy cơ sinh sản của chị em. Vì vậy, đàn bà chỉ cần quan tâm và có sự điều chỉnh phù hợp là có thể cải thiện được tình trạng trên.

    Rối loạn nội tiết tố
    Rối loạn nội tiết tố trong cơ thể cũng là một trong những nguyên do dẫn tới nếu biến đổi màu sắc khí hư và dẫn tới khí hư có màu nâu đỏ.

    Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn tới trường hợp rối loạn nội tiết tố như sau:
    - Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc điều hòa kinh nguyệt
    - Có chế độ dinh dưỡng không phù hợp.
    - Thường xuyên bị lo âu, căng thẳng quá mức…

    Ở mức độ nhẹ, tình trạng rối loạn nội tiết tố có thể khắc phục được khi các chị em cải thiện chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp.

    Ngược lại, trường hợp tình trạng rối loạn nội tiết tố của bạn diễn ra nghiêm trọng hơn, bệnh nhân nên tới ngay các phòng khám phụ khoa để được khám, tìm nhận thấy nguyên nhân và định hướng điều trị phù hợp.
    Có thể bạn quan tâm: ra huyết hồng là bị gì?

    [​IMG]

    Có bầu
    Nếu bạn có quan hệ tình dục và bị ra khí hư màu nâu trước kỳ kinh nguyệt, nhưng sau đó bị chậm kinh, bặt kinh… Thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang có bầu.

    Sau khi có quan hệ tình dục, tinh trùng của đàn ông sẽ di chuyển vào bên trong và thụ tinh với trứng để tạo thành trứng đã thụ tinh. Sau một chu kỳ, trứng đã thụ tinh sẽ nhanh chóng làm tổ tại tử cung.

    Trong quá trình làm tổ đó, trứng đã thụ tinh sẽ làm bong ra một phần nhỏ niêm mạc tử cung và chảy ra ngoài, từ đó tạo thành khí hư có màu nâu đỏ không có mùi.

    Trong trường hợp của bạn, chúng tôi hiểu: Bạn không nên quá lo sợ, vì khí hư có màu nâu đỏ không mùi ra trước kỳ kinh là hiện tượng không đáng lo ngại. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên tới ngay các cơ sở y tế để khám và kiểm tra sức khỏe. Điều này không chỉ giúp bạn yên tâm hơn về hiện tượng sức khỏe, mà còn sớm xuất hiện những bất thường để có các giải pháp ứng phó phù hợp nhất.

    Nguồn: benh vien the gioi
     

Chia sẻ trang này