Rafael Nadal lần thứ năm vô địch Rogers Cup

Thảo luận trong 'Hàng giảm giá & Thanh lý' bắt đầu bởi seo247, 19/8/19.

  1. seo247

    seo247 Expired VIP

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Rafael Nadal đánh bại Daniil Medvedev 6-3, 6-0 để bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Rogers Cup. Lần thứ năm Nadal đăng quang ở giải đấu này và lần đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt người Tây Ban Nha bảo vệ thành công một danh hiệu không phải trên sân đất nện.

    Không mất nhiều quá nhiều sức lực để Nadal đánh bại Medvedev trong trận chung kết Roger Cup 2019, tay vợt người Tây Ban Nha mất 71 phút thi đấu. Mặc dù không có ace, mắc một lỗi kép trong giao bóng nhưng khả năng kiểm soát các game của Nadal lại rất ấn tượng, giao bóng thành công lần đầu lên tới 72%, tỉ lệ giành điểm lần lượt là 82% (27/33) trong giao bóng lần đầu và 62% (8/13) giao bóng lại.
    Nadal chỉ một lần để đối thủ có cơ hội bẻ game song bảo vệ thành công. Trong đáp trả, Nadal bẻ tới bốn game của Medvedev, trong đó có ba game ở set hai để tiên tới set thắng trắng. Trước đó trong set một, Nadal cũng sớm có break ở game 4 để tiến tới chiến thắng 6-3.

    [​IMG]
    Nhấn để phóng to ảnh
    Nadal vô địch Roger Cup lần thứ năm​

    Con đường dẫn tới chiến thắng của Roger Cup 2019 được dự đoán trước khi giải đấu ở Montreal năm nay thiếu vắng đi những đối thủ có thể tạo sự cạnh tranh mạnh với tay vợt người Tây Ban Nha là Roger Federer hay Novak Djokovic.
    “Anh ấy đã chơi một tuần tuyệt vời và điều quan trọng nhất với tôi là ngay khi bắt đầu sẽ không để anh ấy chiếm lợi thế”, Nadal nói về cuộc chiến với Medvedev. Tay vợt người Nga từng chặn đứng hạt giống số 2 Dominic Thiem ở tứ kết, trong khi đó Nadal không phải thi đấu bán kết do đối thủ Gael Monfils bỏ cuộc.
    “Tôi nghĩ mình đã thi đấu chắc chắn, hay nhất trong tuần này ngoại trừ một lỗi kép”. Nadal lần đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Masters 1000 ở giải đấu không phải trên sân đất nện, anh tiếp tục là tay vợt có nhiều danh hiệu Masters 1000 nhất trong lịch sử quần vợt với 35 danh hiệu, nhiều hơn Djokovic hai danh hiệu.

    [​IMG]
    Nhấn để phóng to ảnh
    Tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu chắc chắn ở trận chung kết​

    Medvedev lọt vào trận chung kết bằng cách đánh bại người đồng hương Karen Khachanov 6-1, 7-6 (6) để trở thành người Nga được xếp hạng hàng đầu khi bảng xếp hạng mới vừa công bố, anh leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng ATP.
    Tay vợt người Nga có một tuần ấn tượng tại Montreal, ngoại trừ trận chung kết. Mặc dù Nadal rất mạnh, song Medvedev cũng khiến anh thua chóng nhanh hơn bởi 22 lỗi tự đánh hỏng.
    Giành chiến thắng ở Montreal khiến Nadal mất nhiều sức lực, anh không chắc chắn sẽ tham dự giải Masters 1000 tiếp theo vừa được bắt đầu ở Cincinnati, đây là giải đấu tay vợt số 1 thế giới Djokovic sẽ tham dự.
    “Tôi không biết. Tôi sẽ phải nói chuyện với đội ngũ của mình”, Nadal trả lời khi được hỏi có tham giải đấu ở Mỹ hay không. Nếu không tham dự Cincinnati, Nadal sẽ nghỉ ngơi chờ tới US Open
    xem thêm: cách chọn vợt tennis cho người mới chơi
     

Chia sẻ trang này