So sánh các công nghệ đèn led

Thảo luận trong 'Điện máy & Điện tử' bắt đầu bởi CongTB, 23/11/20.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    348
    Đã được thích:
    0
    Sự phát triển của thị trường màn hình led quảng cáo đang có bước phát triển vượt bậc. Xu hướng này đã được dự báo từ khi cuộc cách mạng 4.0 bắt đầu hình thành. Ngày càng có nhiều cá nhân, doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn tìm kiếm các loại màn hình LED tương thích tốt nhất để sử dụng các tính năng vì lợi ích của họ.
    Tiến bộ công nghệ LED đã loại bỏ tất cả các hạn chế từ việc sử dụng màn hình DIP truyền thống với việc phát minh ra màn hình LED SMD và COB . Trong khi có nhiều biến thể khác trong màn hình LED, sự cạnh tranh giữa SMD, DIP và COB là khá gay gắt vì tất cả các công nghệ đều mang lại lợi ích đáng kinh ngạc với sự hài lòng và hiệu quả của khách hàng.
    Các yếu tố cần xem xét đối với màn hình hiển thị LED
    Thật không dễ dàng để tìm được một nhà cung cấp màn hình LED và màn hình LED phù hợp , đặc biệt là khi mức độ cạnh tranh quá cao và người mua phải xem qua nhiều danh sách các tính năng, thông số kỹ thuật và các tùy chọn để tìm ra một loại phù hợp. Tuy nhiên, khi nói đến danh sách các yếu tố chung để chọn màn hình LED phù hợp , đây là những gì các chuyên gia thường đề cập:
    Khoảng cách pixel
    Độ phân giải màn hình
    Kích thước
    Mức độ sáng
    Hiệu ứng âm thanh
    Xem kinh nghiệm
    Độ mịn và rõ ràng
    Hiệu quả năng lượng
    Mức độ tương phản
    Màu sắc đồng nhất
    Hơn 65% người đến các cửa hàng bán lẻ để kiểm tra độ rõ nét và trải nghiệm xem của các màn hình LED khác nhau. Họ nhận thức được thực tế là những cửa hàng này có một trong tất cả các bộ phận đang hoạt động và do đó, họ có thể so sánh ngay tại chỗ và đặt hàng.
    Mặc dù vậy, vấn đề quan trọng là phải tìm ra mục đích và mức độ sử dụng - nếu ai đó đang tìm kiếm màn hình hiển thị trong nhà, thì đèn LED SMD sẽ tốt hơn, nhưng nếu người mua thích DIP, nó cũng có thể được chọn. Ngoài ra, dưới đây là so sánh ngắn gọn về ba lựa chọn thay thế để giúp người mua quyết định lựa chọn nào để sử dụng:
    Màn hình hiển thị LED DIP
    Màn hình hiển thị DIP đã tồn tại từ nhiều năm nay. Công nghệ mạnh mẽ và hiệu quả của họ đã khiến họ trở thành lựa chọn ưu tiên cho các ngành tiếp thị. DIP đề cập đến Gói nội tuyến kép cung cấp trải nghiệm hình ảnh giống như màn hình SMD. Tuy nhiên, điều làm cho nó khác với SMD là các đèn LED riêng biệt có trong cấu trúc. Nó có các chấm LED màu xanh lam, đỏ và xanh lục là các điểm trên màn hình mà mắt người có thể dễ dàng nhìn thấy.
    Đèn LED DIP được sử dụng để tạo ra các hiệu ứng tương phản không đồng nhất phản chiếu ánh sáng bên ngoài và luôn nhẹ nhõm cho dù chúng hoạt động như thế nào. Một điều khác làm cho công nghệ DIP trở thành một lựa chọn tốt hơn là sân ảo cho phép màn hình hiển thị tạo ra một đèn LED mới, TRẮNG để làm nổi bật độ nét và hiển thị màn hình.
    Như đã nói, màn hình led ngoài trời DIP rất tốt cho quảng cáo ngoài trời vì chúg không đi xuống dưới 7 độ cho dù thế nào đi nữa.
    Tại sao phải có nó?
    Tính nhất quán của màu sắc là một trong những tính năng đầy hứa hẹn của màn hình hiển thị DIP. Vì chúng không thấm nước nên chúng có khả năng cho hình ảnh chất lượng cao. Công nghệ pixel ảo hoặc công nghệ chia sẻ pixel của họ đảm bảo rằng người dùng có trải nghiệm xem tuyệt vời với nội dung chất lượng vượt trội.
    Vì DIP có cường độ ánh sáng lớn >9000 nit và độ bền lớn, cấu trúc bền chắc nặng nề.. Do đó các nhà cung cấp màn hình led khuyến khích doanh nghiệp sử dụng màn hình led DIP cho hoạt động ngoài trời để hiệu quả và an toàn trong quá trình sử dụng.
    Màn hình hiển thị LED SMD
    Công nghệ SMD hoàn toàn trái ngược với công nghệ DIP. Nó không sử dụng ba màu của đèn LED (đỏ, xanh dương và xanh lá cây); thay vào đó, nó tạo ra một điểm duy nhất của màu trắng hoặc đen bằng cách nhóm chúng lại. Kết quả là một dấu chấm hoặc một hình vuông, trong đó dấu chấm có đường kính vài mm.
    Không giống như màn hình DIP, đèn LED SMD không hiển thị riêng biệt và do đó, khoảng cách giữa mỗi điểm ảnh gần như không đáng chú ý. Điều tuyệt vời nhất về SMD LED là nó có độ phân giải vô song, với độ cao điểm ảnh từ 1,6 mm trở lên.
    Một yếu tố phân biệt khác của đèn LED SMD là số lượng điốt và tiếp điểm có trong cấu trúc của chúng. Các chip LED SMD thường có nhiều hơn hai tiếp điểm, điều này tốt hơn và khác biệt đáng kể so với các đèn LED DIP điển hình). Chúng có thể có tối đa 3 điốt trên một chip, trong đó mỗi điốt sẽ có mạch riêng. Mạch này sẽ có một cực dương và một cực âm sẽ tạo ra 2, 4 hoặc 6 tiếp điểm trên chip LED.
    Với cấu hình này, chip SMD thể hiện tính linh hoạt đáng kinh ngạc vì có các điốt màu xanh lam, đỏ và xanh lục. Với các điốt màu này, có thể tạo ra bất kỳ màu nào với các điều chỉnh mức đầu ra đáng kể. Vì vậy, người dùng có thể yên tâm về độ rõ nét và mượt mà của hình ảnh cho dù họ đang xem gì và từ đâu.
    Màn hình hiển thị SMD tự hào vì mang đến sự nhất quán màu sắc đáng kinh ngạc với chất lượng hình ảnh và độ phân giải màn hình tốt hơn. Màn hình có khả năng duy trì hỗn hợp màu tốt vì nó có các đèn LED được nhóm lại để pha trộn liền mạch.
    Màn hình led SMD được sử dụng nhiều trong môi trường trong nhà và một số sản phẩm được sửu dụng ở ngoài trời. Các ứng dụng phổ biến của màn hình led SMD thì màn hình led hội nghị, màn hình led quảng cáo, TTTM,...
    Màn hình hiển thị LED COB
    Chip on Board hay COB là một loại màn hình LED có hệ thống dây mạch tích hợp được liên kết với bảng mạch in có đèn LED. Các đèn này hiện diện ở phía trước trong khi các IC ở phía sau hoàn thành mô-đun LED COB . Khi các mô-đun này được nối với nhau, chúng sẽ tạo ra một màn hình LED.
    LED SMD VS LED DIP VS LED COB, cái nào tốt hơn?
    Mỗi sản phẩm đều có những đặc tính riêng để lựa chọn màn hình led tốt nhất thì điều này vô cùng khó. Bạn nên đánh giá đúng về mục đích sử dụng và môi trường sử dụng để có thể lựa chọn sản phẩm tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này