Tác dụng của việc thu mua và tái sử dụng sắt vụn.

Thảo luận trong 'Môi trường & Đô thị' bắt đầu bởi Truonconti, 8/10/20.

  1. Truonconti

    Truonconti Expired VIP

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Giá sắt vụn phế liệu hiện nay

    Giá sắt vụn phế liệu trên thị trường đang tăng so với các năm trước. Nguồn nhập khẩu phế liệu từ nước ngoài vào nước ta bị thắt chặt. Vì vậy các doanh nghiệp thu mua phế liệu đang hướng đến thu mua ở các xí nghiệp, nhà máy trong nước. Sắt vốn dĩ đã có giá trị, cộng thêm tình hình thị trường nên sắt vụn phế liệu được thu mua với giá cao. Vậy giá 1kg sắt vụn phế liệu là bao nhiêu?
    Tùy từng loại sắt phế liệu mà cơ sở thu mua đưa ra các mức giá khác nhau.

    • Loại 1: Phế liệu sắt đặc nguyên có giá từ 15000 – 20000 đồng/ 1kg
    • Loại 2: Sắt phế liệu dẻo có giá từ 8000 – 10000 đồng/ 1kg
    • Loại 3: Sắt vụn phế liệu có giá từ 6000 – 9000 đồng/ 1kg
    • Sắt gỉ sét, sắt phế liệu có giá 5000 đồng/ 1kg
    Giá sắt vụn phế liệu hôm nay phụ thuộc vào các yếu tố gì?

    • Chất lượng sắt vụn phế liệu. Tùy vào từng chất lượng sắt vụn mà có giá khác nhau. Ngoài ra còn dựa vào chủng loại của sắt mà giá cả cũng chênh lệch nhau: sắt nguyên chất, sắt hợp kim, sắt lẫn tạp chất,…
    • Cơ sở thu mua. Nếu bạn chọn đúng cơ sở thu mua uy tín và chất lượng cao thì mức giá sắt phế liệu sẽ được trả giá cao hơn. Tùy vào quy mô của nhà thu mua phế liệu to hay nhỏ mà giá cả có thể chênh nhau từ 5 đến 10%.
    • Thị trường, thời điểm. Bất cứ giá cả của loại hàng hóa cũng đều dựa vào sự biến đổi của thị trường. Vì vậy, nếu nhu cầu cần xử lí và tái sử dụng sắt vụn phế liệu tăng cao hay thị trường khan hiếm sắt thì sắt vụn phế liệu sẽ được giá hơn so với lúc bình thường.
    • Khoảng cách vận chuyển. Khoảng cách vận chuyển cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giá sắt vụn phế liệu. Khoảng cách càng gần thì giá cả sắt phế liệu càng cao và ngược lại. Vì khi ở xa, các cơ sở phải tốn thêm chi phí vận chuyển cũng như mất nhiều thời gian thu mua hơn.
    [​IMG]
    Tác dụng của việc thu mua và tái sử dụng sắt vụn.

    Việc thu mua và tái sử dụng sắt vụn phế liệu có vai trò rất quan trọng và cần thiết, có thể kể đến như sau:
    • Tiết kiệm tài nguyên sắt. Sản xuất phát triển, nhu cầu cần đến sắt làm nguyên liệu càng tăng khiến cho kim loại sắt bị khai thác quá mức và có nguy cơ cạn kiệt. Chính vì vậy, việc thu gom và tái sử dụng sắt vụn phế liệu là phương pháp tối ưu trong việc tiết kiệm nguồn tài nguyên, cung cấp một lượng lớn sắt tái chế ra thị trường.
    • Bảo vệ môi trường. Các phế liệu sắt vụn thải ra môi trường mà không được xử lí sẽ gây ra ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe mọi người. Xử lí sắt vụn phế liệu sẽ giảm thiểu tối đa ảnh hưởng tiêu cực của nó.
    • Tạo việc làm cho người lao động. Các cơ sở thu mua và xử lí sắt vụn phế liệu sẽ cung cấp cho người lao động công ăn việc làm ổn định, thu hút nguồn lao động chân tay.
    [FONT=Roboto, sans-serif]Nguồn
    https://muaphelieutaihanoi.com/gia-sat-vun-phe-lieu-hom-nay/
    [/FONT]
     

Chia sẻ trang này