Thờ tượng quan âm nhân tình tát tại gia mang phạm pháp?

Thảo luận trong 'Trang trí & Thiết kế nội thất' bắt đầu bởi phodogo, 17/10/18.

  1. phodogo

    phodogo Active Member

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    “Tôi là một phật tử chân chính, cách làm đây 3 năm tôi thỉnh tượng quan âm tình nhân tát về bái lộ thiên trong sảnh vườn, giành cho mái ấm gia đình tôi chiêm bái. Nay cán bộ xã tới nhà phải rước tượng vào trong nhà hoặc lấy lên chùa, chứ không cho bái kế bên trời nữa. Tôi có xin cán bộ xã xem quyết định hoặc văn bản pháp luật của ban ngành lao lý về sự việc cấm “thờ tượng Phật xung quanh trời”, nhưng cán bộ xã không đưa ra đc bất kỳ văn bạn dạng như thế nào mà chỉ truyền đạt bằng mồm rằng mới có nghị định mới and xác định yêu cầu tôi dẹp tượng. Xin hỏi bọn họ thực hành thế có đúng không ạ và tôi bắt buộc làm cái gi trong tình huống này. Tôi xin cảm ơn!”
    gửi bởi: Trần Lan – Bắc Giang
    Trả lời:
    người mua Lan thân mến!
    sở hữu thắc mắc của bạn chúng tôi xin đc đưa ra quan điểm tư vấn như sau:
    sở hữu 2 vấn đề bắt buộc đặt ra trong tình huống của doanh nghiệp, nếu đích thực sở hữu các văn bạn dạng pháp luật mới lao lý cấm “thờ tượng Phật không tính trời” ngay tại nhà thì bắt buộc xem thời gian thành lập và hoạt động của văn bạn dạng ấy. Người dùng đặt tượng từ 3 năm vừa qua, nay mới có điều khoản thì quý khách ko vi phạm pháp luật. Trong tình huống đấy, cán bộ cần hoạt động, nhẹ nhõm giải thích, cung cấp bằng rất nhiều cách thức cho tất cả những người dân gọi vấn đề khiến cho họ tự nguyện thực thi pháp luật vì tiện lợi thông thường. Ngược lại, trong tình huống người tiêu dùng dựng tượng sau ngày ban hành văn bạn dạng luật pháp ấy thì lúc đấy khách hàng sẽ phạm pháp. Trong trường hợp này cán bộ new mang quyền xử lý người vi phạm theo văn phiên bản luật pháp hiện hành.
    [tuonggo208]
    Về phương diện văn bản pháp luật, chúng tôi tò mò Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo (số 21/2004/PL-UBTVQH11, ngày 18/6/2004), Nghị định số 92/2012/NĐ-CP (Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 8/11/2012 về tín ngưỡng, tôn giáo), Hiến chương Giáo hội nhà phật VN (tu chỉnh lần 5), các Nội quy Ban chỉ dẫn Phật tử Trung ương (tu chỉnh lần 4)… and cũng chưa tìm thấy các pháp luật cấm “thờ tượng Phật ngoại trừ trời” tại tư gia của Phật tử.
    Điều đáng nói dưới đây, một số trong những địa phương trên toàn quốc vẫn còn chuyện tổ chức chính quyền buộc phải gia đình dân Phật tử dỡ, di dời đông đảo tượng bái lộ thiên tại tư gia (ra lệnh bằng miệng) mà hầu như không đề ra bất kỳ văn bản pháp luật nào cả. Điều đó khiến cho ít nhiều Phật tử bức xúc phản đối cũng tương tự tạo ra sự sốt ruột trong những lúc giải quyết và xử lý vấn đề của các cấp cơ quan ban ngành địa phương. Trộm nghĩ, Giáo hội nhà phật việt nam phải phối cùng ban ngành công dụng của nhà nước sớm ban hành quy chế chi tiết về tượng cúng lộ thiên (ví dụ như vị trí and vẻ ngoài tôn trí, kích cỡ tôn tượng…) để Phật tử được hòa bình thể hiện tín ngưỡng và sự cai quản của nhà nước đc thuận tiện và riêng biệt.
    nên nhắc diện tích lớn rằng, trong đời sống thực tiễn xã hội hiện giờ, việc Phật tử thờ tượng quan âm tình nhân tát lộ thiên ở bên trên sảnh thượng, non bộ and trong Sảnh vườn tại tư gia Phật tử là 1 trong những truyền thống lâu đời and vô cùng có tiếng. Trong tín ngưỡng thờ cúng của phật giáo, những những vị Phật and quan âm tình nhân tát, Thánh tăng hay bái trong chánh điện, nhất là riêng Bồ-tát Quán Thế Âm thường xuyên được thờ xung quanh trời, ngoài đại dương thường quanh đó vườn (quen đọc là Quán Âm lộ thiên).
    quay về vấn đề bên trên, khách hàng vẫn sống trong 1 cộng đồng mang khối hệ thống luật pháp tương đối hoàn hảo and nghiêm minh. Chính vì thế, nếu tổ chức chính quyền xã nơi người mua trú ngụ ko đề ra bất kỳ văn phiên bản nào của quốc gia pháp luật cấm “thờ tượng Phật ngoài trời” sinh hoạt tư gia Phật tử thì khách hàng không có bổn phận thực thi và quý khách hoàn toàn ko vi phạm luật pháp.

     

Chia sẻ trang này